Nước mắt của Thi Âm tới nhanh nhưng đi rất chậm. Nước mắt là thứ mà một khi đã tràn ra khỏi khóe mi, muốn ngừng lại còn khó gấp bội lần.
Thiếu niên nhíu mày vắt óc nghĩ cách khen ngợi kịch bản của cô, tài nghệ văn chương vốn không cao, mấy phút ban nãy gần như đã dùng hết vốn liếng từ hồi cha sinh mẹ đẻ rồi, cuối cùng bèn vừa gắp cho cô miếng thịt vừa lặp lại:
“Hay, cực kỳ hay, siêu con mẹ nó hay!”
Chẳng khác nào đang mắng người ta, nhưng chính sự vụng về ấy lại thể hiện rõ lòng chân thành khiến người ta được an ủi.
Nữ sinh cúi đầu, liên tục chớp mắt như để vẩy nước mắt khỏi lông mi, giọng nói lúng túng: “Cậu có… khăn giấy không?”
Bùi Thập Thất lắc đầu, sau đó nhận ra đối phương không nhìn thấy, nhíu mày lấy thẻ cơm ra: “Tớ đi mua cho cậu.”
Khác với sự phách lối thường ngày, hôm nay cậu cực kỳ đàng hoàng, ngay cả giọng nói cũng bất giác dè dặt, như sợ chỉ cần to tiếng một chút thôi sẽ làm cô vỡ vụn, có lẽ vì cậu bị hoảng hồn trước nước mắt của cô.
_____
Đối diện căn tin trường có cái siêu thị nên nam sinh trở lại rất nhanh, không chỉ có hộp giấy lụa mà còn cả hộp băng keo cá nhân và túi nhựa màu đen không biết là gì.
Cậu đưa khăn giấy cho cô, lẳng lặng nhìn cô lau nước mắt nước mũi rồi lại đưa băng keo cá nhân cho cô.
Thi Âm dở khóc dở cười: “Chỉ bị xước măng rô thôi, không cần dán băng đâu.”
“Tuy miệng vết thương không bị nhiễm trùng nhưng dán lại sẽ bớt đau hơn.” Nam sinh xé băng keo, cưỡng chế dán lên ngón tay cô, sau đó lại nhét cái túi màu đen vào lòng cô.
“Gì thế?”
“Quà.”
Quà? Thấy cô khóc nên tặng cho cô ư?
“…Quà dịp gì?”
Cậu nghiêm túc suy nghĩ tận mấy giây đồng hồ, sau đó tìm bừa một lý do: “Quà kỷ niệm Cách mạng Tháng Mười Nga.”
…Hôm nay đúng là ngày kỷ niệm Cách mạng Tháng Mười Nga, nhưng nếu Cách mạng Tháng Mười cũng tặng quà thì mấy hôm trước là ngày Quốc tế Đa dạng Sinh học sao không tặng quà?
Nữ sinh dụi mắt: “…Cậu đang chơi tớ đó à?”
“Cậu đừng xem vội.” Thiếu niên giơ tay ngăn động tác sắp mở túi của cô, ngượng ngùng ho khan: “Quà quý lắm đó, đừng tùy tiện xem ở nơi công cộng.”
Thi Âm nhìn cái túi nhựa sơ sài trong tay, lại nghĩ tới tốc độ cậu đi mua đồ, nghĩ sao cũng không thấy món quà này quý giá. Nhưng nhìn gương mặt trịnh trọng của cậu, cô vẫn phối hợp bỏ tay xuống, ôm vào lòng, không động vào nó nữa.
Túi nhựa rất cộm tay, hệt như có rất nhiều quả bóng nhỏ xíu va vào nhau vang lên tiếng sột soạt. Là gì thế nhỉ?
Cô vô thức vọc cơm: “Bùi Thời Khởi, hôm nay cậu ngoan thế này là vì…vì tớ khóc hả?”
Bùi Thập Thất hơi bất mãn với từ ‘ngoan’ mà cô dùng nhưng thấy hốc mắt cô vẫn hoe, bèn gật đầu: “Gần gần thế.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] - Và Cậu Bước Đến
RomantizmTác giả: A Thuần Thể loại: Ngôn Tình, Hiện Đại, Thanh Xuân Vườn Trường, Nhẹ Nhàng, Hài Hước, Ngọt, Sủng ▪ Văn án: Thi Âm sinh vào ngày mười bảy tháng bảy, cao 1m70, số thứ tự trong danh sách lớp từ nhỏ lớn luôn là mười bảy. Con số may mắn cũng là...