Đôi khi xem phim truyền hình, Thi Âm cảm thấy sao mà nam nữ chính lại phiền phức thế chứ, rõ ràng hai bên yêu nhau nhưng lại cứ lằng nhằng thăm dò nhau, biến kịch bản có nội dung chỉ dài hai mươi tập thành bốn mươi tập, xem mệt chết đi được. Nhưng khi xảy đến với mình, cô mới phát hiện yêu đương không đơn giản như tưởng tượng, tin tưởng và trút bỏ rụt rè cũng không dễ dàng như tưởng tượng.
Sau khi trưởng thành, ngoảnh đầu nhìn lại, cô sẽ rất dễ dàng phát hiện bên trong thiếu niên biếng nhác nhìn như không đoái hoài chuyện gì là sự chân thành và thẳng thắn. Nhưng ở lứa tuổi thiếu nữ, Thi Âm là cô gái thường dùng đạo lý để khuyên nhủ người khác nhưng lại luôn thiếu thốn lòng tin.
Ai cũng nói nam theo đuổi nữ rất khó vì phái nữ hay ngượng ngùng, khoảng cách một trăm bước thì cần người nam phải đi chín mươi chín bước, cô gái mới đồng ý đi bước cuối cùng. Nhưng với người quá thiếu cảm giác an toàn như Thi Âm, cô cần đối phương đi một trăm lẻ một bước.
Vì vậy, nữ sinh an tĩnh chốc lát rồi bỗng cầm kịch bản đứng lên, làn váy từ trên ghế rũ xuống hệt như đóa hoa dần hé nở.
Cô nhoẻn cười: “Sinh nhật cậu mà, sao tớ làm thay cậu được, tất nhiên phải là cậu tự nghĩ cách.”
“Cậu định đi đâu, đi ăn cơm?”
“À không, tớ đi tập kịch bản, đúng rồi, giáo viên phụ trách âm thanh có chìa khóa phòng, cậu đừng tùy tiện mở cửa cho người khác đâu đấy.”
“…”
Thiếu niên ngồi trên bàn dựa vào tường, thật lâu sau mới ngước mắt đáp: “Ừm hứm.” Âm giọng mang theo mấy phần buồn bực.
Cậu thấy tán gái quá phiền phức, muốn mời cô tham dự tiệc sinh nhật của mình mà lại còn chọn bạn nữ đi cùng với cô nữa? Cậu biết tìm ai cho thích hợp đây, rồi tìm bao nhiêu người mới được?
…Mẹ kiếp.
Trên dàn máy có tờ giấy, là danh sách tiết mục biểu diễn của khối mười một.
Bùi Thời Khởi tiện tay cầm lên xem, tiết mục đầu tiên là ‘Trọng sinh Titanic’ của lớp 11A16. Cậu nhướn mày cười lạnh một tiếng, vứt tờ giấy vào thùng rác, sau đó mở cửa bỏ đi, cậu không muốn đang ngồi ở đây thì bị mẹ cậu kéo đi diễn kịch, đằng nào Thi Âm cũng bỏ mặc cậu rồi, về nhà ngủ cho khỏe.
Mẹ nó, tại sao Tiểu Thi Âm không nhiệt tình như Rose trong Titanic? Cậu có thể tặng cô viên kim cương ‘Trái tim Đại dương’, khiêu vũ với cô, vẽ tranh cho cô, dẫn cô ra boong thuyền hóng gió. Cậu tuyệt vời thế này mà Thi Âm lại không yêu cậu, vị cô nương này có mắt như mù.
Thiếu niên phiền não móc điện thoại từ trong túi quần ra, tạo một nhóm chat.
Bùi Thời Khởi: Cuối tuần này sinh nhật ông.
Hứa Tập An: Nhớ mà nhớ mà! Cơ mà năm nay tụi mình đừng ăn lẩu nữa được hông? Tới nhà mày quẩy được hông?
Quý Uy: Yên tâm, đã chuẩn bị xong quà rồi, cực kỳ xa hoa cực kỳ tráng lệ.
Kha Tự: Ừm, biết rồi.
Nhạc Dương: Tiệc mừng thọ mười bảy tuổi của Thập Thất ca, hay mình làm lớn đi? Năm nào cũng chơi Tam Quốc Sát, chán chết đi được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] - Và Cậu Bước Đến
RomanceTác giả: A Thuần Thể loại: Ngôn Tình, Hiện Đại, Thanh Xuân Vườn Trường, Nhẹ Nhàng, Hài Hước, Ngọt, Sủng ▪ Văn án: Thi Âm sinh vào ngày mười bảy tháng bảy, cao 1m70, số thứ tự trong danh sách lớp từ nhỏ lớn luôn là mười bảy. Con số may mắn cũng là...