Ashi Vhon's Pov.
Blanko at tahamik akong pumasok sa practice room habang ramdam ko ang bigat at sakit sa dibdib ko.
Iniwan ko si Bisugo na nakatulala sa loob ng kwarto ko matapos kong sabihing makipaghiwalay na muna ako sa kaniya.
I didn't mean to break up with him.
Kusang lumabas sa bibig ko ang mga sinabi ko sa kaniya kanina. Hindi ko alam kung dahil ba sa galit o selos.
T*anginis na 'yan!
Nagagalit ako dahil nagsinungaling siyang busy samantalang nakipaglaplapan siya kay Kiana.
Magkasama pa silang lumabas kahapon.
Tapos hindi sinagot ang mga tawag at text ko sa kaniya. Nakasama lang niya ang lintik na Kiana ay binalewala ako.
Lintik na 'yan!
Maniniwala sana akong busy siya kundi ko lang nakita ang litrato nilang dalawa. Kundi ko lang sila nakitang magkasama.
T*anginis!
Bago pa nga lang kami nagsisinungaling na siya sa akin dahil kay Kiana.
Napahilamos na lang ako ng mukha at naupo sa sahig sabay sandal sa bubong.
Hindi ko na naramdaman ang hang over ko.
Mas naramdaman ko ang sakit sa dibdib ko lintik na 'yan!
Bakit ganito ang nararamdaman ko ngayon? Hindi naman ganito ang sakit na nararamdaman ko ng maghiwalay kami ni Debbien noon.
Shit!
Napa-angat ako ng tingin sa pinto ng practice room ng bumukas ito. Pumasok si Xandra habang nagtataka.
"Ash? Ayos ka lang ba? Bakit umiiyak si Bisugo sa kwarto mo?" takang tanong nito.
Hindi ako nagsalita at napakuyom ang kamao ko.
Ang pinaka ayaw ko sa lahat ay ang marinig na umiyak ang taong mahalaga sa akin.
But fvck it!
"May problema ba kayong dalawa?" rinig kong tanong uli ni Xandra.
Lumapit siya sa gawi ko bago naupo sa tabi ko.
Napahinga ako ng malalim bago nagsalita.
"I broke up with him." nakayukong saad ko.
Ramdam kong natigilan ito habang nakatingin sa akin.
"Ano!? At bakit?" gulat na tanong niya.
Kinuha ko ang cellphone sa bulsa ko at kinalikot bago ipinakita sa kaniya ang litrato nila ni Kiana.
Napasinghap pa siya matapos makita ang litrato ng dalawa.
"K-kaya ba naglasing ka kahapon?" tanong niya.
Hindi ako nagsalita at bumuntong-hininga habang napapahimalos ng mukha.
Kinuha niya sa sahig ang cellphone ko at tiningnan ulit ang litrato.
"Si Kiana 'to hindi ba?" mahinang tanong niya.
"Nakita ko silang magkasama kahapon sa coffee shop." nakayukong saad ko.
Napahinga ng malalim si Xandra bago tinapik ang balikat ko.
BINABASA MO ANG
Fall Into Her season Three (last season) Complete
Teen FictionPagkatapos malaman ni Ashi ang tungkol sa pagkatao niya at sa tunay niyang ina sa mismong araw na official girlfriend na siya ni Drix ay bigla itong umalis ng walang pasabi. Hindi na siya ma contact ng pamilya at kaibigan nito. Lalo na si Drix na na...