Vốn dĩ Bùi Thời Khởi luôn tự cho mình là người trưởng thành nên không thèm chơi trò chỉ có bọn con nít mới thích này, thậm chí đến cả xem, cậu cũng không có hứng, nhưng đôi mắt hạnh trong veo của nữ sinh vừa đáng thương vừa ảo não cứ nhìn cậu, giọng nói chân thành, thiết tha vô vàn:
“Bùi Thời Khởi ơi, chúng ta là bạn bè thân thiết mà đúng không? Cậu tốt bụng nhường nào, chắc chắn sẽ không nỡ nhìn lớp chúng ta trở thành trò cười của cả khối đúng không?”
Cậu nỡ.
Thiếu niên xùy một tiếng hờ hững, tưởng dùng khổ nhục kế thì cậu sẽ đồng ý ư? Mơ đi.
Sau đó không biết vì sao mà cậu lại đứng ở vạch xuất phát.
Tác hại của việc quá thông minh là cơ thể sẽ không theo kịp tiết tấu của não bộ, không những thế mà còn phản chủ nữa. Thiếu niên Bùi Thập Thất đã nghĩ như vậy.
Tình nguyện viên đi tới cột chân cho tổ của họ, sau đó khiếp đảm nhìn cậu:
“Thập Thất ca, thật sự là mày à Thập Thất ca, mày có ổn không đó Thập Thất ca?”
Nam sinh lạnh lùng: “Không phải tao chứ chẳng lẽ là ma?”
“À, là mày là mày. Không ngờ Thập Thất ca cũng chơi mấy trò này, xem ra con chuột máy tính của thầy phó hiệu trưởng có sức hấp dẫn quá lớn.”
“Hấp dẫn con khỉ khô!” Cậu nóng nảy cường điệu: “Ông đây là vì vinh quang của tập thể lớp đấy nhá.”
“…” Tình nguyện viên há hốc mồm thành chữ O tròn trĩnh. “Thập Thất cưa cưa có phải là mày không vậy Thập Thất cưa cưa mày có ổn không thế Thập Thất cưa cưa?”
“Biến.”
…
Trò hai người ba chân không phải là môn thi chính thức nên được tiến hành ngay trên bãi cỏ.
Một nhóm có tám đội thi đấu, khối lớp 12 không tham gia, khối lớp 10 và 11 cộng lại tổng cộng có năm nhóm, đội của Bùi Thời Khởi được xếp vào nhóm thi cuối.
Không những phải thi mà còn đứng đây bị người ta vây xem mười mấy phút đồng hồ.
Lúc Thi Âm đứng bên cạnh cổ vũ cho cậu, cậu nhướn mày hỏi cô: “Môn này có trận chung kết không?”
“Không có, chỉ thi một vòng duy nhất, xếp hạng theo thời gian về đích, cố lên cố lên!”
Nam sinh lạnh tanh quay đầu đi.
Lúc này, xung quanh có rất đông người, đa số là nữ sinh, có hai lý do, một là trò này vui hơn những trò như đẩy tạ hay ném đĩa gì đó, ai cũng muốn xem, hai là trong khi Bùi Thời Khởi xếp hàng, tin tức ‘hotboy chơi hai người ba chân’ đã mọc cánh bay khắp trường, hấp dẫn một đống thiếu nữ trẻ trung theo đuổi thần tượng.
Tất nhiên các cô ấy không hẳn ai cũng đem lòng tơ tưởng hotboy, các cô chỉ là muốn đến ngắm trai đẹp mà thôi.
Cho nên dẫn đến hậu quả: dưới mấy trăm cặp mắt của khán giả chưa kể còn có người quen, Bùi đại gia thầm chửi rủa trò chơi ‘trẻ con’, tâm trạng của cậu cực kỳ không tốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] - Và Cậu Bước Đến
RomansaTác giả: A Thuần Thể loại: Ngôn Tình, Hiện Đại, Thanh Xuân Vườn Trường, Nhẹ Nhàng, Hài Hước, Ngọt, Sủng ▪ Văn án: Thi Âm sinh vào ngày mười bảy tháng bảy, cao 1m70, số thứ tự trong danh sách lớp từ nhỏ lớn luôn là mười bảy. Con số may mắn cũng là...