Xandra's Pov.
Tatlong linggo na ang lumipas simula ng malaman namin ang totoong pagkatao ni Ashi at ang tungkol sa totoong Nanay niya.
Umalis siya sa mansion ng hindi nagpapaalam at hanggang ngayon hindi pa siya bumabalik.
Noong araw na 'yon din mismo ay nakita namin si Drix sa labas ng mansion.
Kita namin ang lungkot sa kaniya at ang dismaya nung araw na 'yon.
Iyon pa naman ang araw na naging official sila ng pinsan ko.
Nakaramdam kami ng awa sa kaniya dahil mukhang may sinabi sa kaniya ang pinsan ko para masaktan siya.
Pero hindi namin masisisi ang pinsan ko dahil alam naming mabigat ang nararamdaman niya dahil sa nalaman nito.
Kahit mga kami ni Kyla ay nagulat at hindi rin makapaniwalang hindi siya totoong anak ni Tita Irish.
Hindi rin ako makapaniwalang ang kambal ni Tita ang tunay niyang ina. Wala naman kasi kaming alam na may kambal pala si Tita Irish.
Kundi pa kami umakyat sa atik sa mansion ng mga Acosta ay hindi namin malalaman ni Ashi.
Tapos nakakalungkot isipin na wala na rin pala ang tunay niyang ina.
Masakit 'yon para sa kaniya. Tinago nila sa kaniya ang katotohanan na dapat niyang malaman dati pa.
Hayst!
Ang hirap din minsan na mabilang sa ganitong pamilya.
May responsibility kang protektahan ang buong pamilya mo tapos sila mismo may tinatago sa'yo.
Medyo nagtampo rin ako kay Dad. Kung bakit hindi niya sinabi sa akin na may isa pa pala silang kapatid.
Tss!
Ilang beses na rin namin tinatawagan si Ashi pero hindi ito ma contact. Mukhang in off niya ang cellphone niya.
Nag-aalala kami sa kalagayan niya.
Alam kong kaya niya ang sarili niya pero ang pinag-aalala namin ay ang mga taong sumugod sa mansion.
May hinala kaming may kinalaman ang mga 'yon sa pagkamatay ng tunay na ina ni Ashi.
Kaya pinuntahan naming lahat ang pwede niyang puntahan pero wala siya.
Kahit si Drix ay tumulong sa paghahanap dahil nag-aalala siya sa girlfriend niya.
Halos nga hindi na siya magpahinga kakahanap kay Ashi.
Buti na lang nakinig siya amin na hayaan na lang muna namin si Ashi.
Alam na rin nila Keith ang dahilan kung bakit biglang umalis si Ashi. Hindi rin sila makapaniwala sa nalaman nila.
Tss!
Sa tatlong linggo ay nag imbistaga kami tungkol sa mga nangyayare. Ipinaalam na rin namin kela Lyka at Clark ang tungkol sa mga sumugod sa mansion.
Habang sila Drix naman ay nag imbistiga rin tungkol sa mga taong may binabalak na masama kay Dean.
At ang weird nilang apat. Kung dati kami ang weird ngayon naman sila. Lagi na silang seryuso lalo na si Drix.
Dinaig pa nila kami, eh.
Tapos panay ang lakad nung apat na parang may laging pinupuntahan. Pero hindi na lang din namin sila pinakialaman pa.
May sariling lakad din kaya kami ni Kyla.
Minsan naman ay sumama sila sa amin sa resto bar. Tumutulong sila Bella sa pagserve sa resto.
Tuwang-tuwa pa nga si Joyce at Mina dahil mas lalong dumami ang customers sa resto bar dahil ang gaganda at gwapo raw ng server niya.
BINABASA MO ANG
Fall Into Her season Three (last season) Complete
Teen FictionPagkatapos malaman ni Ashi ang tungkol sa pagkatao niya at sa tunay niyang ina sa mismong araw na official girlfriend na siya ni Drix ay bigla itong umalis ng walang pasabi. Hindi na siya ma contact ng pamilya at kaibigan nito. Lalo na si Drix na na...