ALALANG-ALALA si Drix habang nasa labas ng operating kung saan dinala ang duguan at walang malay na si Ashi. Mabilis na isinugod ni Ice Damon si Ashi kanina matapos nitong makitang ang kalagayan ng dalaga. Mabilis na lumapit si Damon sa gawi ni Drix at walang alinlangang sinapak ito sa mukha na ikinamura ng huli. Pumutok ang gilid ng labi nito dahil sa lakas nang pagkakasapak ni Damon sa kaniya."F*ck!?" galit niyang sigaw at mabilis na sinuntok rin si Damon. "Wala kang karapatang sapakin ako hayop ka!" galit na dagdag niya.
Parang umaapoy sa galit ang mukha ni Damon habang nakatingin sa kaniya. Halata ang galit sa mukha nito habang nagtatagis ang mga bagang.
"You deserve it! Damn you!?" galit na mura ni Damon. " Wala kang kuwentang boyfriend!?" dagdag pa nito.
Mabilis na kuwenilyuhan niya sa inis at galit ang lalaki.
Anong karapatan niyang pagsabihan akong walang kuwentang boyfriend.
"Say it again and I will break your bone into a piece of shit!" nandidilim na sigaw niya.
Pinagtitingnan na sila ng mga nurses at ibang mga staff sa hospital.
"You're a useless boyfriend!?" ulit na sigaw ni Damon.
Malakas na sinapak niya ito sa mukha. Pakiramdam niya ay gusto niyang patayin ngayon ang lalaki sa galit at inis.
"Huwag mo akong galitin peste ka!?" matalim ang mga matang singhal niya.
Hinawi ni Damon ang kamay nitong nakahawak sa kuwelyo ng lalaki.
"And you dare to be mad?" nang-uuyam na tanong ni Damon sa kaniya. "Inuna mo yung ex mo kesa kasintahan mong naghihingalo!? Doon ka naging walang kuwentang kasintahan!?" sigaw ni Damon sa pagmumukha niya.
He stunned.
Hindi siya naka-imik dahil sa mga salitang ibinato ni Damon sa kaniya.
"You f*cking save your pretentious ex than your dying girlfriend!" Damon hissed with anger.
Parang natulos siya sa kinatatayuan niya sa realisasyong tama si Damon. He's being an idiot and useless boyfriend a while ago.
"You're speechless now? Idiocy of you!?" nagpupuyos sa galit na singhal ni Damon.
Gustuhin man niyang suntukin ng walang pakundangan si Damon ay hindi niya ginawa. Damon' right. He's being and idiot.
Pilit niyang pinipigilan ang luhang gustong kumawala sa mga mata niya. Nag-aalala siya sa kalagayan ng kasintahan. Hindi niya alam ang gagawin kanina ng makitang duguan si Ashi. Sa taranta niya ay inuna niyang buhatin si Kiana sa kotse at pagbalik niya ay buhat na ni Damon ang walang malay na dalaga.
"You betrayed her, Chevalier. You betrayed her." bulong ni Damon habang napapailing. "Magdasal ka na lang na sana maging matagumpay ang operation niya. Baka ikaw ang una kong ilibing kapag may nangyaring masama sa kasintahan mo." mariing sabi ni Damon.
Blankong tiningnan niya ito. Kita niya ang pag-aalala sa madilim na mga mata ng lalaki. Alam niyang may tinatago ito.
"Why do you care with her?" deretsong tanong niya.
BINABASA MO ANG
Fall Into Her season Three (last season) Complete
Teen FictionPagkatapos malaman ni Ashi ang tungkol sa pagkatao niya at sa tunay niyang ina sa mismong araw na official girlfriend na siya ni Drix ay bigla itong umalis ng walang pasabi. Hindi na siya ma contact ng pamilya at kaibigan nito. Lalo na si Drix na na...