Wala akong magagawa. Hindi ko na kayang takbuhan to, tama siya. Mas kailangan ko siya kaysa sa kailangan niya ako. He has a big company na nag invest sa kompanya ko. There's no way out. Alam nyo yung naisip ko nalang mawala sa mundo at sana hindi nalang ako pinanganak. Kasi ganito lang din pala ang kababagsakan ko.
''So... nag agree ka na. Pakipot ka pa,''
Umikot siya sa opisina ko. ''For your information. hindi ako pakipot, ayoko lang magpatali sa isang gagong katulad mo.''
''Alam mo wag kang magsalita nang tapos. baka mamaya magulat nalang ako, gusto mo na pala ako. at dinideny mo lang.''
Preskong presko siya. hindi ko alam kung saan niya ang kapal nang muka para sabihin yun. ''Ang kapal naman nang muka mo. Asa kang magugustuhan kita.'' Kinuha ko yung mug ko na may kape at uminom.
''Umalis ka na nga dito. Nakakasuka yang muka mo, nakakasawa.'' iritang sabi ko sa kanya.
''Sigurado ka ba dyan? baka mamaya mamiss mo ako.'' pagsisiguro niya pa.
''ulol! alis na.'' pagtataboy ko sa kanya. ''Paano ba yan? pinasundo ka nang nanay mo pero mag isa ka lang darating sa boutique'' he smirked. Shit naman! Magsusukat ako nang gown magbibigay din pala nang mga pisteng invitation na to.
Napatigil ako, ''Alam mo ang daldal mo, halatang ayaw mo lang akong isakay sa sasakyan mo.'' bulyaw ko sa kanya.
''Let's go.'' hinila niya ako bigla at binitawan nang makarating na sa harapan nang kotse niya. ''Pasok.'' utos niya.
Talaga bang ganito mag approach ang kumag na to, hindi ko nagugustuhan ang pag aaproach nya, para bang hindi babae ang kausap. Ganito ba siya sa lahat? sayang ka! gwapo ka pa man din napaka antipatiko naman.
..............................................................
''Mauna ka na sa loob, Magpapark lang ako.'' sinilip niya yung boutique. nakita niya na nandun yung nanay ko at nagtitingin nang mga designs nang mga damit. kung ako ang tatanungin, I wanted it to be private.
Why? kasi nakakahiya na ang CEO nang isang malaking kompanya ay kinokontrol nang magulang niya, Pumasok na ako sa loob nang boutque at sinalubong naman ako nang nanay ko. ''They have a lot of good designs.'' Yan ang bungad sa akin nang nanay ko. ''Ms, kindly assist her, I wanted to see kung ano ang bagay sa kanya.''
Lumapit naman sa akin yung staff at dinala ako sa fitting room, sa unang dress na susuotin ko. Makikita mo ang sangkatutak na details, beads kumbaga yes it was simple but ang bigat baka bumagsak ako niyan sa mismong KASAL ko.
Nabigla nalang ako nang biglang wala man lang pasabi yung staff na to, inipit niya yung harapan ko. ang sakit! ang sarap sabihin na magdahan dahan ka naman! pucha! Ilang minuto pa at lumabas din ako nnag fitiing room.
..............................................................
''The Bride is ready!'' natutuwang sambit sa akin nang nanay ko. Wala na akong magagawa, I agreed to this kind of set up, for me to satisfied my family desires. There's no way of turning back, baka yun ang lalo kong pagsisihan. ''Hindi kaya masyadong maluwag ang sa bewang nito.'' komento nang nanay ko. Hinawakan nang nanay ko ang braso ko, to help me turn around.
Naisip ko lang, That guy.... Gwapo siya sadyang napaka arogante at antipatiko. Ubod pa nang feelingero.
''May garter naman po dyan. Yun po ang pang adjust.''
I just wanted to be free, pero ganto ang binigay sa akin. Ano ba ang ginawa ko nung past life ko at ganito ako pinarusahan.
''Aren't you going at the food tasting for your reception?'' umupo ang nanay ko sa sofa at kinuha yung magazine, nagbasa na din siya. ''This is good. I should buy this.'' she smiled. ''Should I buy it?'' hindi ko alam kung ako ang tinatanong niya o yung sarili niya.
My mom really loves expensive bags. Ang sarap ngang mag decluter para maibenta ko ng mas mahal sa mga amiga niya.
''Mom. Wala ka nang paglalagyan nang bags mo sa bahay.'' sabi ko nalang. ''That's enough.'' nasapasinghap ako.
Actually wala na nga akong pakielam sa ginagawa sa akin. ''What color of the heels?'' tanong nung nag aayos nang mga outift ko para sa bukas.
Yes! You heard it right, Tomorrow. I will be called as Mrs Y/N Suson. Hindi ko alam pero hindi talaga bagay sa pangalan ko. Depende nalang kung paano tatawagin. I preffered my original surname.
''Silver.'' tipid kong sagot sa assistant. ''Wag yung ganyan kataas, mga two inches tall lang.'' pahabol ko bago siya pumunta sa stock room.
Baka mamaya, napahiya na nga ako sa sapilitang kasal na to. Mapahiya pa ako kapag natalisod ako sa sangkatutak na tao sa lintek na kasal na to. ''Sumipot ka mamaya.'' bilin sa akin nang nanay ko.
''Siguraduhin mong makakapunta ang mga taong nandyan.'' sabi niya pa. ''Ipapasundo nalang kita kay Ken. I need to go,'' I smiled bitterly.
Ipapaubaya nanaman niya ako sa FIANCE kong hilaw.
Pumasok na din ako nang fitting room para ibalik na yung suot ko. Kailangan ko din pumunta nang office, kahit na alam kong sabado ngayon. Matagal din akong nag stay sa fitting room, Natawagan na ni Mommy si Ken, at gusto ko nalang gawin ay takasan ang aroganteng yun.
''Where are you going babe?''
Nagulat nalang ako nang bigla siyang sumulpot sa harapan ko. He is wearing a plain black shirt, denim jacket at yung leather jeans niya din. Action star ka ba? Hindi ka naman mukang artista kahit na sikat ka sa mata ng mga tao. And I can't believe that I'm really marrying this stupid guy!
''I'm asking you. Tatakasan mo ako?'' ibinaba niya yung shades niya, revealing his dark eyes. Parang nakakatakot, mangangain ba tong kumag na to.
Napalunok ako. ''n-no.'' nauutal na sagot ko. Pucha! Bakit ba ako nauutal!
''Bakit nauutal ka? Babe?''
Lagi niya nalang ineemphasize yung callsign na yan. Naririndi na ako!. ''Stop calling me babe!'' sita ko sa kanya, napatingin sa amin yung assistant, yung nag aasist sa akin kanina.
''Why? You're going to be my wife soon.'' he winked.
''Ah talaga ba? After this year magdidivorce na tayo.'' sumbat ko sa kanya. ''I have to go. I have more important to do better than communicating to you!''
''Oh really? You'll regret it soon.'' he bit his lips.
Damn!
No! Hinding hindi ako mahuhulog sa aroganteng lalaking yan! Hindi pwede! Ginagawa ko to para sa kompanya, hindi ko siya gusto. Y/N, ayusin mo ang buhay mo!
BINABASA MO ANG
Save Her ✔ [SB19 KEN]
Fanfiction𝕊𝔸𝕍𝔼 ℍ𝔼ℝ KENXREADER Do you believe in Reincarnation? Isang babae ang natagpuang duguan sa kalsada. Ang kanyang katawan ay nasa malalang kalagayan. wala siyang malay, Kailangan nang hustisya sa kanyang pagkamatay. Ken Suson is not that ordinary...