Hindi ko na nararamdaman yung sakit dahil sa nangyari kagabi. Naramdaman ko na din yung braso niya na ginawa kong unan. ''Are you awake?'' nilingon ko siya. Hindi pa din ako makapaniwala sa mga nararansan ko ngayon. Parang nakatira lang ako sa panaginip ko.
Hinawi niya yung buhok ko at inipit sa tenga ko. ''May aatendan pa tayo. Mag shower ka na,'' sabi niya. Tinatamad pa ako tumayo parang gusto ko nalang dito. Yung tipong walang alisan. gusto ko nalang magpahinga at sulitin ang mga oras na ganto pa siya.
''Still tired?'' sabi niya. he smirked, para bang dalawa ang ibig sabihin nung sinabi niya. Tumango ako. Tumayo siya at lumapit, umupo sa gilid ng kama ko. sa side ko, ''Gusto mo bang ako nalang ang umattend?'' Tanong niya.
''Hindi na, baka pagalitan pa ako ng magulang ko.'' inangat ko ang sarili ko. Medyo gumagaan na ang pakiramdam ko, Makakatayo naman siguro ako? Sana. ''Can you hand me my robe?'' He smiled. Tumayo naman siya agad at kinuha yung robe ko, inabot sa akin.
Tumayo naman ako agad at pumasok ng banyo. Bakit ako pinauna nito? Bakit hindi siya?
''Are you sure na ayaw mong mauna?'' Sumilip ako sa may pinto.
''Gusto mo ba sabay tayo?'' Nagulat ako sa kanya.
''Ewan ko sayo!''
pumasok na agad ako ng banyo at nagsimula ng maligo. Matagal tagal din ako mamaya kasi mag aayos pa ako.
.................................................................................................................................................
''Sino ba mameet natin mamaya?'' tanong ko habang naglalagay ng primer sa muka ko. Naka upo ako sa upuan at nakaharap sa vanity. Buti nalang pala dinala ko yung mga shade ko ng foundation, pati na din yun sunblock ko nadala ko.
''Lopez.''
Lopez?! Teka bakit sila? Ano yun biglaan lang sumipot? Kung minamalas ka nga naman. Ang mga Lopez lang naman ang nagsabotahe sa kompanya namin, Ano ang ginawa nilang stategy? Syempre edi ang pakikipagdate sa akin ng kaisa-isa nilang anak na si Jay. Hindi ko din alam kung bakit ako nahulog sa lalaking yun, malaking pagkakamali ang nagawa ko at pinagsisihan ko na yun.
Lumapit si Ken sa akin. ''Do we really need to meet them?'' tanong ko sa kanya, habang nagpapatuloy pa din ako sa pag aayos,
''Namumutla ka.'' sabi niya. He looked me at my eyes and pinched my cheeks. ang sakit ha!. ''May alitan ba kayo nung mga Lopez? Problem?'' he is so curious. Ayaw ko nalang sabihin kung ano ang nangyari sa past.
''W-wala.'' sabi ko.
Ayaw ko mang maglihim sa kanya, pero kailangan ko yun. kasi kung kailan nagiging maayos na kami tska naman biglang ganito ang eksena, masaya na ako eh. sana hindi nalang ako guluhin nung Lopez na yun.
''Help me with this.'' sabi ko sa kanya sabay pinakita yung necklace na sobrang plain lang,
''Wait.'' awat niya. pumunta siya sa office bag niya, may nilabas na isang maliit na kahon. Singsing kaya to? O di kaya bracelet? Para sakin?. ''Oh.'' abot niya.
Kinuha ko naman agad at pagbukas ko. Yung first letter of his and my name ay naka ukit na. ''Nagustuhan mo ba?'' napatingin ako sa kanya.
''Sus, kailan pa to nakatago sa bag mo?'' natatawang sabi ko sa kanya. Pinipilit ko kasing hindi magpahalata na kinikilig ako sa bawat ginagawa niya.
''three months ago'' sabi niya.
3 MONTHS AGO?! So this means.... He did really like me back then?!
''Teka...Paano?'' I was shocked. ''So.. You really like me back then.'' nagulat kong sabi ko sa kanya, pero di ako nakatangap ng kung ano mang reaction mula sa kanya.
He's just observing my reactions.
''Galing yan sa parents ko. Ibigay ko daw sayo, para halatang mag asawa tayo.''
Sa sinabi niya para bang pinagbagsakan ako ng langit ang lupa. Kumunot yung noo ko, ibinaba ko yung box na may laman na pendant. Nakakawalang ganang suotin to. Habang nagdradrama nalang ako narinig ko nalang na halos matawa tawa siya. ''Sana all masaya.'' wala sa sariling sabi ko sa kanya.
''I'm just joking.'' He said at kissed my forehead and planted a quick kiss on my lips. Akala niya siguro madadaan niya ako sa ganito. ''I throwed the gift of my parents, which is ganyan din. I don't want that pendant, yung bigay nung parents ko. Kasi walang feelings sa pagbili. I wanted to be special when it comes to giving gifts. Yung hindi pilit,'' he explained himself.
Inilapit niya yung bibig niya sa tenga ko. ''You are my property now. You're mine,'' he whispered and bite ear. Seductive ka ha.
''Okay fine.'' wala sa sarili kong sagot. humarap ulit ako sa salamin, pero ito namang isa hindi pa nakuntento iniharap ulit yung muka ko sa kanya. He gave me peck on my lips. ''I love you.'' ano bang nakain nito?
Lumayo na siya. ''Hindi ka pa ba tapos?'' he checked his time. ''Magsisimula na yung meeting in 30 minutes.'' sabi niya.
''Ito na, last na. Nalagay ko na yung pendant, pakihook nalang sa leeg ko.'' sabi ko at inabot ko sa kanya yung necklace. Lumapit naman siya agad at walang alintana hinook na din yung sa necklace ko. ''Let's go.'' sabi ko sabay kinuha na yung pouch ko na nakapatong sa kama namin.
BINABASA MO ANG
Save Her ✔ [SB19 KEN]
Fanfiction𝕊𝔸𝕍𝔼 ℍ𝔼ℝ KENXREADER Do you believe in Reincarnation? Isang babae ang natagpuang duguan sa kalsada. Ang kanyang katawan ay nasa malalang kalagayan. wala siyang malay, Kailangan nang hustisya sa kanyang pagkamatay. Ken Suson is not that ordinary...