chapter 201 "Bisugo"

147 12 17
                                    

MADILIM ang mukha ni Ashi habang lulan ng sasakyan ni Lyka. Kanina pa ito nagmumura sa inis dahil sa ginawa ng dalawang kasama niya, pero tinatawanan lang naman siya ng mga ito. Hindi niya alam kung anong mayroon pero pakiramdam niya ay may mangyayari ngayong gabi. Kinakabahan kasi siya habang nakaupo at hindi mapakali. Idagdag mo pang parang ang kapal ng mukha niya dahil sa make-up kahit na slight lang ang inilagay ni Lyka sa mukha nito.

Shit!

"Wht the hell did you put a make-up on my face?!" Hindi makatiis sa inis na sigaw niya.

Nagkabit-balikat ang dalawa na nasa passenger seat habang si Lyka ang nagmamaneho.

"Chillax ka lang, Ash. Dapat masanay ka ng may make-up sa mukha, para ka namang taga-bundok, eh." Nakangiwing sabi ni Lyka.

"Yeah. Remember, you are Ibañez and Acosta, so bear with it." Dagdag ni Xandra.

Napairap si Ashi habang panay ang takip niya sa kabilang hita nitong kitang-kita.

She's not comfortable with her gown. It was too sexy and fit with her, she's not used to it anyway.

Napahinga na lang ng malalim si Ashi hanggang sa makahinto sila sa tapat ng KJMAX resto bar. Napakunot pa ang noo niya nang makitang parang andami ng mga tao.

Napatingin siya sa mga sasakyang naka-park, isa sa mga iyon ang sasakyan ng mga Ibañez. Naroon din ang sasakyan ng mga Chevalier, Evans, Luxon, Monreal, at ang sasakyan nila Debbien.

Nagtatakang tiningnan niya ang dalawang kasama na naunang bumaba habang pinagbuksan siya ni Xandra ng pinto. Si Lyka na naunang pumasok sa loob. Napaisip din siya kung bakit naroon ang sasakyan ng Ibañez eh nasa Vigan pa naman ang mga ito.

Tsk!

"Did the Ibañez came back here in Makati?" Tanong niya sa pinsan.

Tinaguan siya nito bilang sagot sabay turo sa kotseng naroon.

"Yeah. Nagulat din nga kami kanina, eh. Ang mga Chevalier ang nag-imbita sa atin dito." Sagot ng pinsan.

"Ano ba'ng mayroon dito?" Kunot-noong tanong niya.

"Ang sabi nila may gaganaping welcome party ang mga Chevalier at Cobler family ngayong gabi." Sagot ni Xandra

Mas lalong kumunot ang noo niya. Naguguluhan siya sa mga nangyayari ngayon.

"Welcome party for what?" She curiously asked.

Umiling si Xandra at hakatang hindi nito alam kung bakit nga may welcome party an mga Chevalier at Cobler family.

Bumaba na lang siya ng sasakyan, napangiwi pa siya dahil kitang-kita ang mapuputi at mabibilog niyang hita sa right side tuwing humahakbang siya.

"This is the worst gown that I've ever wore." Nakangiwing bulong niya.

Mahinang natawa si Xandra, palibhasa ay hindi ganun ka sexy ang suot nito pero bagay-bagay naman dito ang simpleng gown na suot ng pinsan.

"Hey! Come faster!" Biglang sogaw ni Kyla.

Inirapan lang ito ni Ashi, pakiramdam niya kasi ay matutumba siya dahil sa two inches na high heels na pinasuot sa kaniya ng dalawa.

"Bilisan natin, Ash, baka mainip sila sa loo---what ate you doing?" Naninigkit ang mga matang tanong ni Xandra.

Fall Into Her season Three (last season) Complete Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon