“Anh đưa em về ký túc xá nhé.”
“…Ờ thì, chiều nay em còn có lớp, gần đây thôi.”
“À, vẫn chưa biết nữa, em học khoa nào?”
“…Hàng không vũ trụ.”
“Thế à, con gái học ngành này phải giỏi lắm ấy.”
“…Cảm ơn anh.”
Lúc chào tạm biệt, nam sinh quơ quơ điện thoại, nụ cười rạng rỡ như ánh nắng: “Đúng rồi, add WeChat nào, hiếm khi gặp được bạn học cũ.”
“…Dạ.”
Họ không đến phòng y tế, sau khi khóc xong, cô lúng túng giải thích là mình khóc vì nhớ nhà, Thi Âm nén cười, chủ động cúp máy. Một lời nói dối vô cùng vụng về nhưng nam sinh lại tin tưởng không chút nghi ngờ, trò chuyện đôi câu, cuối cùng là kết bạn trên WeChat. Hình đại diện WeChat là hình đại diện đôi, đó là hình một thiên thần đang nghiêng người chu môi hôn, vừa nhìn là biết kiểu con gái thích.
Giang Diệu cất điện thoại, không biết là do ánh nắng quá gay gắt hay vì thiên thần quá xấu mà hốc mắt lại đỏ lên. Cô hít mũi, cố nén nước mắt.
“Nhớ nhà thì về thăm đi.” Nam sinh để ý tới vẻ mặt cô, mỉm cười, giọng nói rất ấm áp. “Sắp nghỉ Quốc khánh mười một ngày, anh cũng về quê nè, sẽ rất vui nếu có bạn đồng hành.”
“Nhưng mà…chị Chi Lam có về cùng anh không?”
“À.” Anh gãi ót, cười ngượng ngùng “Bọn anh chia tay nửa năm rồi.”
“Ơ?” Giang Diệu vô thức nhìn ảnh đại diện WeChat của anh.
“À, anh lười đổi ấy mà…cơ mà bây giờ thấy nó dễ gây hiểu lầm ghê.”
“…”
Hóa ra là đã chia tay rồi. Chia tay mà vẫn không đổi ảnh đại diện, quả là trai thẳng kém tinh ý.
Năm giờ rưỡi chiều, sau khi tan học, Giang Diệu đi ăn lẩu cay với bạn, lúc chờ món, cô ngứa tay mở WeChat của Trần Hạo. Ảnh đại diện đã được đổi, thiên thần đã biến thành con cún độc thân.
Cún độc thân.
Cô sửng sốt hồi lâu, chuông reo mấy lần mới sực tỉnh, đứng dậy đi lấy thức ăn.
Ngày hôm nay, anh biến thành cún độc thân, còn tình cảm mà bản thân em dành cho anh và cũng từng là gánh nặng của em thì nay đã hóa thành sự ngưỡng mộ thời trẻ chẳng đáng bận tâm.
Bây giờ mới là bắt đầu của chúng ta. Trong sạch.
Sự bắt đầu ấy kéo dài suốt năm năm.
Sẽ thỉnh thoảng đi ăn cơm, xem phim cùng nhau, thức trắng đêm để nói về những chủ đề thú vị, sẽ bất đắc dĩ đi hơn nửa sân trường để đưa băng vệ sinh cho cô khi nhận được cú điện thoại cầu cứu, thậm chí còn là người đầu tiên được anh chia sẻ niềm vui quán quân của giải đấu bóng rổ, bảo vệ thành công luận văn hay lần đầu tiên đứng mổ thành công. Nhưng không có ôm, hôn hay núp dưới áo khoác của anh trong những đêm buốt giá, không có vành tai tóc mai chạm nhau, không có lưu luyến, bịn rịn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] - Và Cậu Bước Đến
RomanceTác giả: A Thuần Thể loại: Ngôn Tình, Hiện Đại, Thanh Xuân Vườn Trường, Nhẹ Nhàng, Hài Hước, Ngọt, Sủng ▪ Văn án: Thi Âm sinh vào ngày mười bảy tháng bảy, cao 1m70, số thứ tự trong danh sách lớp từ nhỏ lớn luôn là mười bảy. Con số may mắn cũng là...