Chapter 191 "The truth"

129 10 14
                                    

"Touch her and you'll be dead." Blankong wika ni Xandra at tumabi sa kaniya.

Walang imik na nakapamulsa lang siya habang deretsong nakatingin sa lalaking nasa gitna. Kung sa iba, malamang tatakbo na sila sa takot. Ngunit, iba si Ashi, walang bakas ng takot sa mga mata nito.

She seems very calm and fearless.

Mataimtim na binabasa niya ang laman ng isip ng lalaking nasa gitna. Nakita pa niyang palihim na gumagalaw ang kamay nito papunta sa pocket ng coat nito.

Ashi smirk as she notice that he was going to get a weapon from his pocket.

"Who are you?" Seryusong tanong ng lalaki.

"I should ask with the same question," walang kabuhay-buhay na sagot ni Ashi sa lalaki.

The guy seems irritate at what Ashi said. The other four guys are just observing around.

"I'm serious, woman! Who the fuck are you?" Mariing ulit nito.

Mas sumeryuso ang mukha ni Ashi habang deretsong makatingin sa lalaki. Malaki ang kutob niya na parang kilala niya ang mga ito.

'Tanginis na amnesia'

"Tsk! Why would I tell you?" Malamig na balik tanong nito.

Nanlisik ang mga mata ng lalaki kahit pa man hindi niya masyadong naaninag dahil sa buhok nitong medyo nakaharang sa mukha. At alam niyang may ibubuga ang mga lalaking kaharapa nila ngayon.

May hinala siyang mga tauhan ito ni Mr. Ong na sinasabi ni Xandra. Kahit wala siyang maalaa, malakas pa rin ang pakiramdam at hinala niya.

"Don't force me to kill you, woman!" Galit na sigaw ng lalaki.

Lihim na napangisi siya sa pagsigaw nito, lalo na ang mga kasamahan nitong mabilis na nagkasa ng baril.

"Tsk! Ako dapat ang huwag mong galitin, bata. Baka isang suntok ko lang tulog ka na,"

"Fuck!? I'm not a fucking kid! You can't even beat me, woman!"

"Tsk! Eh, ano ka? Pitos na biglang nagsasalita?" Patanong na kutya niya rito. " 'Tsaka, huwag mo akong maliitin kung ayaw mong maulol sa harap ko." Walang kabuhay-buhay na dagdag niya bago tumalikod.

Hindi pa man siya nakakahakbang ay naramdaman niya ang sumunod  a kilos ng lalaki. Mabilis na nakailag siya sa patalim na hnagis nito sa kaniya.

"Tangina ka!?" Galit na sigaw niya sa lalaki.

"I told you, don't force me to kill you." Seryusong saad ng lalaki at mabilis ang naging kilos nito.

Panandaliang hindi nakakilos sila Ashi pati sila Xandra dahil sa matik na galaw ng lalaki.

Mabilis itong nakalapit sa kaniya at tinutukan siya nang baril sa sintido.

"[Black, be careful.]"

"[He's an enemy.]"

"[Sila ang ipinadala ni Mr. Ong para patayin ang pamilya mo.]"

"[Remember not to kill,]"

Rinig niyang mahinang sabi nila Xandra gamit ang mouthpiece na tanging sila lang ang makakarinig. Kapagkuwan ay nakita niyang nagtutukan nang baril ang mga kasamahan nila.

Fall Into Her season Three (last season) Complete Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon