Xuống lầu, Thi Âm phát hiện không khí trên bàn ăn không còn náo nhiệt và vui vẻ như lúc nãy nữa, vẻ mặt và thái độ của mọi người rất kỳ lạ.
Bùi Thời Khởi thì khỏi bàn, vì là đầu sỏ nên Thi Âm hiểu nguyên nhân khiến cậu lạnh nhạt. Mấu chốt là Quý Uy. Bình thường Quý Uy là người sôi nổi nhất nhưng tối nay lại yên lặng vọc chén như đang tránh né ánh mắt của mọi người, cúi đầu ỉu xìu không nói tiếng nào. Ngồi đối diện cậu ta là Chương Doanh Lộ, cô nàng thỉnh thoảng nhìn cậu ta rồi lại nhìn Ninh Từ ngồi bên cạnh mình, sau đó khẽ thở dài, vỗ tay an ủi Ninh Từ. Ninh Từ mím môi cầm đũa gắp miếng đậu hũ hồi lâu nhưng gắp hoài không được, trông rất lúng túng. Có lẽ lúc họ đi mua thức ăn đã xảy ra chuyện gì đó.
Thi Âm không cần đoán cũng biết là chuyện gì. Chắc hẳn Quý Uy tỏ tình với Ninh Từ, sau đó bị Ninh Từ từ chối. Có thể là hiện trường tỏ tình quá lúng túng nên khiến những người đứng xem là Chương Doanh Lộ, Du Hạnh và Kha Tự cũng bối rối theo.
Một bàn thức ăn đầy thịt nhưng ai cũng chỉ ăn rau, bữa tiệc lẩu gần như biến thành ‘Bữa tiệc cuối cùng’ (*).
(*) Bữa tiệc cuối cùng: bức tranh nổi tiếng của Leonardo da Vinci.
Người duy nhất vô tâm vô tư không bị ảnh hưởng chút nào chắc chỉ có mỗi Hứa Tập An đang ngẩng đầu lên khỏi chén vui vẻ vẫy tay: “Giang Diệu, đưa đĩa tôm đây, tui lột vỏ cho mấy bà ăn.”
Giang Diệu không có phản ứng.
Thi Âm thở dài, đưa đĩa tôm cho Hứa Tập An, sau đó lấy điện thoại ra nhắn tin cho cô bạn.
Cậu sao thế?
Điện thoại vang lên tiếng thông báo nhưng vị cô nương nọ vẫn không phản ứng. Cô nàng ngẩn ngơ nhìn nồi lẩu trước mặt, hít mũi, mặt giống như sắp khóc đến nơi.
Đến lượt Thi Âm không muốn ăn nữa, ảo não dùng đũa đâm miếng khoai tây trong chén. Đâm nè đâm nè, đâm lủng lỗ chỗ luôn nè.
“Cậu có ăn hay không hả?”
Bên tai truyền đến giọng nam thân thuộc. Cô hoàn hồn, nhìn thấy thiếu niên nhíu mày nhìn mình chằm chằm:
“Muốn ăn khoai tây nghiền cũng không cần tốn công vậy đâu, trong tủ lạnh có đó.”
“Tủ lạnh có khoai tây nghiền?” Nữ sinh còn chưa kịp trả lời, Hứa Tập An thính tai đã nghe thấy, vui vẻ đứng lên: “Để tao lấy để tao lấy, khoai tây nghiền do bác La làm là số dzách!”
Cậu ta mở tủ lạnh ra, tìm kiếm một lượt: “Ở đâu? Sao tao không thấy? Đâu đâu?”
“Mày mù à, ở tủ lạnh bên phải.”
“Ờ ờ, thấy rồi thấy rồi…chời đậu, Thập Thất ca, sao nhà mày có nhiều rượu vang thế?”
Trong lúc tìm khoai tây nghiền, Hứa Tập An đã vô tình mở tủ rượu, một cái tủ đựng toàn rượu vang khiến cậu chàng trợn tròn mắt.
Bùi Thời Khởi thờ ơ nhìn qua: “Người ta tặng.”
“Làm gì mà tặng nhiều thế…” Cậu chàng chớp mắt “Thập Thất ca, đằng nào nhà mày cũng uống không hết, hay là tối nay tụi mình khui vài chai uống chơi nhá?”
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] - Và Cậu Bước Đến
RomanceTác giả: A Thuần Thể loại: Ngôn Tình, Hiện Đại, Thanh Xuân Vườn Trường, Nhẹ Nhàng, Hài Hước, Ngọt, Sủng ▪ Văn án: Thi Âm sinh vào ngày mười bảy tháng bảy, cao 1m70, số thứ tự trong danh sách lớp từ nhỏ lớn luôn là mười bảy. Con số may mắn cũng là...