Chapter 196 "10 Years Later"

158 12 18
                                    

Xandra's Pov.

10 years later

SERYUSONG nakaupo ako sa loob ng office ko habang nagbabasa while checking my patients's record for today. Kakatapos ko lang kanina sa dalawang operation na hina-handle ko ngayong araw. It was indeed serious and dangerous but I did it successfully.

Tch!

"What the h*ck!?" Galit na sigaw ni Keith nang tumama sa noo nito ang ibinato kong ball pen.

Sinamaan ko siya nang tingin habang papalapit sa table ko. I was busy checking with my patient's record then he's just interrupt me. I was so annoyed with him.

'Really? Ang sabihin mo, nagselos ka lang dahil nakita mong nay kausap itong babae.'

Kontra ng isip ko. Napairap na lang ako.

"Ako? Magseselos? No way!" Naibulalas niya na sana ay dapat sa isip niya lang iyon.

Napatingin si Keith sa kaniya habang nakakunot ang noo. He look at me as if I say something that makes him look like that.

"What are you looking at?" Matalim ang matang tanong ko.

Pero imbis na matakot ito ay bigla itong napa-smirk bago ibinaba sa front chair ang briefcase na dala nito.

"Who are you jealous with?" Nakangising tanong nito.

Napatigil ako habang nakatingin sa kaniya.

He look so manly with his law suits. His figure was so perfect to look at. His handsome face without beard, his thick eyebrows and eyelashes, his long nose, his kissable lips, his soft skin and---

"Do I look handsome, sweetheart?" Nakangising tanong nito dahilan para mapaiwas ako ng tingin.

"Y-you wish!" Nauutal na sabi ko bago nag-focus sa ginawa ko.

Bigla itong humahalakhak ng tawa kaya napatingin ako sa kaniya.

'Shit! Makalaglag panga pa rin kapag tumatawa ang tukmol na 'to!'

Busisi nang isip ko. Napapailing na umupo ito sa ibabaw ng table ko. Mumurahin ko sana siya nang bigla niyang ilapit sa akin ang mukha niya.

"Stop being so harsh on me, ok?" Anas noto bago ngumiti.

Nahigit ko ang hininga ko dahil sa pagngiti nito. Ten years ago ay bibihira lang ito ngumingiti at lagi pa kaming nagbabangayan at murahan.

"B-bakit naman ako makikinig sa 'yo?" Nakaiwas tinging balik tanong ko.

He didn't talk while looking at my eyes. My heart beat so fast when he smiled softly.

'Shit! May sakit ata ako sa puso.'

"Do you really want me to get hurt in every harsh words you dare to threw on my face?" Balik tanong nito na nagpakurapkurap sa akin.

Sa sampung taon na lumipas ay napapansin kong parang wala lang sa kaniya kapag minumura o babatuhin ko siya ng mga masasakit na salita.

'Does he really feel hurt everytime I am being mean to him?'

"Yes, Sweetheart, I'm really hurt." Biglang bulalas nito.

Ayan na naman siya sa lintik na 'sweetheart' na 'yan!

Mabilis na napalayo ako sa kaniya nang mas ilapit pa nito ang mukha sa akin, pero agad niyang nahawakan ang batok ko dahilan para hindi ako makalayo.

Fall Into Her season Three (last season) Complete Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon