Tiếng chuông báo thức buổi sáng cứ reo inh ỏi làm Văn Toàn bực mình cứ thể giật mình là quay sang đập đập cái đồng hồ trong vô thức. Một lúc sau cậu cũng thức dậy. Với lấy điện thoại ra kiểm tra thì đã thấy cái tin nhắn của Minh Vương được gửi từ sớm.
"Toàn, lát mày đi một mình nhá anh Trường sang rước tao rồi :>"
Văn Toàn tặt lưỡi rồi quẳng điện thoại sang một bên thở dài đầy chán nản.
- Suốt ngày anh Trường, anh Trường nghe mệt vãi!!!
Văn Toàn cũng khó hiểu khi Minh Vương dạo này cứ khác lạ hay cười một mình rồi cứ ở gần nhau là luyên thuyên về anh Trường gì đó nghe phát oải.
"Mà thôi kệ. Làm gì thì kệ nó miễn nó thấy vui là được."
Vào phòng tắm để vệ sinh cá nhân xong, Văn Toàn cũng khoác lên vai cái ba lô rồi bước ra cửa.
Vừa ra khỏi cổng cậu đã khựng lại vì tò mò. Nhà bên đang vang dội tiếng chửi xối xả rất quen thuộc của bác gái mà giờ này Minh Vương đã đi từ tám kiếp nên cũng đủ hiểu là đang chửi ai rồi.
- Trời ơi! Giờ này còn ngủ nữa? Sao mày không biết phụ mẹ gì hết vậy? Mày định ở nhà đến bao giờ mới chịu đi làm hả?
- Aaa mẹ ơi đau đau!! - Anh nói bằng một giọng khẩn khoảng - Cho con chơi nốt 1 tuần nữa đi rồi con sẽ đi làm mà!!
Văn Toàn thấy khung cảnh trước mặt thì trên môi nhếch lên một nụ cười khinh bỉ:
- Lớn già đầu rồi còn để bị chửi. Nhục.
Rồi cậu hí hửng bước đi.
***
Vẫn là một buổi sáng thứ hai bình thường, chào cờ xong cả lớp về phòng học. Hai tiết đầu là tiết văn, mọi người trong lớp ai nấy cũng ngáp dài ngáp ngắn với bài học. Văn Toàn và Minh Vương ngồi cạnh nhau cứ gục qua gục lại lên vai nhau. Sau 90 phút mòn mỏi cuối cùng cũng hết tiết.
Mà lạ cái là hết tiết cũng là lúc ai nấy đều tỉnh ngủ hẳn ra. (ʘᴗʘ✿)
***
Ra chơi, cả bốn người bạn lại dắt nhau ra căn tin ngồi ăn sáng.
Văn Thanh ngồi luyên thuyên đủ chuyện trên trời dưới đất, từ hưởng ứng giờ mọi người chuyển sang ngồi ăn thỉnh thoảng gật gù cho có lệ. Công Phượng bực bội quay sang càm ràm:
- Ăn thì lo ăn đi. Mệt vãi!
Minh Vương thấy Văn Toàn nãy giờ ngồi im re không nói gì, cậu cũng tò mò quay sang:
- Ê chuyện hôm bữa sao bị đánh dữ vậy mày?
Công Phượng cũng tiếp lời:
- Ừ đúng đó! Sao vậy mày?
- Thì như tao nói đó, tụi nó đánh tao xong cái anh Hải cũng bị vạ lây luôn...
Công Phượng khẽ chau mày:
- May mốt đừng đi vô mấy con hẻm vào buổi tối như thế. Khu mình toàn mấy thành phần gì gì đâu, mày cũng gan thật!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hải Toàn] - HÀNG XÓM ĐÁNG GHÉT
FanfictionCouple : Quế Ngọc Hải x Nguyễn Văn Thể loại : fanfic, boys love, tình cảm, hài hước. Tình trạng : Hoàn thành