Chương 39

143 5 0
                                    

Chiến tranh lạnh là chiến tranh đáng sợ nhất thế giới. Phàm là bạn còn muốn duy trì mối quan hệ tốt đẹp với đối phương thì đừng chọn chiến tranh lạnh, cho dù đối phương là người phớt lờ bạn trước thì bạn cũng đừng trẻ con giận dỗi lại đối phương khi chưa biết nguyên nhân.

Đây là một trong những châm ngôn mà bố của Bùi Thời Khởi đúc kết được trong quá trình trưởng thành và truyền thụ lại cho cậu.

Cho nên chiến tranh lạnh giữa Bùi Thời Khởi và Thi Âm kéo dài suốt ba ngày.

Thật ra cũng không thể coi là chiến tranh lạnh mà là từ ‘bạn thân’ lỡ tiếp xúc tay chân vẫn rất tự nhiên biến thành ‘bạn học bình thường gặp nhau thì chào xã giao’.

Đám Hứa Tập An không phát hiện ra có gì bất thường mà chỉ cho rằng đây là tình huống bình thường do ngồi xa chỗ nhau, nhưng là đương sự, Bùi Thời Khởi cảm nhận rõ rệt mình bị ‘ghim thù’, hơn nữa còn là loại ghim thù không tài nào hiểu nổi, không biết nguyên nhân từ đâu nhưng lại cực kỳ nghiêm trọng. Cậu cảm thấy Thi Âm cười với cậu chẳng khác nào nụ cười dành cho con chó Alaska của giáo viên môn Hóa ở lớp kế bên, thậm chí còn không bằng một con chó.

…Bùi Thập Thất hết sức tức giận.

Nhưng châm ngôn sống của bố vẫn luôn sáng ngời trong đầu, không dập tắt được, cho nên tuy cậu rất giận và mù mờ vì cái sự ghim thù chẳng biết từ đâu đến này nhưng vẫn nhíu mày suy tư suốt ba ngày để tìm nguyên nhân và cách giải quyết.

Nhưng rất hiển nhiên, vô ích.

Cậu hỏi Ninh Từ: “Gần đây Thi Âm xảy ra chuyện lớn nào không?”

Đối phương hoài nghi lắc đầu: “Không nghe nói, sao thế?”

Thiếu niên nhíu mày, không trả lời, sau đó chống khuỷu tay nhìn lên bục giảng.

Đang là tiết Tiếng Anh, cô Tiếng Anh xin nghỉ bệnh, bảo Thi Âm cho mở băng để cả lớp luyện nghe.

Nữ sinh ngồi ở bàn giáo viên yên lặng nhìn sách, không hề ngẩng đầu lên. Bùi Thời Khởi nhìn chăm chú đến độ khuỷu tay kéo theo quyển sách trượt về phía trước, đụng trúng bình nước làm nó ngã kêu loảng xoảng mấy tiếng. Bình nước rơi khỏi bàn, va phải Lưu Ích Dương ngồi bàn trên, sau đó hôn mạnh mặt sàn, vì cả lớp đang tập trung yên lặng học hành nên tiếng động này cực kỳ vang dội.

Thi Âm ngẩng đầu lên, hờ hững lia mắt về phía này: “Kiên nhẫn thêm chút nữa, chỉ còn một bài nghe thôi.”

Cô nhấn nút tạm dừng, ngữ điệu nhẹ nhàng và thản nhiên: “Bài nghe này tương đối khó, mọi người cố gắng trật tự. Nếu có bạn nào không nghe nổi nữa thì có thể ra ngoài nghỉ ngơi, đừng ảnh hưởng đến người khác.”

…Bạn nào.

Tuy gọi như vậy không có vấn đề gì nhưng lạ là khiến người ta rất khó chịu.

Lúc trước có hoạt động biện luận vào tiết sinh hoạt lớp, vì bí thư lớp đi họp chi đoàn nên Thi Âm chịu trách nhiệm chủ trì. Đang biện luận giữa chừng, mấy nam sinh nhễ nhại mồ hôi ôm bóng rổ xông vào lớp, cắt đứt biện luận viên đang đứng trên bục giảng. Nữ sinh nhướn mày, rất rộng lượng bỏ qua cho những người khác và chỉ đích danh con khỉ đầu đàn:

[FULL] - Và Cậu Bước ĐếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ