Xandra's Pov.
Kanina pa kaming lahat dito sa hardin nitong mansion nila Drix. Kaniya-kaniya kaming lahat ng ginagawa. Nag-uusap sila Keart at Kyla. Habang si Kuya Jiro na kanina pa may ka-text sa cellphone nito.
Napapailing na lang ako habang nakatingin sa kaniya.
Napalingon ako sa gawi nila Zenn at Liam. Pareho silang busy sa cellphone nila. May kausap si Liam sa cellphone at gano'n rin si Zenn.
Napangiwi na lang ako.
Sila Bella at Lyle naman ay masayang nag-uusap. May something sa dalawa, eh. Halata namang MU silang dalawa.
I thought, may gusto si Lyle kay Ashi noon. Nahahalata ko kasi dati lalo na kapag tinutulungan niya si Ashi noon.
Pfft!
Mahinang natawa pa ako ng makitang nakatitig si Bella kay Lyle habang nakangiti.
Napapailing na lang ako bago tumingala sa langit. Kahit palalim na ang gabi ay may iilan pa ring mga bituin ang kumikinang sa kalangitan.
Para silang nakikisabay sa bagong taon.
Hayst!
Buti pa ang mga bituin sa langit ay hindi nawawalan ng kinang. Hindi tulad ng mga taong nandito sa mundo na kunting pagsubok lang ay nawawalan na ng ganang sumubok uli o mabuhay.
Tss!
Napahagod na lang ako sa mga braso ko dahil sa ginaw. Natigilan lang ako ng may maramdaman akong naglagay ng coat sa balikat ko.
Napalingon ako sa taong tumabi sa akin.
Si Keith
Abah! May pagka caring pala ang isang 'to, ah.
Tiningnan ko siya ng mabuti. Tahimik lang siya habang nakasandal sa bench at nakatingala sa langit.
"Thanks." mahinang pasalamat ko.
Nilingon niya ako sabay tango bago uli tumingala sa langit.
Nakatingin lang ako sa kaniya.
Ang tangos ng ilong ng loko. Ang kinis pa ng mukha. Daig pang kutis babae. Mukhang alagang-alaga niya ang mukha niya, ah.
Naningkit ang mga mata ko bago pinasadahan ng tingin ang kabuuan niya.
Hindi kaya siya bakla?
Pfft!
Lihim na natawa ako bago tumingin sa kawalan. Gusto ko sanang tumawa ng matunog dahil sa naisip ko pero pinigilan ko na lang.
"Why are you smiling?" rinig kong tanong nito.
Natigilan ako at pinakiramdaman ang sarili ko. Doon ko lang na realize na nakangiti nga ako.
Psh!
Umayos ako ng upo at inalis ang ngiti sa labi ko.
"I'm not." kaswal na sagot ko sa kaniya.
"Tss! I'm not blind. I saw you smiling a while ago." giit pa nito.
Napangiwi na lang ako bago nagsalita.
"Oh, eh ano naman ngayon kung ngumiti ako?" patanong na sabi ko.
Wala akong narinig na sagot sa kaniya kaya nilingon ko ito.
Nakatingin na siya sa hawak niyang cellphone. Bahagya pang naka-kunot ang noo nito.
Ano naman kaya ang tinitingnan o binabasa niya sa cellphone?
BINABASA MO ANG
Fall Into Her season Three (last season) Complete
Teen FictionPagkatapos malaman ni Ashi ang tungkol sa pagkatao niya at sa tunay niyang ina sa mismong araw na official girlfriend na siya ni Drix ay bigla itong umalis ng walang pasabi. Hindi na siya ma contact ng pamilya at kaibigan nito. Lalo na si Drix na na...