Drixon's Pov.
"Who the hell are you." mahinang bulong ko habang mahigpit na nakahawak sa incan beer.
Damn!?
"Ang lalim ng iniisip mo, dre." sabi pa ni Lyle.
Napabuntong-hininga ako sabay sandal sa couch at napatingin sa kaniya.
"Iniisip ko kung sino ang taong 'yon kanina." sabi ko habang napapahilot sa sintido ko.
"Yon din ang iniisip ko," sabi ni Keith.
Inubos nito ang laman ng incan bago inilapag sa mini table.
"Nagtataka ako kung bakit siya nando'n kanina at iniligtas ang lolo mo, dre." Naguguluhang sabi ni Keart.
Napabuntong-hininga na lang ako.
"Kalaban kaya siya o kakampi?" tanong pa ni Lyle.
I don't know either. Biglang nagsalita si Keith.
"Hindi ko masasabing kalaban siya at hindi ko rin masasabing hindi siya kalaban." sabi pa ni Keith.
Napatingin kami sa kaniya ng nagtataka.
"Bakit?" tanong pa ni Keart sa kaniya.
Napabuntong-hininga siya bago umayos ng upo at nagsalita.
"Look, niligtas niya si Dean kanina at hinuli pa ang isa sa dalawang dumukot sana kay Dean. Kaya hindi ko masabing kalaban siya sa part na 'yon." paliwanag ni Keith.
"And?" tanong ko.
Nagbukas siya ng panibagong incan beer at uminom bago nagpatuloy.
"Hindi rin natin alam kung bakit siya nando'n kanina. They have possibilities na magkasabwat sila ng bihag at palabas lang ang ginawa niyang pagligtas kay Dean. Pero kung palabas lang 'yon hindi dapat niya hinuli ang isa sa kanila at gawin nating bihag, 'di ba?" paliwanag pa niya.
Napaisip ako. May point si Keith. Dahil kung palabas lang nila 'yon upang hindi sila paghinalaan o lituhin kami ay dapat wala silang iiwang bakas.
Hindi dapat hinuli ng taong 'yon ang bihag kanina kung magkasabwat sila.
Dahil sa part na 'yon may posibilidad na malaman namin ang binabalak nila kay Lolo.
Kung gano'n, sino ang taong 'yon at ano ang alam niya?
Bakit niya nalamang dudukutin ng mga 'yon si Lolo?
Shit!?
"The question is, sino ang taong 'yon? Bakit niya kailangan iligtas si Dean? Bakit niya tayo tinulungan? Anong alam niya sa mga nangyayari?" sunod-sunod na tanong ni Lyle.
Mas lalong sumakit ang ulo ko sa mga sinabi nito kaya inubos ko ang laman ng hawak kong incan beer.
Damn it!?
Nag-aalala na nga ako kay Panget dumagdag pa ang pesteng pangyayari na ito!
"Tse! Pagtuonan na lang muna natin ng pansin ang bihag. Ngayong wala na tayong pasok ay asikasuhin na muna natin ito." seryusong sabi ko.
BINABASA MO ANG
Fall Into Her season Three (last season) Complete
Teen FictionPagkatapos malaman ni Ashi ang tungkol sa pagkatao niya at sa tunay niyang ina sa mismong araw na official girlfriend na siya ni Drix ay bigla itong umalis ng walang pasabi. Hindi na siya ma contact ng pamilya at kaibigan nito. Lalo na si Drix na na...