''Tignan mo ang ganda nung damit!'' Napadaan kami sa isang boutique. not that elegant dresses at shirts. Ang cute lang. ''I want to go there!'' pangungulit niya sa akin at hinihila yung shirt ko papunta sa tindahan an yun.
''Welcome to Maria's Elegant Boutique. Para po ba sa girlfriend niyo? may mga dresses and outfits po kami.'' bati nang isang staff dun, Nilibot libot ko ang boutiqe, wala naman akong interest sa mga ganito. At di ko alam kung bibilhin ko at kung maisusuot niya yun. Wala naman akong girlfriend.
''Ken!'' Tawag niya sa akin at pumunta ako sa isang stall na tinutukoy niya. ''Bagay ba?'' tanong niya sa akin, Hindi niya naman kinuha yung naka hanger, lumusot siya para malaman niya na kung bagay sa kanya.
''Akala ko... pink ang gusto nang mga babae? bakit nasa blue ka?'' Nagtatakang tanong ko sa kanya, pabulong lang ang pag uusap namin kasi ayaw ko namang magmukang baliw na ako lang ang nagsasalita dba?
''Tsk, sino naman may sabi sayo nyan? Ex mo? hindi naman magkakaparehas ang mga babae. Iba't iba kami nang trip sa buhay.'' Depensa niya. ''Pwede mo bang bilhin to para sa akin?'' nagpacute pa siya. Gumamit nang tono na parang naipit na bata.
''No. Multo ka remember? Bakit kita bibilhan, hindi mo naman masusuot yan.'' Sagot ko sa kanya. pwera nalang kung totoo yung mga napapanood ko sa kdrama na... susunugin ang damit para masuot nang multo? I don't know parang sayang since sinunog yun..
''uhh. Ganto nalang, Bilhin mo tapos sabihin ko sayo ang bank acct ko then, I'll transfer the money after you buy me this.'' Sambit niya pa.''Do you watch Kdramas? may drama na parang susunugin mo ang damit para masuot ko. Ang dugyot ko na sa suot ko ah!'' reklamo niya pa.
''Seryoso ka ba dyan? Hindi ba masasayang ang damit since susunungin mo? Nababaliw ka na ata.'' natatawang sagot ko sa kanya.
''Just.... do it! gusto ko na nang bagong damit!!''
''Okay okay.'' Sabi ko, kinuha ko yung damit na tinutukoy niya at dinala sa cashier. ''credit or cash.'' tanong sa akin nang kahera.
''Cash.'' sagot ko at inabot ko ang isang libo. ''i receive one thousand pesos.''
''masaya ka na?'' sabi ko sa isip ko. Hindi naman pwedeng magsalita ako sa harap nang kahera edi napagkamalan akong takas mental
''Your change sir.'' inabot sa akin ang sukli nang kahera. ''Thank you for visiting our store. magugustuhan yan nang girlfriend mo sir.'' nakangiting sabi sa akin, tsk. anong girlfriend?! wala akong panahon para dyan, pagkalabas ko nang store kasama si Y/N, tumili nanaman siya.
''Talagang hindi ka makakatiis nang walang tili ano? Masyado ka nanamang kinilig.'' Sita ko sa kanya. ''Tara na nga, nang masuot mo na yan.''
''Okii!''
BINABASA MO ANG
Save Her ✔ [SB19 KEN]
Fanfiction𝕊𝔸𝕍𝔼 ℍ𝔼ℝ KENXREADER Do you believe in Reincarnation? Isang babae ang natagpuang duguan sa kalsada. Ang kanyang katawan ay nasa malalang kalagayan. wala siyang malay, Kailangan nang hustisya sa kanyang pagkamatay. Ken Suson is not that ordinary...