PARANG NABUNUTAN ng tinik si Drix nang matamaan niya ang kasamahan ni Luke na sasaksak sana rito. Pilit niyang hindi ipakitang masakit ang likod niya dahil sa pagsaksak ni Mr. Ong sa kaniya. Ash he look at him, nakahiga na ito sa lupa habang namimilipi sa sakit dahil sa pagbaril ni Ashi sa matanda. Hinanap ng mga mata niya si Luke pero hindi na niya ito nakita.*Bang! Bang!*
"Lolo!?"
Awtomatikong napalingon si Drix sa harap at natigilan ito nang makitang unti-unting bumagsak sa lupa si Don Adolfo. May tama ito sa tiyan at kaliwang dibdib.
"Lo!" Gulat na sigaw ni Xandra.
"Don Adolfo!" Halos magkasabay na sigaw nila Kyla at Nila Keart habang nakikioag laban sa mga tauham ni Mr. Ong.
Nakita ni Drix kung paano natuod si Ashi sa kinatatayuan nito habang nakatingin sa lolo nito. Kapagkuwan ay aligagang lumapit ito sa kinaroroonan ni Don Adolfo.
"L-lolo!" Basag ang boses na anas ni Xandra.
"M-mga a-apo..." Nahihirapang salita ni Don Adolfo.
Umuubo na rin ito ng dugo habang pilit ibinubuka ang mga mata nito. Tiningnan nito si Ashi at Xandra habang nag-aalalang nakaluhod sa gilid nito.
"M-magpakabait k-kayo..." Nahihirapang patuloy nito.
Napamura si Ashi at mabilis na tumayo. Nakita pa ni Drix kung paano nito pasimpleng pinunasan ang isang butil ng luha sa mata nito bago tumingin kay Lyka.
"Dalhin niyo sa hospital si Lolo at Lola! Bilisan niyo!" Sigaw nito at nagulat silang lahat ng walang pasabing tumakbo ito na animo'y walang tama sa katawan.
She look very fierce while her fist clenched.
Napatingin si Drix sa direksiyong pupuntahan nito at nakita nito si Kiana na nakangisi habang may hawak na baril.
Mabilis na kumilos ang katawan ni Drix at hinarangan si Ashi. Hindi nito ininda ang sakit ng likod niya.
"Umalis ka sa dinadaanan ko, Bisugo." Seryusing sabi nito na ikinatigil ni Drix.
Napakurapkurap iyong napatingin kay Ashi na animo'y may nasabi itong maganda.
"N-nakaalala ka na?" Hindi makapaniwalang tanong niya.
Blankong tiningnan lang siya ni Ashi at hindi sinagot ang tanong nito.
"Get out of my way." Mariing utos nito.
"No." Drix said.
"Aalis ka o ikaw ang papatayin ko." Malamig na anas nito.
Nakipagtagisan siya ng titig sa dalaga. Wala siyang makita sa mga mata nito kundi galit.
"Mas pipiliin kong ako ang papatayin mo kesa makapatay ka ng ibang tao." Seryusong sagot niya.
Tumalim ang mga mata ni Ashi sa sinabi nito.
"Bakit? Ayaw mo bang mawala iyang ex mo?" Ashi asked furiously.
"No." He said.
"Huh! I see." Malamig na sabi ni Ashi at akmang lalagpasan siya nito nang magsalita ulit siya.
BINABASA MO ANG
Fall Into Her season Three (last season) Complete
Teen FictionPagkatapos malaman ni Ashi ang tungkol sa pagkatao niya at sa tunay niyang ina sa mismong araw na official girlfriend na siya ni Drix ay bigla itong umalis ng walang pasabi. Hindi na siya ma contact ng pamilya at kaibigan nito. Lalo na si Drix na na...