OMG : Oh My GHOST! - CHAPTER 6

6.2K 167 44
                                    

CHAPTER 6

OMG : Oh My GHOST!

TheGoodForNothingBoy

 

* * * * *

"Garfield, tinakot mo ko dun ah." sabay punas sa pawis na namuo sa aking noo.

 

"Pwew~ Akala ko kung ano na."

 

Akala ko talaga multo na. May bali-balita kasing may nagpapakita raw dito na matandang babae, hindi ko lang alam kung totoo ang bali-balita o gawa gawa lang para lumipat kami ng ibang apartment. Ang nagkakalat kasi noon ay isa rin nagpapaupa ng apartment.

Business nga talaga oo, gagawin lahat makakuha lang ng customer, kahit manira pa ng kapwa. Tsk. Tsk.

"Naiwan na naman siguro ni papang bukas yung pintuan ng kwarto nya. Si Papa talaga nagiging makakalimutin na these days."

 

 

 "Nagugutom ka na siguro no?"

 *arf.arf*

Sagot naman ni Garfield na tila ba naintindihan ang sinabi ko.

Oo, Garfield nga ang pangalan ng aming aso. Alam kong nakakatawa dahil ang  pangalang Garfield ay pangalan ng isang sikat na pusa, pero ginamit namin sya bilang pangalan ng aming aso. Para maiba naman.

"Anong ginagawa mo sa room ni Papa? Iniwan ka ba nya don? Wait lang, ikuha kita ng dog food mo."

 

Kinuha ko na nga ang dog food sa cabinet at sinalinan ang bowl niya.

"Eat well garfield." 

*arf.arf*

"Teka, where's my phone?" kinapa kapa ko ang aking bulsa. Pero wala ito sa aking bulsa.

 

"I guess naiwan ko sa kwarto."

 

Naglakad na ako pabalik sa aking silid nang may nasulyapan akong tila ba nakatayo roon.

 

"Teka-- p-pa-r-rang m-may n-na-k-ka-t-tayo s-sa t-ta-biii n-nang biiin-tana." utal utal na wika ko habang nakatingin sa bintana ng aking silid.

Ito na ba ang sinasabing matandang babae na nagpapakita dito sa bahay na 'to?

 Humakbang ako ng isang maliit na hakbang...

  

OMG : Oh My GHOST!  [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon