Chương 61

167 5 1
                                    

Thi Âm không hề biết sự kiện huynh đệ tương tàn và làn sóng dư luận ở phòng học vì cô bận đưa Ninh Từ tới phòng y tế một cách rất tận tình, sau đó ngồi một bên lẳng lặng nhìn chị bác sĩ nhổ gai cho Ninh Từ.

Chị bác sĩ chính là người trước kia bị Bùi Thời Khởi nghi ngờ trình độ chuyên môn, nhờ hằng ngày rèn luyện, sau thời gian thực tập, chị ấy đã được lên làm nhân viên chính thức. Nhổ gai xong, chị ấy không vội bôi thuốc cho Ninh Từ mà đi vào phòng thuốc cầm chai dầu nóng ra:

“Thi Âm, chị thấy tay em có vết máu bầm, xức dầu vào.”

…Ôi, biết tên nữa kìa. Ninh Từ trợn mắt: “Chị biết Thi Âm ạ?”

“Tháng nào nó cũng tới đây xin thuốc giảm đau, lại còn uống chực trà gừng đường đỏ của chị nữa, sao chị không biết nó được.”

Khí hậu Giang Nam ẩm ướt, đa số con gái đều bị đau bụng kinh, mà Thi Âm bị đau tương đối nghiêm trọng, vì vậy tháng nào cô cũng tới phòng y tế xin thuốc giảm đau, dần dà quen mặt chị bác sĩ. Có lần chị bác sĩ đang nấu trà gừng đường đỏ trộn với ít thuốc đông y, thấy cô tới xin thuốc giảm đau thì nhiệt tình chia sẻ nước với cô. Thi Âm uống hết một ly thì thấy có hiệu quả rõ rệt, từ đó bắt đầu sung sướng uống chực trà gừng đường đỏ của chị ấy. Vậy là một cách hiển nhiên, trong tủ lạnh của chị bác sĩ chứa đầy vật liệu dành riêng cho Thi Âm, bao gồm các loại dương mai, mạy, trứng gà ta,…nói chung là ‘đồ của ông bà nội chị tự nuôi tự trồng’.

Không biết tại sao, quan hệ giữa Thi Âm cùng hầu hết bạn bè đồng trang lứa đều là kiểu quen biết hời hợt, rất khó thân thiết thực sự, nhưng cô lại cực kỳ dễ thân với những chị gái lớn hơn vài tuổi, ví dụ như trước kia là cô Bí thư Đoàn trường, bây giờ là chị bác sĩ, cả hai đều vừa là chị vừa là bạn thân mà cô có thể thoải mái tâm sự.

_____

“Chỉ bị bầm tí thôi, để tự nó hết, em nghĩ không cần phải xức dầu đâu.” Nữ sinh cầm chai dầu nóng, vì sợ đau nên hơi chần chừ.

“Em nhìn chỗ bị bầm đi, nếu không sợ bị đè trúng lúc ghi bài thì tất nhiên chị sẽ không ép em, cơ mà Bé Khăn Đỏ à, chị nói cho em biết, đau dài không bằng đau ngắn.”

“Ớ ớ, sao chị cũng gọi em là Bé Khăn Đỏ? Biệt danh này trẻ con chết được.”

“Thì bị nhiễm từ bạn thân của em chứ sao. Haiz, thời kỳ trưởng thành đẹp thật, đáng nhẽ chị không nên làm việc ở trường học, nếu vậy hằng ngày không bị đả kích rồi.”

“…À, anh chồng sắp cưới làm nghề thợ cắt tóc của chị sao rồi?”

“Đá bay rồi. Chị phát hiện anh ta lăng nhăng, ôi lộn ruột. Thi Âm, chị cho em lời khuyên nè, sau này đừng yêu thợ cắt tóc, nhiếp ảnh gia và người mẫu quảng cáo, mấy nghề càng cần tiếp xúc da thịt với người khác càng dễ ngoại tình lăng nhăng.”

Ninh Từ nghe hai người họ trò chuyện thoải mái với nhau rồi lại nhìn lòng bàn tay xây xát của mình, mím chặt môi, cuối cùng vẫn lựa chọn im lặng.

Cô không thể nói rằng thật ra chứng đau bụng kinh của cô còn nghiêm trọng hơn cả Thi Âm, tháng nào cũng đến phòng y tế xin thuốc giảm đau, thỉnh thoảng lại đến xin vitamin. Thuốc giảm đau không cần ký tên, còn vitamin thì cần phải ký tên, nhưng mãi đến bây giờ, chị bác sĩ vẫn không nhớ tên cô.

[FULL] - Và Cậu Bước ĐếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ