Chương 13

235 7 2
                                    

Bùi Thời Khởi nói đi tìm thầy lang giải cổ dĩ nhiên chỉ là nói đùa, sự thật là cậu đói bụng, muốn tìm cái cớ để về nhà ăn cơm sớm thôi.

Bởi vì hồi bé, Bùi Đại Vương cùng đám huynh đệ tác oai tác quái ở thủ đô, làm náo loạn từ nhà trẻ cho đến trường tiểu học khiến tiếng than khóc thấu trời, hơn nữa mẹ cậu có thân phận đặc biệt, để bảo vệ sự riêng tư và bảo đảm an toàn của con trai nên khi cậu lên cấp hai, người nhà đã chuyển cậu về quê ngoại đi học.

Sau khi về hưu, bà cô của Bùi Thời Khởi đã chuyển về thành phố này để dưỡng lão và tận hưởng cuộc sống, biết tin thì vô cùng vui vẻ, không cần nhờ đã chủ động đòi chăm sóc cháu trai. Bà không có con cái, ba đời nhà họ Bùi cũng khá thưa con, bây giờ chỉ có mình Bùi Thời Khởi là cháu độc đinh.

Từ bé, Bùi Thời Khởi luôn hy vọng bố mẹ sẽ sinh cho mình đứa em để thay cậu gánh vác ‘tổ nghiệp nhà họ Bùi’ mà ông nội trăn trối trước lúc lâm chung. Song, vì muốn giữ dáng nên mẹ cậu đã nhẫn tâm từ chối cậu. Do đó, Thập Thất bé bỏng không tiếc lời trù ẻo chính mình:

“Sao bố mẹ không biết phòng ngừa gì hết vậy? Nhỡ một ngày nào đó con xảy ra chuyện gì thì gia nghiệp của nhà họ Bùi biết tính làm sao?”

Bố cậu đang xem bài thi Ngữ Văn đạt bảy mươi sáu điểm của cậu, nghe vậy thì ngẩng đầu, hờ hững nói:

“Bùi Thời Khởi, năm nay con mười tuổi, lớn rồi đấy, Tư Mã Quang sáu bảy tuổi đã biết đập vạc (*), còn con thì sao, ngay cả tiếng mẹ đẻ cũng nói không sõi. Cho dù con không xảy ra chuyện gì, bố cũng không giao gia nghiệp to lớn của nhà họ Bùi cho con đâu.”

(*) Tư Mã Quang là nhà sử học nổi tiếng của Trung Quốc vào thời Tống. Hồi bé, khi đang chơi trốn tìm cùng các bạn, có một bạn bị ngã vào vạc nước cao hơn thân người của trẻ con. Trong lúc các bạn hoảng hốt và người bạn bị rơi vào vạc liên tục kêu cứu, Tư Mã Quang đã dùng hòn đá to đập vỡ chiếc vạc để cứu bạn.

Như vậy có thể thấy được dốt văn là nỗi bi đát to lớn đến mức nào, tranh luận với người ta không chỉ phải suy nghĩ luận điểm thích hợp mà trước khi nói còn phải nghĩ xem mình phát âm đúng hay sai.

Tất nhiên đó chỉ là những suy nghĩ non nớt hồi tấm bé của Bùi Thời Khởi.

Từ sân bóng về nhà, bác giúp việc đã nấu cơm xong, một bàn đầy thức ăn, thịnh soạn hệt như ăn Tết: thịt kho tàu, sườn xào chua ngọt, cánh gà sốt coca, thịt dê xào hành tây, ở giữa bàn còn bày thố phật nhảy tường.

Thiếu niên kéo ghế ngồi xuống.

“Bà cô của cháu ơi, hôm nay bà gặp chuyện gì vui mà đại khai sát giới thế này?”

“Phỉ phui cái mồm, ăn nói lung tung.”

Bà cô Bùi hằng năm đều đi lễ Phật trừng Bùi Thời Khởi, múc cho cậu chén canh:

“Ngày mai bà đi Campuchia, bác La của cháu cũng đi theo, vì vậy trong một tuần kế tiếp, cháu phải tự lo ăn uống.”

“Bà đi Campuchia làm gì?”

“Sao? Bà cô của cháu lớn thế này rồi, chẳng lẽ không được vòng quanh thế giới tận hưởng cuộc sống?”

“Được chứ, tất nhiên là được rồi.” Bùi Thời Khởi lẳng lặng vứt táo đỏ ra khỏi chén canh “Vậy bác La cũng đi du lịch với bà ạ?”

[FULL] - Và Cậu Bước ĐếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ