Với hình huống khó xử thế này Ngọc Hải chỉ biết gượng cười:
- Chào em nha... Anh tên Hải.
- Coi bộ anh cũng nhớ mặt tui nữa hả? Anh vô duyên?
- Ừm.. Chuyện hôm đó...anh
Minh Vương đã kịp chạy về trước khi có một màn ấp a ấp úng không mấy gây hiện cảm với Văn Toàn đến từ phía Ngọc Hải. Nhìn hai người trước mặt, cậu ngơ ngác hỏi:
- Ủa Toàn? Sao mày không cho anh Hải vô nhà?
Thấy Văn Toàn không trả lời, cậu vội quay sang anh hai mình:
- Anh hai!! Sao đứng như trời trồng vậy? Đi nắng nên sảng à? Vô nhà đi.
- À ...ờ - Ngọc Hải vội kéo vali vào nhà đi theo sau là Minh Vương. Để lại Văn Toàn một mình trước sân.
"Mình ở đây có hơi kì không nhỉ? Hay là về ta? "
- Ê thằng kia đứng trơ ra đó làm gì!! Vô nhà, phụ tao dọn cơm coi!! - Minh Vương nói vọng ra.
- Cũng phải nhỉ? Mắc gì phải ngại cha nội đó, mình cứ ở lì đây chả về nhà luôn .Thử xem chả làm được gì mình!!
Văn Toàn khóa cổng thầm nghĩ "Kể ra trái đất cũng tròn nhỉ?"
Vừa vô tới thấy Minh Vương đang lúi húi với đống đồ ăn. Văn Toàn chép miệng :
- Chà nhiều thật đấy!! Kể ra mày cũng chu đáo quá nhỉ?
- Ổng lắm mồm lắm! Tao lại sợ ổng về bép xép với mẹ, tao ngược đãi ổng thì mệt!!
- À... Mà ổng đi đâu rồi mày?- Không thấy Ngọc Hải đâu, cậu thắc mắc.
- Chắc là ổng lên phòng cất đồ đạc với tắm rửa gì rồi. Mà mày đứng trơ ra đó làm gì, phụ tao đi chứ!!- Minh Vương giục.
- Ừ tao biết rồi.
- Mà thôi chỗ này để cho mày nhá! Tao đi tắm cái, đi mua đồ mà toát cả mồ hôi!! - Minh Vương quay rót chạy lên lầu để lại một mình Toàn.
- Canh rong biển à? Thế là mỗi người một bát...ha
Một tia suy nghĩ không thề tốt đẹp một tí nào chợt lóe lên trong đầu cậu.
"Nếu như mình cho thuốc xổ vào bát canh của ông Hải thì sao nhể ?"
- Ý tưởng không tồi tí nào!! Mình phải cho ổng trả giá vì đã đắt tội với mình hôm trước haha. Anh à chẳng trách anh đụng nhầm người rồi!! Coi như đây là quà gặp mặt anh nhé!!
Văn Toàn nở một nụ cười không thể nham hiểm hơn. Cậu lấy cái áo khoác đang vắt trên ghế rồi lấy ra vỉ thuốc xổ mà hôm trước cậu và Minh Vương đã mua để "chơi khăm" thằng tổ trưởng không biết điều mà nó khôn quá vẫn không mắc mưu kết quả là vẫn còn hai viên.
"Thôi thì xin lỗi anh trước nhá!! Nể tình anh là anh của thằng bạn thân em nên em sẽ nương tay với anh nhưng trước mắt thì anh vẫn phải nếm chút cay đắng cho biết điều với người ta chứ!!"
Xong xuôi mọi việc Văn Toàn bình thản ngồi ra bàn như không có chuyện gì. Vừa lúc hai ông tướng kia cũng xuống. Cả ba cùng ngồi vào bàn ăn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hải Toàn] - HÀNG XÓM ĐÁNG GHÉT
FanfictionCouple : Quế Ngọc Hải x Nguyễn Văn Thể loại : fanfic, boys love, tình cảm, hài hước. Tình trạng : Hoàn thành