Ngay trong tối hôm đó, tin tức tràn ngập khắp các mặt báo, nội dung xoay quanh việc con trai của Phó Bí thư Thành ủy uống rượu lái xe gây tai nạn, đâm một người bị thương. Điều đáng nói là sự việc diễn ra ngay trong giai đoạn Phó Bí thư Trương Gia Lập đang ứng cử lên vị trí Bí thư Thành ủy.
Lúc này đây, Trương gia lẫn y bác sĩ đang vây thành vòng trong vòng ngoài xung quanh giường bệnh của Trương Gia Nguyên. Lưu Vũ và Châu Kha Vũ bị đẩy ra tận ngoài cùng, nét mặt không nén nổi lo lắng, nhưng cũng chỉ dám im lặng quan sát diễn biến.
Mẹ Trương Gia Nguyên nằm rạp bên giường khóc đến hoa lê đái vũ, cha hắn đứng sau, sắc mặt rất kém cỏi, còn thường xuyên day day mi tâm. Họ hàng thân thiết thì mồm năm miệng mười, người thì tỏ vẻ quan tâm, người thì nhân lúc thọc gậy bánh xe.
"Im lặng hết đi, sợ mọi chuyện còn chưa đủ loạn hay sao?" Một giọng nói thô dày vang lên, khiến tất cả âm thanh ồn ào đều như bị mắc nghẹn.
Không khí căng như dây đàn duy trì gần một phút đồng hồ, Trương Gia Lập mới lên tiếng, "Cha, hay cha về nghỉ trước đi. Để con và vợ con ở lại đây chăm nom, hơn nữa bác sĩ cũng nói không có vấn đề gì lớn."
Ông nội Trương Gia Nguyên trước đây từng giữ chức vụ cao trong quân đội, mặc dù đã gần 70 tuổi nhưng vẫn còn khỏe khoắn và có tinh thần lắm, tính tình ông thì nóng nảy y hệt Trương Gia Nguyên, nhưng làm người quá nghiêm khắc trách nhiệm, thành ra khó tránh khỏi có chút cổ hủ cứng nhắc.
"Anh đó, ai bảo anh quản giáo nó không nghiêm. Từ nhỏ để nó theo tôi thì tốt rồi!"
Dứt lời, ông cụ liền phất tay bỏ ra ngoài, nhóm người còn lại thấy nhân vật có tiếng nói nhất đã rời đi, cũng bắt đầu nối đuôi nhau ra về, cuối cùng chỉ còn lại Lưu Vũ, Châu Kha Vũ và ba mẹ Trương Gia Nguyên.
Lưu Vũ tiến lên một bước, nhỏ giọng nói, "Bác trai."
Hiện tại, Trương Gia Lập chẳng có tâm tình trò chuyện, cũng nói thẳng, "Muộn rồi, hai đứa trở về nghỉ ngơi đi, ngày mai còn lên lớp phải không?"
Lưu Vũ lắc đầu, "Ngày mai cháu không có tiết, để cháu ở lại trông Nguyên Nhi cho ạ. Cháu thấy bác gái cũng mệt rồi."
Khóe mắt liếc thấy vợ mình mặt ủ mày ê, hai mắt đỏ bừng, cả người như mất hết sức sống, Trương Gia Lập khẽ lắc đầu. Cũng khó trách, sau khi sinh Trương Gia Nguyên, sức khỏe của bà đã không còn được tốt như xưa, bệnh tật liên miên, càng không chịu được kích động. Hiện giờ sức khỏe tinh thần vốn yếu, còn thức trắng cả đêm nữa thì bà khó mà trụ được.
Suy đi tính lại, cuối cùng Trương Gia Lập liền thở dài, "Vậy đêm nay nhờ hai đứa." Đoạn, ông đến gần đỡ vợ của mình đứng dậy, "Tôi đưa bà về nghỉ ngơi, đừng lo lắng quá, không khéo ngày mai là nó tỉnh."
Lưu Vũ thấy bà còn đang do dự, liền ngồi xổm xuống bên cạnh, "Bác gái, bác tin tưởng cháu, cháu sẽ chăm sóc cho Nguyên Nhi cẩn thận."
Bà không nhịn được lại chảy nước mắt, nắm tay Lưu Vũ thủ thỉ, "Nguyên Nhi có hai đứa làm bạn, là may mắn của nó."
Sau khi tiễn hai vợ chồng Trương Gia Lập rời đi, Lưu Vũ mới quay đầu lại quan sát người đang nằm trên giường bệnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BFZY] Bạch Nguyệt Quang Và Nốt Chu Sa
FanfictionTên chuyện: Bạch Nguyệt Quang và Nốt Chu Sa Tác giả: Rittou Hime CP chính: Bạo Phong Châu Vũ Bùng binh YuanYuZhou (Trương Gia Nguyên x Lưu Vũ x Châu Kha Vũ) Tag: ABO, vườn trường, cưới trước yêu sau... Description: Trong lòng mỗi người đều có một b...