Chương 4

315 8 1
                                    

Vì còn chưa chấm thi xong nên chưa có danh sách chia lớp, mọi người tạm thời học tại lớp cũ.

Giáo viên Tiếng Anh bảo cả lớp lấy đề thi môn Anh hôm qua ra, chiếu slide đáp án lên màn hình chiếu rồi bắt đầu giải thích cụ thể.

Thi Âm nhìn đề thi môn Tiếng Anh trong tay mình, sau đó trợn to mắt. Khác với tờ đề thi không ghi bất cứ một đáp án nào của cô, tờ đề này ghi đầy đủ đáp án, hơn nữa còn ghi rất đậm, rất to, tựa như chỉ một giây sau các chữ cái sẽ bay ra khỏi tờ giấy.

Dò từng câu từng câu, tỷ lệ chính xác chưa tới một nửa, thậm chí có vài câu Thi Âm còn không tài nào hiểu nổi tại sao lại chọn đáp án như vậy, chẳng hạn như:

Câu hỏi: I have just got my driver’s license. (Tôi mới lấy được bằng lái xe)

Chọn một trong các đáp án:

A. Good luck. (Chúc may mắn)

B. That’s all right. (Không sao đâu)

C. Just so so. (Cũng thường thôi)

D. Congratulation. (Chúc mừng)

Bên dưới ô trả lời điền một chữ rất hùng hồn: C.

???

Cô không dám dùng bút đỏ sửa lại, sợ đến khi đổi đề thi, tờ giấy đỏ rực sẽ làm chủ nhân của nó tự ái, bèn thở dài mở hộp bút lấy cây bút chì ra, nghiêm túc viết lời giải thích cho từng câu.

Hây da, thảo nào điểm Toán với khối môn tự nhiên cao nhất khối mà xếp hạng lại đứng sau cô. Với tài nghệ Tiếng Anh thế này, phải giỏi Toán với khối môn tự nhiên cỡ nào mới nghịch thiên cải mệnh, nghịch phong lật bàn đây.

Ở phòng học khác, Bùi Thời Khởi cũng rất mờ mịt.

Tiết đầu tiên sáng nay là Tiếng Anh, cậu lười nhác tỉnh dậy sau khi ngủ cả giờ tự học, dụi mắt, lấy đề thi từ trong hộc bàn ra, đang định đối chiếu đáp án thì phát hiện tờ đề thi không có lấy một đáp án, vô cùng sạch sẽ.

…Ờ, thật ra cũng không sạch lắm, bởi vì có rất nhiều chỗ trống được viết đầy tiếng Trung.

Từng mảng từng mảng chữ, nét chữ gọn gàng, các dòng chỉnh tề tựa như miếng cao chó dán lên làn da trắng muốt.

Thoáng chốc, Bùi Thời Khởi nghĩ ngay tới nữ sinh cúi đầu xin lỗi hôm thi xong cùng hai tờ đề thi rơi dưới đất. Cậu phiền não vò tóc: “Mẹ nó.”

Tiếng chuông vào lớp vang lên, hiện tại không thể đi đổi đề thi được nữa, cậu chỉ có thể bực mình ngồi nghịch bút.

Dựa vào lưng ghế, bâng quơ cầm tờ giấy y như cao chó dán da lên.

Ờ hớ, nhỏ này viết tiểu thuyết cơ đấy, mà còn là tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nữa cơ.

Nhân vật chính là Người Cá, nhân vật phụ là…nhân vật phụ là Ốc Biển và Cá Mập.

Cái truyện quần què gì đây?

“Người Cá là sinh vật xinh đẹp nhất đại dương. Ốc Biển là người bạn ít nói nhất của Người Cá. Cá Mập là kẻ thù đáng ghét nhất của Người Cá.”

[FULL] - Và Cậu Bước ĐếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ