Chương 27

171 6 0
                                    

Lúc Thi Âm nhận được tin nhắn tài xế đã đến nơi, mẹ cô cũng đưa Uy Uy vừa ngủ trưa dậy đi học vẽ, mẹ giận dữ thế này thì chắc là không đi đón Tiểu Ngạn, dẫu sao trong lòng bà, Thi Ngạn đã là đứa trẻ tự biết đường về nhà. Một khi người mẹ có thói quen bỏ mặc đứa con, bà ấy sẽ không bao giờ biết áy náy là gì. Tựa như sau một đêm cãi nhau với Thi Âm, bà sẽ cảm thấy hối hận vì hôm qua đã để con gái bị thương đi một mình nhưng vẫn sẽ không đoái hoài gì tới Thi Ngạn. Con người là vậy, ngay chính bản thân Thi Âm, dù ngoài mặt đối xử công bằng với hai đứa em trai nhưng trong lòng luôn nghiêng về phía đứa em cùng cha cùng mẹ là Thi Ngạn hơn, thậm chí còn thường xuyên vì Thi Ngạn mà ghét Uy Uy.

Dẫu ra sao, sau khi bình tĩnh lại, Thi Âm thấy hơi hối hận, nhẽ ra cô không nên tranh cãi với mẹ, hành động bị chi phối bởi cơn xúc động của cô chỉ mang đến mâu thuẫn giữa hai mẹ con chứ không có ích lợi nào. Nếu là trước kia, Thi Âm chưa bao giờ là người hành động theo cảm tính, không biết dạo này bị ai ảnh hưởng mà EQ tụt dốc thảm hại chẳng khác nào con nít đi nhà trẻ!

Ngôi nhà im ắng không một bóng người, nữ sinh trả lời tin nhắn của tài xế rồi vịn tường khập khễnh nhảy lò cò ra cửa. Song, cô vẫn còn chưa kịp chạm lên tay nắm cửa thì tiếng chuông cửa vang lên, nhưng chuông cửa chỉ reo đúng một tiếng, đối phương lại gõ mạnh cửa.

Cốc cốc cốc.

Cốc cốc cốc cốc cốc.

Cốc cốc cốc cốc cốc cốc cốc.

Y như tiếng gọi hồn, vô cùng mất kiên nhẫn và phách lối.

Ơ, chú tài xế nói đợi cô bên dưới khu dân cư mà, sao lại lên gõ cửa nhà? Không đúng, hình như cô không gửi địa chỉ nhà cho chú ấy mà.

Trong phút chốc, Thi Âm tưởng tượng ra vô số vụ án mạng. Cô thu tay lại, mở video intercom ra, trên màn hình nho nhỏ xuất hiện một bóng dáng quen thuộc. Rất đẹp trai, mày kiếm mắt phượng, tuy sự kết hợp có vẻ kỳ lạ nhưng chẳng hiểu sao lại rất hài hòa. Đồng phục chưa bao giờ được mặc đàng hoàng, áo khoác vắt trên vai, ống tay áo sơ mi được xắn lên rất cao, gõ cửa vồn vã.

“Thi Âm, rốt cuộc là cậu có ở nhà không? Tiểu gia cho cậu ba giây, nếu không mở cửa là tớ đi đấy. Ba, hai…”

Cửa được mở ra.

Nữ sinh dựa vào tường đẩy mạnh cửa ra, vì mở nhanh quá nên suýt ngã, lảo đảo vịn lấy tủ giày ở bên cạnh. Dưới tình thế cấp bách, cô quên mất tay mình đang bị thương, vì cử động mạnh mà miệng vết thương suýt rách toạc, cô rụt tay về theo phản xạ, vậy là bị mất điểm tựa, sau đó lại vội vàng dùng chân bị trẹo để giữ thăng bằng.

Bùi Thời Khởi nhìn cô lắc lư như con lật đật, cậu nhíu mày nhăn mặt, giơ tay đỡ lấy cánh tay cô:

“Cậu đang diễn xiếc đó hả?”

“Tớ…” Nữ sinh tay tàn chân phế vừa cãi nhau với mẹ thở dài: “Quá thê thảm.”

“Xời.” Thiếu niên xùy “Đầu óc cậu…”

“Đầu óc tớ có vấn đề đó, được chưa?” Cô vịn lấy cổ tay cậu, mang giày: “Cậu đừng luôn miệng chê bai tớ được không hả? Nói nhiều quá sẽ thành sự thật đấy.”

[FULL] - Và Cậu Bước ĐếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ