“Cá giấm Tây Hồ, làm sạch cá, cắt thành ba khúc, cứa lưng cá. Cho cá vào nước sôi, chờ cá chín, bỏ thêm nước tương, rượu gia vị, đường, giấm, khuấy đều…”
Bên tai văng vẳng tiếng nói quen thuộc, kết hợp với giọng nói trầm ấm là mùi thơm thoang thoảng quanh chóp mũi đã thành công đánh thức Thi Âm. Cô dụi mắt rời giường, phát hiện bốn bề tối thui, chiếc sofa bên dưới người đã biến thành cái giường siêu to. Tiếng nói phát ra từ chiếc điện thoại ở bên cạnh gối, là điện thoại của Bùi Thời Khởi. Đây là âm chuông báo thức của cậu, từ thứ hai đến chủ nhật, từ hàu hấp cho đến tôm hùm chua cay, nghe nói đều được tải từ chương trình ‘Ẩm thực Trung Hoa’, chả hiểu đam mê kỳ quặc gì nữa. Về phần mùi thơm…hình như từ bên ngoài chui vào phòng.
Thi Âm tắt báo thức, thuận tiện nhìn thời gian: bảy giờ tối, đến giờ ăn tối rồi.
Cô vén chăn xuống giường, lúc này mới phát hiện áo len dày và quần dài đều bị cởi hết, được gấp ngay ngắn trên ghế, hiện tại trên người chỉ mặc mỗi cái cái thun và quần giữ ấm…??? Cô ngủ say cỡ nào mà không biết người ta cởi quần áo của mình? Quá đáng sợ! Hơn nữa áo len còn chưa đủ, tại sao con cún Bùi Thập Thất lại cởi luôn quần ngoài của cô? Không ngờ cậu lại bỉ ổi như vậy!
Nữ sinh mặc áo len vào, giận dữ mở cửa phòng ngủ ra, quả nhiên cái con người đó đã về.
Chiếc bàn ăn đầy thức ăn được đặt ngoài, nam sinh an vị bên bàn ăn, hộp mì trước mặt đã được mở ra, nhưng cậu không ăn mà cầm điện thoại nói chuyện, giọng điệu khá nghiêm túc.
“Em không nói về vấn đề dự toán, thay vì lằng nhằng với em về chuyện này, em mong anh suy nghĩ về chi phí và lợi nhuận.”
Thi Âm bèn nuốt cơn tức giận, đi tới, an tĩnh ngồi xuống đối diện cậu. Nam sinh cười với cô, đẩy hộp cơm ở trên bàn tới chỗ cô.
“Ăn trước đi…Không phải nói với anh. Em hỏi anh lần cuối là các anh định phục chế thật đấy à? Nếu thế thì em tạo ra nhiều phiên bản làm gì, đưa thẳng bản có sẵn cho các anh làm không phải khỏe hơn à? Hay anh nghĩ chỉ có chúng ta mới nghĩ ra được cái này?”
…Khởi nghiệp bận rộn ghê. Cô phát hiện mỗi lần bàn công việc, Bùi Thời Khởi rất nhiêm túc, mấy tự xưng như ‘tiểu gia’, ‘bổn đại gia’ gì đó đều biến mất, ngay cả câu chửi bậy cũng tự động biến thành ‘Ha ha’ và ‘Thôi, không nói nữa, đau não quá’, không khác gì thanh niên ba tốt trong đời đại mới. Quả thật không ngờ Bùi đại gia còn có hình tượng như thế.
Cô ngẫm nghĩ một hồi, mở hộp cơm ra, lẳng lặng gắp đậu đũa ăn.
“Vậy vì sao mô hình ở các hệ thống lại khác nhau? Đừng nói với em là đến giai đoạn này các anh còn chưa nghĩ tới nhé. Còn cả bối cảnh nữa, thiết kế cái kiểu gì đó? Đến cả poster do Thi Âm thiết kế cũng không xấu cỡ đó, anh mau bảo Lục Dương thiết kế lại đi.”
Thi Âm ngẩng đầu khỏi hộp đậu đũa. Hử hử hử? Cái gì gọi là đến cả poster do cô thiết kế cũng không xấu cỡ đó? Ý là cô thiết kế poster xấu lắm sao?
“…Thôi, không nói nữa, em đau não quá.”
Nữ sinh nhìn cậu cúp điện thoại rồi phiền não xoa ấn đường, cô không kiềm được mà hỏi: “Xảy ra vấn đề ở đâu hả?”
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] - Và Cậu Bước Đến
RomanceTác giả: A Thuần Thể loại: Ngôn Tình, Hiện Đại, Thanh Xuân Vườn Trường, Nhẹ Nhàng, Hài Hước, Ngọt, Sủng ▪ Văn án: Thi Âm sinh vào ngày mười bảy tháng bảy, cao 1m70, số thứ tự trong danh sách lớp từ nhỏ lớn luôn là mười bảy. Con số may mắn cũng là...