chapter 184 "Galit"

141 10 25
                                    

Drixon's Pov.

Kinabukasan

Maaga akong nagising dahil sa alarm clock ko. Medyo inaantok pa ako dahil late na akong nakatulog kagabi dahil sa lakad namin nila Lyle.

Matapos ang trabaho ko sa opisina ko kagabi ay umuwi na kami ni Panget dahil may importante pa itong lakad.

I wonder if where did she go last night.

Tse!

Inabot ko na lang ang cellphone ko sa bedside table at nag-text kay Panget bago tumayo at pumasok sa banyo.

This is the last day for our third quarter examination.

Marami pa akong gagawin dahil may lakad ulit kami mamaya ng mga kaibigan ko.

Hayst.

Hinubad ko na lang ang lahat ng saplot ko sa katawan bago in-on ang shower.

Hinayaan ko na lang na dumaloy ang tubig sa katawan ko.

Biglang pumasok sa isip ko ang nangyari sa opisina ko kagabi kasama si Panget.

I just want her to stay away from Ice Damon Thornheart.

I felt strange every time I saw him.

Pakiramdam ko may kakaiba sa lalaking 'yon kapag nakikita kong nakatitig siya kay Panget.

Yes.

I know that he's been staring at my property.

Ilang beses ko siyang nakita na nakatingin o nakatitig kay Panget.

Kaya ayaw kong makita na lumalapit ang gagong yun sa pag-aari ko.

Tse!

Mula ng pumasok siya rito sa university ay nakaramdam na ako ng kaba para sa aming dalawa ni Panget.

Peste!

Kung bakit hindi na lang niya pinagpatuloy ang home school niya.

Psh!

Tinapos ko na lang ang pagligo ko bago nagtapis at lumabas ng banyo habang pinupunasan ang buhok ko.

Narinig k opang nag vibrate ang cellphone ko kaya nilapitan ko ito. Nang makita kung sin oang nagtext ay nag reply na lang ako bago nagbihis at bumaba.

Naabutan ko naman sila Dad sa dining room.

"Good morning big boy!" nakangiting bati ni Mom nang makababa ako.

"Good morning, son." bagi naman ni Dad.

"Good morning too Mom and Dad," ganting bati ko bago naupo sa tabi ni Drixie na may ka-text sa cellphone.

Napapailing na lang ako. Lagi na siyang busy sa cellphone niya nitong nakaraan.

Kala mo may jowang laging nag cha-chat sa kaniya.

Tse!

"Oh siya, kain na tayo para hindi kayo ma-late." sabi pa ni Manang.

Tumango na lang ako at kumuha ng kanin at ulam bago nagsimulang kumain.

Tahimik na kumakain lang kami nang biglang basagin ni Dad ang katahimikan.

"Ehem! How's being the president of our university, son?" pormal na tanong pa nito.

Nilunok ko muna ang kinain ko bago umayos ng upo at nagsalita.

"It's quite different than a normal student, Dad." sagot ko.

Fall Into Her season Three (last season) Complete Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon