Phiên ngoại 6: Phong Cảnh Nguyên Lâm (2)

708 90 13
                                    

Kể từ nụ hôn hoang đường đêm đó, không biết là vô tình hay cố ý, Trương Gia Nguyên luôn tìm cách tránh mặt Lâm Mặc, không những tần suất về nhà giảm hẳn, mà ngay cả khi gọi điện thoại, hắn cũng lấy cớ bận rộn để đáp trả.

Lâm Mặc một bên dạy Lưu Vũ đan khăn len, một bên mắng mỏ Trương Gia Nguyên là kẻ phụ bạc, chiếm tiện nghi của cậu rồi lại trốn tránh không chịu trách nhiệm.

Ánh mặt trời dịu nhẹ hắt vào trong phòng, làm nổi bật mấy hạt bụi lơ lửng trong không khí. Hôm nay trông khí sắc của Lưu Vũ có vẻ tốt hơn một chút, cậu dựa vào lưng sô pha, cả người toát ra hơi thở rất đỗi mềm mại và có phần biếng nhác, giống con mèo ba tư với bộ lông dày nằm sưởi nắng bên bệ cửa sổ.

"Thực ra đó là một tín hiệu tốt đấy!" Lưu Vũ hơi nghiêng đầu nói với Lâm Mặc, "Mặc dù nhìn ngoài Nguyên Nhi có vẻ không được tinh ý lắm, nhưng về mặt tình cảm, em ấy luôn suy xét nghiêm túc và còn khá kỹ tính. Ví dụ như hiện tại, gặp phải chuyện khó nghĩ, em ấy sẽ tự cho mình một khoảng thời gian để bình tĩnh lại, và cân nhắc kỹ càng về vị trí của cậu trong lòng em ấy."

Lâm Mặc chớp mắt, có chút ngạc nhiên, "Sao trước đây không thấy cậu sâu sắc như vậy nhỉ?"

Lưu Vũ nhún vai, "Có thể là người ngoài cuộc tỉnh táo, người trong cuộc u mê..."

"Thế cậu nghĩ tớ nên làm thế nào?" Lâm Mặc dừng động tác đan len, híp mắt xin kiến nghị từ người đối diện.

Lưu Vũ cũng chậm lại, phiền muộn nhìn người nọ yên tĩnh nằm trên giường bệnh:

"Giá như tớ đủ sắc sảo để đưa ra ý kiến cho cậu, thì có lẽ hiện tại tớ đã không phải ngồi ở đây và nói ra hai chữ giá như." Lưu Vũ thở dài, "Ngoài sự kiên trì ra, tớ chẳng còn gì để bấu víu nữa rồi Mặc Mặc."

...

Lâm Mặc bởi vì chuyện yêu đương của mình mà phí không ít tâm sức, giờ còn bảo cậu đợi Trương Gia Nguyên suy nghĩ kỹ càng thì không biết đến đời nào mới được hồi đáp. Mà Trương Gia Nguyên đã muốn tránh mặt cậu thì chẳng thiếu gì cách, ngay việc hắn ở lì trong quân ngũ cũng là một khó khăn đối với Lâm Mặc rồi.

Hai người bị vây trong trạng thái không nóng không lạnh như vậy phải nom nửa tháng.

Cuối cùng Lâm Mặc nản lòng thoái chí, quyết định gạt bỏ tất cả sang một bên, tập trung vào dự án phim mới của mình.

Mặc dù Lâm Mặc vừa về nước, nhưng phát triển ở nước ngoài không tệ, từng viết mấy vở nhạc kịch được người trong giới đánh giá rất cao. Mà riêng cái thân phận học trò của một nhà biên kịch đại tài cũng đủ khiến không ai dám khinh thường cậu.

Tác phẩm mới của Lâm Mặc khai thác đề tài quân đội chính trị nên rất được bên trên quan tâm, thậm chí còn ngỏ ý làm nhà tài trợ chính cho bộ phim này. Cũng vì thế, mà dự án diễn ra vô cùng thuận lợi, bất kể là từ khâu casting hay tuyên truyền.

Khoảng thời gian này Lâm Mặc bận đến tối tăm mặt mũi, chỉ ước một ngày có 48 tiếng để kịp xoay sở, còn tâm trí đâu mà nghĩ đến Trương Gia Nguyên.

[BFZY] Bạch Nguyệt Quang Và Nốt Chu SaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ