- Tao đoán chắc là mấy nhỏ trà xanh mất liêm sỉ như lúc trước thôi chứ gì! - Văn Toàn nghe Minh Vương nói xong thì bình thản trả lời.
Minh Vương chép miệng:
- Nhưng cái bà này không đơn giản đâu nhé! Bả là con gái của ông chủ tập đoàn đang hợp tác với công ty anh Hải nè, ấy vậy mà bả lại có sở thích vẽ tranh nên đi theo nghiệp vẽ đấy chứ! Mà mày nhìn bả nghệ không? Tao khó khăn lắm mới addfriend được với bả đó!
Văn Toàn nhún vai:
- Có thế thôi mà cũng nói! Chắc gì anh Hải đã thích bả đâu! Bả lại lượn lờ làm màu thôi... Mà nếu thật như mày nói, bả mà giật bồ người khác thì còn gì là khí chất nữa?
- Ờ mạnh miệng lắm con! - Minh Vương bĩu môi.
- Nè hai em kia!!!
Cô giáo cất tiếng gọi rõ to làm cả hai giật mình mà ngước lên ngay. Cô nhăn mặt:
- Ai cho phép hai em nói chuyện trong giờ học hả?
- Dạ...bọn em xin lỗi cô!- Cả hai lí nhí nói.
Ngỡ là cô im lặng cho qua ai ngờ cô lại hắng giọng gọi:
- Văn Toàn!
- Dạ...?- Văn Toàn giật mình đáp.
- Em lặp lại những gì cô giảng nãy giờ đi! Tại hai em mà các bạn bị sao nhãng đó!
Cô giáo thật chẳng thể ác hơn. Cô thừa biết là Văn Toàn và Minh Vương nói chuyện riêng với nhau thì biết gì đến bài học chứ? Chỉ là cô chúa ghét việc ai đó dám ngủ gật hay nói chuyện riêng trong giờ của cô nên cô mới thế.
Văn Toàn đứng lên ấp úng:
- Dạ...
- Sao nào? Em không nhắc lại được cô trừ điểm kiểm tra em nhá?
Cả lớp ai nấy đều lo thay cho Văn Toàn. Cô vốn khó tính, đã nói thì thế nào cũng làm thật cho xem!
- Em có nhắc lại được không Toàn? - Cô cầm cây bút trên tay rồi đưa gần xuống quyển sổ như hễ chỉ cần Văn Toàn bảo không được thì sẽ ghi liền tên cậu vô mà trừ điểm vậy.
- Thưa cô, từ những trải nghiệm về bức tranh cuộc sống mang tính chất nghịch lý qua cái nhìn của nhân vật Phùng mà Nguyễn Minh Châu đã thể hiện được thông điệp rằng "Đằng sau cái đẹp không phải bao giờ cũng là cái thiện cái đạo đức mà còn đầy rẫy những điều xấu xa, bất công." Tác giả còn gieo vào lòng người đọc những thông điệp về cuộc sống qua cảnh người đàn ông đánh đập, bạo hành người vợ và những đứa con, đó là một điều rất đáng được quan tâm và là chi tiết đắt giá của toàn tác phẩm. Vấn đề bạo lực gia đình vẫn chưa bao giờ kết thúc, nó vẫn luôn diễn ra và nhen nhóm trong lòng tác giả. Thông qua tác phẩm "Chiếc thuyền ngoài xa", ông đã lên án được thói vũ phu của người đàn ông tàn bạo và ca ngợi tình mẫu tử thiêng liêng. Đồng thời đứng lên đòi lại công bằng cho tương lai của những đứa trẻ thơ ngây đang phải sống trong hoàn cảnh bạo hành.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hải Toàn] - HÀNG XÓM ĐÁNG GHÉT
FanfictionCouple : Quế Ngọc Hải x Nguyễn Văn Thể loại : fanfic, boys love, tình cảm, hài hước. Tình trạng : Hoàn thành