Bùi Thời Khởi nói thật, thậm chí ngay cả vé máy bay cậu cũng mua xong rồi. Lần này về ăn Tết, tuy nhìn bề ngoài cuộc sống của Bùi đại thiếu gia phong phú và tiêu sái khôn tả nhưng thực tế là cậu đã cãi nhau một trận với gia đình. Bởi vì cậu không muốn quay lại Bắc Kinh để học xong lớp mười hai.
Hộ khẩu của Bùi Thời Khởi ở Bắc Kinh nên buộc phải thi tốt nghiệp trung học ở Bắc Kinh, nếu trước kỳ thi tốt nghiệp trung học mới vội vã trở về thì e là không kịp thích ứng với hình thức và mẫu đề thi ở Bắc Kinh, lỡ mẫu đề thi khác với bình thường học thì sao?
“Ờ.” Hoàng tử khoa học tự nhiên cực kỳ khinh thường nguyên nhân hợp lý này.
Sau đó mẹ cậu rớt nước mắt lã chã nói ra lý do thật sự: “Mấy hôm trước bà cô của con bị cao huyết áp. Bà lớn tuổi rồi, bố mẹ không an tâm để bà sống ở Hề Thành một mình, chỉ cần con về thì bà cũng sẽ về theo. Thập Thất, con nghĩ cho bà cô có được không?”
Bùi Thập Thất suy nghĩ: “Mẹ an tâm, con và bác La sẽ chăm sóc tốt cho bà.”
“Thôi khỏi, con tự lo được cho cái thân con là mẹ cảm tạ trời đất lắm rồi! Tóm lại, con học xong lớp mười một thì quay về Bắc Kinh, muốn học cái trường rách nát nào thì học, mẹ sẽ liên hệ với trường giúp con.”
“Tại sao con phải học ở trường rách nát nào đó?”
“Ủa, chứ con nói muốn tự do mà, làm mẹ, tất nhiên mẹ sẽ ủng hộ con.”
“Có nói gì thì tiểu gia cũng không về, bà cô của con nói bà muốn dưỡng lão ở Hề Thành.”
“Mày muốn đoạn tuyệt quan hệ mẹ con với mẹ đúng không?”
…Tóm lại, hai mẹ con cãi nhau to, vì vậy, Bùi đại công tử trong cơn tức giận đã quật cường xách vali lẻ loi bay về Hề Thành.
Theo lẽ thường tình, chỗ này hẳn sẽ có tình tiết kinh điển.
Nam chính làm phản bỏ nhà ra đi, chạy tìm nữ chính ở cách xa vạn dặm, sau đó đứng dưới nhà nữ chính gọi điện cho cô, cất giọng trầm ấm truyền cảm nói em nhìn xuống đi. Nữ chính vừa khiếp đảm vừa vui mừng, hấp tấp chạy xuống lầu rồi nhào vào lòng nam chính. Sau đó, nhạc nền vang lên.
Nhưng đáng tiếc câu chuyện không có cái kết viên mãn như vậy.
Bùi Thời Khởi vừa xuống máy bay liền nhận được một tin tức vô cùng phũ phàng: Thi Âm không có ở Hề Thành.
Trong lúc Bùi Thời Khởi đang ở trên máy bay, bà ngoại Thi Âm đột ngột qua đời vì bị xuất huyết não, cô theo mẹ đi về nhà cậu cả ngay trong đêm để phụ giúp làm hậu sự cho bà ngoại, do đó đã bỏ qua kết thúc viên mãn với cậu.
Bùi đại gia ngàn dặm theo đuổi ái tình có bức bối không? Có buồn phiền không? Tất nhiên là có, cậu tức đến mức suýt chửi thề, nhưng người thân qua đời là chuyện không ai mong muốn, cũng không thể trách ai. Hơn nữa, ắt hẳn Thi Âm còn khó chịu hơn cả cậu.
Bùi Thời Khởi thử đứng trên góc độ của người khác để suy nghĩ, tưởng tượng ngày bà cô của mình qua đời.
…Không được, thậm chí cậu còn không tài nào tưởng tượng nổi, đó quả thực là địa ngục trần ai.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] - Và Cậu Bước Đến
RomanceTác giả: A Thuần Thể loại: Ngôn Tình, Hiện Đại, Thanh Xuân Vườn Trường, Nhẹ Nhàng, Hài Hước, Ngọt, Sủng ▪ Văn án: Thi Âm sinh vào ngày mười bảy tháng bảy, cao 1m70, số thứ tự trong danh sách lớp từ nhỏ lớn luôn là mười bảy. Con số may mắn cũng là...