chapter 197 "She's not change"

140 13 19
                                    

PANAY LANG ang sulyap ng mga kaibigan ni Ashi sa gawi nilang dalawa ng kasama nitong si Jace Vance Halston, nag-uusap ang dalawa sa pinakadulong misa ng bar. Animo'y isang matagal na magkakaibigan ang dalawa kung titingnan. They seems very serious while talking. Hindi marinig nila Xandra ang pinag-uusapan ng dalawa dahil sa ingay ng banda mula sa stage habang ang ibang mga kasama nila ay nagsasayawan sa gitna.

"Parang walang nagbago kay Ashi," biglang sabi ni Kyla.

"Yeah. Himala ring may ka-close na siya ngayon." Saad ni Keart.

"I think, there's something between the two of them." Sabat ni Keith.

Napatingin naman silang lahat dito nang may nagtatanong na mga tingin.

"I think, too." Sabi ni Liam.

"What do you mean?" Kunot-noong tanong ni Xandra.

"Look. They're too close to each other." Sagot ni Keith.

"They looks like a couple to be exact." Nakangiwing sabi ni Keart.

Halos sabay uling napalingon ang mga ito sa gawi nila Ashi na nakasandal sa upuan niyo habang kinakausap ni Jace Vance.

Napaismid si Xandra habang napapailing bago nagsalita.

"They're not. I know my cousin," mahinang saad nito.

Nagkibit-balikat na lang sila at nagpatuloy sa pag-uusap habang umiinom.

SAMANTALANG tahimik na nakaupo lang si Ashi habang nakatingin sa stage at hawak ang kopita nito. Walang kahit anong emosyon ang mababakas sa mga mata nito. Magmula nang makarating sila kanina sa loob ng bar ay tanging si Jace Vance lang ang kinakausap niya.

They are a close friends since she studied in America for a training. Hospital, training and home is her daily routine.

She wanted to be busy after what happened back then.

Gisto niyang gawing manhid ang puso niya. Ayaw niyang alalahanin ang mga nangyari five years ago. Dahil sa tuwing naalala niya ang mga nangayare, para siyang unti-unting nawawalan ng mundo.

Pakiramdam niya ay patay na ang kalahati ng katawan niya. Kaya hangga't kaya niya, iniiwasan niyang maalala ang taong mahal niya.

She wanted to get numb until she can't bear it anymore. But everytime she tried to forget him, her hearts scream with his presence and name.

She pretend to be okay even if the truth is she wasn't.

Iniiwasan at pinili rin niyang mamalagi sa America dahil sa tuwing nandito siya sa pinas ay lagi niyang naalala at nakikita si Drix kahit saan.

Bigla siyang napatingin sa may pinto. Suddenly, she remembered something. Biglang lumitaw sa balintataw niya ang image ni Drix na nakangiti.

Napadako ang tingin niya sa bandang gilid kung saan sila pumwesto noon para mag-celebrate sa pagkapanalo nila sa sportfest game.

Naalala niyang doon siya hinalikan ni Bisugo noon. Ang first kiss niya. Pag-confess ni Bisugo sa kaniya. Sariwa pa rin sa isipan niya ang lahat.

Parang piniga ang puso niya kaya napapikit siya nang mariin. Sa limang tain na lumipas parang torture sa kaniya ang lahat.

Kahit anong gawin niya ay hindi mawala sa isip at puso niya si Drix. Pakiramdam niya ay buhay pa rin ito at nasa paligid niya lang ang binata.

"Hey! Are you, ok?" Pukaw ni Jace sa kaniya.

Fall Into Her season Three (last season) Complete Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon