“Rừng rậm rất tàn khốc. Xuất sắc vượt trội, cá lớn nuốt cá bé, giữa động vật với nhau cũng có ngươi lừa ta gạt. Để chứng minh chúng không phải là không có ý nghĩa gì đối với khu rừng, cũng để chứng minh mình có tư cách tiếp tục sinh tồn, tất cả con vật đều vắt óc nghĩ biện pháp, mà mục đích của biện pháp đó chỉ có một: không bị thay thế.”
“Thi Âm.” Ngoài cửa vang lên tiếng bạn học gọi: “Có người tìm cậu.”
Thi Âm khép quyển kịch bản lại, nhìn ra cửa. Một nam sinh đang dựa vào lan can nhìn cô cười, tóc đuôi vịt, dáng cao ráo, bên trong mặc chiếc áo thun in dòng chữ tiếng Anh, bên ngoài mặc chiếc áo khoác da, quần dài đen, đôi giày khác màu, từ đầu xuống chân là minh chứng hoàn hảo cho hai chữ: nhiều tiền.
Tuy Thi Âm không biết cậu ta ăn mặc kiểu đó ở trong trường là để tham gia chương trình truyền hình hay muốn làm ngôi sao học đường nhưng vì phép lịch sự và tránh phiền phức, cô vẫn đi ra ngoài, đứng cách xa cậu ta nửa mét, giọng nói vô cùng khách sáo và xa lạ:
“Xin hỏi tìm tớ có việc gì?”
Nam sinh nhiều tiền trước mắt tên là Vương Vũ. Đúng vậy, chính là bạn học Vương Vũ có kinh nghiệm tình trường phong phú. Tuy Giang Diệu cho rằng ‘Vương Vũ thích cô nhưng không được đáp lại nên mới thẹn quá hóa giận mà theo đuổi Quách Mạn Trân’ là bí mật kinh thiên động địa nhưng thân là nữ chính, Thi Âm đã biết chuyện này từ lâu.
Hồi lớp mười, Thi Âm vì tò mò mà ghi danh tham hội học sinh, kết quả bị phân đến tổ học tập siêu chán, điều khiến cô hoàn toàn mất hứng thú là bị tổ trưởng tiền nhiệm phó thác gánh nặng “Vậy bọn anh giao cho em”, cuối cùng dứt khoát kiên quyết rút lui. Nhưng làm việc ở hội học sinh giúp cô quen biết rất nhiều người, trong đó có Tổ trưởng Tổ Thể Dục Vương Vũ trước mặt đây.
Chỉ một tuần sau ngày khai giảng, cậu ta đã viết thư tình cho cô, tài nghệ văn chương ngang ngửa Bùi Thời Khởi, nói cô đẹp ‘nghiêng thùng đổ nước’ nên ‘vừa gặp đã thân’, hy vọng cùng cô ‘lá lành đùm lá rách’. Ba câu thành ngữ quan trọng không viết sai thì cũng là dùng sai trường hợp.
Tất nhiên Thi Âm không thể ‘lá lành đùm lá rách’ với kẻ não rỗng như vậy được nên ngay cả thư tình còn chẳng đọc nghiêm túc chứ đừng nói là hồi đáp.
Có lẽ đối phương cũng chỉ mang tâm lý thử một lần xem sao, thấy cô không đoái hoài thì cũng không có động thái nào nữa. Cho nên, vì bài vở bận rộn, lại có nhiều hoạt động phong phú ngoài giờ học, Thi Âm đã…ném cả người lẫn chuyện này ra sau ót, thậm chí ngay cả mặt mũi và tên tuổi của đối phương cũng quên nốt.
Mãi đến học kỳ hai lớp mười, lúc sắp nghỉ hè, cô mới nghe người khác nói có bạn học tên là Vương Vũ tỏ tình với Quách Mạn Trân. Quách Mạn Trân được tỏ tình chẳng có gì lạ, dù sao so với Thi Âm ‘quá mức ưu tú, không dám vấy bẩn’ thì Quách Mạn Trân được các bạn nam quý mến hơn nhiều, nhưng mấu chốt là trong lời tỏ tình của bạn học Vương Vũ có câu thế này:
“Tuy họ đều nói Thi Âm là nữ thần nhưng với tớ, cậu xinh đẹp và sâu sắc hơn ả nhiều, ả vừa ham hư vinh vừa chảnh chọe, thằng nào mù mới thích ả.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] - Và Cậu Bước Đến
RomanceTác giả: A Thuần Thể loại: Ngôn Tình, Hiện Đại, Thanh Xuân Vườn Trường, Nhẹ Nhàng, Hài Hước, Ngọt, Sủng ▪ Văn án: Thi Âm sinh vào ngày mười bảy tháng bảy, cao 1m70, số thứ tự trong danh sách lớp từ nhỏ lớn luôn là mười bảy. Con số may mắn cũng là...