Chương 29

174 4 0
                                    

Trong cuộc sống có những việc không phải vì chưa trải qua nên không biết nó khó khăn đến nhường nào mà là vì biết nó khó khăn nên mới không dám dấn thân vào.

Sở dĩ Vương Bảo Xuyến đập tay ba cái để đoạn tuyệt quan hệ với cha mẹ lại có thể trở thành người được lưu truyền qua hàng ngàn năm cũng là vì có tinh thần dũng cảm đó.

Riêng Thi Âm, cô mãi mãi không thể dám yêu dám hận như Vương Bảo Xuyến, bởi vì cô biết mình không chịu khổ được.

Mọi người tán dương tinh thần tiến về phía trước không bao giờ chùn bước và tấm lòng son sắt của Vương Bảo Xuyến nhưng không hề nhìn thấy những nỗi cơ cực và khổ tâm của nàng trong suốt mười tám năm ròng rã chờ chồng.

Thi Âm không thể gánh nổi hậu quả của việc thua cả bàn cờ chỉ vì một bước đi sai lầm, cũng không có cái gan đại náo Thiên cung như Tôn Ngộ Không.

Lần tùy hứng duy nhất của cô là do bị bạn thân Bùi Thời Khởi ảnh hưởng, không kiểm soát nổi mà giận dữ với mẹ rồi sau đó khi mẹ chủ động cho bậc thang đi xuống, cô cũng làm như không có chuyện gì xảy ra, tiếp tục nhẫn nhịn sống qua ngày.

Hèn nhát, đây mới là con người thực sự của Thi Âm.

Tóm lại là sau cùng, Thi Âm chiến tranh lạnh với mẹ chẳng giải quyết được gì.

Vì chân bị thương nên cô ở nhà nghỉ ngơi suốt kỳ nghỉ quốc khánh, thuận tiện làm bài tập về nhà. Ngược lại, có lẽ vì mẹ cô cảm thấy lúng túng nên chủ động né tránh, sau hôm sinh nhật Thi Ngạn, bà và chồng dẫn theo đứa con út đi thăm họ hàng phía nội của Uy Uy, để hai chị em Thi Âm và Thi Ngạn trông nhà.

Sau khi họ đi, Thi Ngạn mới phát hiện món quà sinh nhật mà mẹ giấu trong tủ quần áo của mình. Là một cái camera không hề rẻ.

Bố ruột của Thi Âm và Thi Ngạn rất đam mê chụp ảnh, Thi Ngạn kế thừa sở thích của bố, ngay từ bé cậu đã đắm chìm trong thế giới chụp ảnh.

Chẳng qua là…

Cậu dở khóc dở cười ôm cái máy ảnh đi qua gõ cửa phòng chị gái rồi mở cửa ra: “Chị ơi, chị với mẹ tâm linh tương thông thật đấy.”

Ngay cả quà sinh nhật cũng y chang nhau.

Trong khoảnh khắc nhìn thấy cái máy ảnh, Thi Âm thoáng áy náy, bởi vì điều này chứng tỏ mẹ không quên sinh nhật Thi Ngạn, là tự mình hiểu lầm rồi nói những lời quá đáng với mẹ.

Nhưng sau khi áy náy xong, cô lại có thêm một nỗi sầu muộn lớn hơn cả, lăn lộn trên giường: “Đau lòn quá đau lòng chết mất, biết sớm đã không lãng phí tiền mừng tuổi mua cái này cho em.”

Thi Ngạn rất bình thản: “Cả hai cái đều mới toanh, bán lại một cái là được, coi như là chị tặng tiền em.”

“Hơ, ý em là muốn bán lại cái của chị?”

“Chứ không lẽ bán cái của mẹ? Kỳ lắm.”

…Cũng đúng. Giả dụ mẹ và Tiểu Ngạn đều tặng một món quà cho cô, cô cũng sẽ không chút do dự mà bán lại cái của Tiểu Ngạn. Càng thân thiết càng không kiêng dè, trong lòng cũng không có gánh nặng vì những chuyện như vậy.

[FULL] - Và Cậu Bước ĐếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ