“Bạn học này, mày thuộc bảng tuần hoàn hóa học không?”
“Lớp thử nghiệm bọn tao không yêu mấy đứa dốt nát vô văn hóa.”
“Đần độn.”
…
Lúc ngã xuống, Thi Âm đã cố ý mở chốt phát loa, vốn dĩ là muốn cầu cứu với bên ngoài, đồng thời cũng mượn cơ hội này để dạy dỗ tên lưu manh đầu óc ngu si tứ chi phát triển mồm miệng bẩn thỉu, tất nhiên mục đích chính là dạy dỗ tên đần độn này.
Như đã nói, cô là người lòng dạ hẹp hòi có thù tất báo, nếu có kẻ chọc giận cô, cô sẽ trả thù tàn nhẫn hơn bất cứ ai. Kết quả không ngờ vừa mở loa phát thanh, Bùi Thời Khởi bỗng từ trên trời giáng xuống, kèm theo tiếng uỳnh uỳnh vang khắp sân trường. Cả sân trường chợt yên tĩnh, sau đó nổ tung, đám học sinh chẳng còn mấy ai tập trung nghe giảng, rất nhiều giáo viên cũng đứng trước bảng im lặng hồi lâu.
“Ớ ớ, loa phát thanh à? Đang phát phim hay gì?”
“Ngu, có phim nào vừa có Vương Vũ vừa có Bùi Thời Khởi không? Đang giải quyết ‘việc riêng’, vô tình bật loa phát thanh đó!”
“Đánh nhau đúng không đánh nhau đúng không? Vương Vũ là ai mà dám gây sự với Bùi Thời Khởi vậy?”
“Vương Vũ nói chuyện với ai vậy ta? Tại sao lại tự nói mình giàu? Còn cho cái gì nữa đó, mày nghe không?”
“Không nghe rõ, nhiều tạp âm quá. Tao chỉ biết thằng đó gây sự với Thập Thất ca nhà tao thì nó tới số rồi.”
…
Phạm vi phóng loa phát thanh quá rộng, từ dãy phòng học cho đến dãy phòng hành chính, sân thể dục…tóm lại, câu nói “Đần độn” đầy khinh miệt của nam sinh truyền khắp khu vực rộng mấy trăm ngàn mét vuông. Tất cả phòng học đều sôi trào như nồi cháo nóng, thậm chí các giáo viên trẻ cũng lẳng lặng buông giáo án xuống, cố gắng nghe mấy lời bàn tán của học sinh để hiểu rõ tình hình. Tuy đã mười phút trôi qua, ban lãnh đạo trường cũng đã chạy tới phòng truyền thanh tắt loa phát thanh nhưng vẫn không có ai hiểu chuyện gì đã xảy ra. Tóm lại, hôm nay được coi là ngày đáng nhớ trong lịch sử trường Nhất Trung, ít nhất là rất nhiều năm sau này, khi những người trong cuộc đã kết hôn sinh con, học sinh trường Nhất Trung vẫn tự hào kể lại cho bạn bè trường khác:
“Các cậu biết Bùi Thời Khởi chứ? Anh ấy là hồi xưa học trường tớ đấy. Từ hồi ảnh chưa tốt nghiệp thì đã không tầm thường chút nào rồi. Hôm đó là một buổi trưa đầy nắng, trong phòng phát thanh, vì một cô gái xinh đẹp như hoa…”
Tất nhiên, đó đều là chuyện sau này.
Giờ phút này, Bùi Thời Khởi không tầm thường đang kéo cô gái của mình về phía căn tin.
“Ơ, này, chúng ta không về lớp à?”
“Mười lăm phút nữa là tan học rồi.” Thiếu niên nhìn đồng hồ, uể oải kéo cô đi tiếp “Giờ này căn tin nấu cơm xong rồi, đi ăn cơm trước đã.”
“…Vương Vũ sĩ diện lắm, lại thù dai cực kỳ, hơn nữa còn thích giải quyết vấn đề bằng bạo lực.”
Cậu cười khinh thường: “Nó dùng bạo lực với tớ? Tớ vui còn không kịp.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] - Và Cậu Bước Đến
RomanceTác giả: A Thuần Thể loại: Ngôn Tình, Hiện Đại, Thanh Xuân Vườn Trường, Nhẹ Nhàng, Hài Hước, Ngọt, Sủng ▪ Văn án: Thi Âm sinh vào ngày mười bảy tháng bảy, cao 1m70, số thứ tự trong danh sách lớp từ nhỏ lớn luôn là mười bảy. Con số may mắn cũng là...