Coffee Shop 5:30 pm.
''I'll order drinks.'' tumayo muna si Ken para umorder nang drinks. ''What do you want?'' tanong niya. Ang bait mo naman! Ang sarap mong sapakin!
''Iced coffee.'' tipid kong sagot. Kinuha ko yung phone ko sa bag ko pagkaalis niya sa harapan ko. Naisipan ko nalang na mag scroll sa tiktok ko. I'm not really to tiktok, hindi ako sumasayaw or kung ano man. Ang tanging ginagawa ko lang ay manood. ''Ms?'' nagulat ako nang biglang may lumapit sa akin.
''Hello? Do I know you?'' nagtatakang tanong ko, he really looks familiar. ''Sorry, di kita kilala eh. Pero kung magpapakilala ka. Pwede namang maalala kita.''
''I'm Jake, yung nakilala mo dati. Jake Santos, The owner of the Santos Publishing the ones who are making the magazines.''
Aww...
''Ang dami ko kasing nakikilala. Hindi ko na maalala, baka soon oo. Thank you for approaching me.'' I smiled.
Saktong dumating pa si Ken, ang sama pa nang tingin niya sa lalaking kausap ko. ''Excuse me?'' panimula siya. ''Do you know him?''
''Yes?'' Hindi ako sigurado.
''You're not sure.'' He smirked. Okay?
''I'll go ahead. It's nice to meet you again Y/N.'' Sabi niya. Alam mo yung para siyang nakakita nang multo para umatras. Hindi man lang ako tinulungan para makaalis sa sitwasyon ko. Sana manlang nagpangap na Ex ko o di kaya kunwari naging fiance ko nang hind ko alam. Sobrang maapreciate ko ang ganun set up kaysa naman makasal.
''Coffee mo.'' inilapag niya sa harapan ko.
''Galit ka?'' natatawang sabi ko sa kanya. ''Bad mood ka ata.'' Nauutal na din ako, parang nag iba kasi ang timpla niya nung nakita niya yung lalaking yun.
''Nagseselos ka ano?'' Its my turn.
''Wag mo akong simulan.'' Itinikom ko na ang bibig ko. Pumunta kami dito para magbigay nang invitation pero poot ang ibinigay sa kanya. Nakakatawa lang, gusto ata talaga ako nang taong to kaya pumayag agad siya sa deal na to.
Actually, may pag asa naman. Kung aayusin niya lang talaga ang ugali niya. Kung hindi, manigas siya dyan! ''Sus, nagseselos.''
''Excuse me?'' tinaasan niya ako nang kilay. ''Hindi tayo dba? Fiance lang kita sa mata nang mga magulang natin. You wanted my help, tinutulungan lang kita. Walang selos sa sistema ko.''
Proud ka dyan? Tsk. Okay fine. Gusto mo yan eh, Tama naman siya. Gamitan lang ang nangyayari sa relasyon na to. Walang totoong feelings na mangyayari.
...................
''Then, advance congratulations sa inyo!''
Hindi nalang ako umiimik, wala akong alam sa mga ganyan tanging si Ken lang. ''Thank you.'' I smiled.
''Sana magkaroon din kayo nang anak para may tagapag mana nang malalaki nyong kompanya.'' sabi ni Mr. Reyes. ''Sayang naman kung walang makikinabang hindi ba? maganda ang lahi niyo.'' sabi pa nito.
BINABASA MO ANG
Save Her ✔ [SB19 KEN]
Fanfiction𝕊𝔸𝕍𝔼 ℍ𝔼ℝ KENXREADER Do you believe in Reincarnation? Isang babae ang natagpuang duguan sa kalsada. Ang kanyang katawan ay nasa malalang kalagayan. wala siyang malay, Kailangan nang hustisya sa kanyang pagkamatay. Ken Suson is not that ordinary...