41

111 7 0
                                    

Ken's POV 

'Nagluto ako ng scrambled egg at sinangag. kaka discharge lang ni Y/N two weeks ago. She's not eating, mag one week na pinipilit ko siya na kumain. Hindi pwedeng pabayaan ko siya, I can't afford to lose her after my our kid passed away. Hindi ko manlang nalalaman kung ano ang gender niya, yun ang pinaka nakakalungkot. 

Pumasok naman ako ng kwarto. nakita ko siyang tulog, nakakumot. Kinuha ko yung remote nung aircon hininaan ko para hindi lumamig yung niluto ko. ''Babe, Kain ka na...'' sana hindi niya tangihan. 

Kahit na ganito siya hindi ko pa din siya susukuan. ''Baka magkasakit ka ulit.'' sabi ko sa kanya, ''Please eat this. Ako nagluto nito.'' kinuha ko yung bed table para ilapag doon yung mga yung mga niluto ko. 

''Busog pa ako.'' pagtataboy niya. 

''Busog ka? Hindi ka naman kumain kagabi...'' kalmadong sabi ko. ''Halika sumandal ka nalang, Subuan kita.'' pilit ko. 

''Busog pa nga ako! Ayaw ko pang kumain!'' nagulat ako nung bigla siyang sumigaw. pero kailangan kong habaan ang pasensya ko. kailangan kong gawin to kasi mahal ko siya.  

''Sige. pero sana pagbalik ko. ubos na to.'' tumayo ako at nakita ko naman siyang nagtalukbong ng kumot. ako nilapitan ko siya para mag iwan ng isang halik sa ulo niya. 

akala ko tatayo siya para tanungin ako kung saan ako pupunta. Pero hindi, sa halip tinulugan niya lang ako. 

.....

Ang sinadya ko ngayon ay paghahanap kay Karylle. sa office ni Josh ako dumeretso kasi sabi nila may lead na sila kung saan nagtatago si Karylle. kapag nakita ko ang babaeng yun baka ako na mismo ang gumanti para sa anak ko. Baka mapatay ko siya!

''Dre, ano nang balita?'' tinutukoy nila kung ano nang nangyari kay Y/N, nasabi ko kasi sa kanila na y/n is pale lately. HIndi kumakain, I can't just let her like that. 

''Still pale, not eating. Abusing herself.'' halos awang awa na ako sa kanya. I mean, hindi ko din akalain na ganito ang mangyayari. 

''Shit.'' napamura nalang si Pablo. ''May kakilala akong mga investigators. and ang sabi is nagtatago si Karylle sa rest house sa batangas.'' biglang sambit ni Pablo. 

''Good.'' sabi ko nalang. ''I'll make her suffer katulad ng ginawa niya sa asawa ko.'' 

Sobrang galit ang nararamdaman ko yung tipong nasa kamay ko ang magiging dahilan ng pagkamatay niya. Gusto kong gawin sa kanya yung ano ang ginawa niya sa anak ko. Gusto ko na din siyang mamatay. Buhay kapalit ng buhay. 

''Chill bro. hayaan mo nalang na batas ang magpataw sa kanya ng parusa.'' sabi ni Josh sa akin. Hindi ako makakapayag na hindi ako makakaganti sa babaeng yun.  ''Mamili ka, ikaw ang makukulong dahil pinatay mo siya o ipapaubaya mo na sa batas ang pagkakasala ng babaeng yun.'' 

.....

''Oo na. I have to go, my wife needs me.'' sabi ko sabay labas ng opisina. Nasa parking lot ako at nakita ko na isang pamilyar na kotse ang nakapark sa may kabilang parking. Namumukaan ko, ito yung tatay kong hilaw pati na din si---Karylle?! Ano kakabalik niya lang galing batangas?! 

Agad kong nilabas ang phone ko at agad tinawagan si Pablo, buti sumagot agad. "Pablo, I need back up. Nandito si Karylle, kausap niya yung tatay kong hilaw. Dalian niyong pumunta dito, Papakinggan ko lang kung anong napag usapan nila."

...

"Gago ka pala eh! Bakit mo ginawa yun?! Imbis na maayos ang trabaho natin dinagdagan mo pa nang problema!"

"Wala na ang anak nila, magpapakamatay na din yan si Y/N. She's suffering right now. And I'm enjoying it,''

Enjoying?! Halos mabaliw ang asawa ko pero kayo nag eenjoy lang.

Save Her ✔  [SB19 KEN]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon