Ashi Vhon's Pov.
"Huwag kang makialam bata kung ayaw mong tapusin ko ang buhay mo." rinig kong mariing sabi ni Mr. Villarino.
Nakasandal lang ako sa may bubong habang nakamasid sa kanila.
Nakita ko pang nanlisik ang mga matang tiningnan siya ni Bisugo. Halatang nangangati na ang kamay nitong kalabitin ang gatilyo ng baril niya para iputok sa ulo ni Mr. Villarino.
Nababasa ko kung ano man ang nasa isip at kikos nito.
Tsk!
Tiningnan ko si Mr. Villarino. Magkakaharap din pala tayo.
"Don't you dare to hurt him even to touch him or else you'll be dead." malamig ang boses na saadid ko habang deretsong nakatingin kay Mr. Villarino.
Napatingin silang lahat sa akin. Kita ko ang gulat at hindi pagkapaniwala sa mukha nila Bisugo.
Hindi ata nila inaasahang nandito ako.
Tsk!
Hindi ako gumagalaw sa kinatatayuan at kinasasandalan ko. Naka cross ang mga kamay kong nakatingin sa kanila.
"P-panget," rinig kong mahinang bulalas ni Bisugo.
Tiningnan ko lang ito bago binalingan si Mr. Villarino.
Kita ko ang paglunok nito habang nakatingin sa akin.
Takot ka naman pala. Nasaan ang tapang mo kanina?
Tsk!
"Miss Ibañez," ang tanging lumabas sa bibig nito.
Nilingon pa nito ang tauhan niyang pumalo sa ulo at likod ng pag-aari ko.
Damn you Mr. Lance Mendez.
"Kilala mo naman pala ako, Mr. Villarino." malamig na saad ako.
Hindi ito nagsalita kaya lihim na natawa ako habang napapailing.
"What are you doing here! Miss Ibañez!?" sigaw ni Lance.
Tsk!
Blankong tiningnan ko siya. Nagtatanong ka pang hangal ka!?
"Ano sa tingin mo ang ginagawa ko rito, Mr. Mendez?" balik tanong ko sa kaniya.
Sinamaan niya ako ng tingin. Wala na siyang suot na bonet.
Tsk!
"Sinasabi ko sa'yo, huwag kang makialam dito kung ayaw mong-----"
"Tsk! Hindi ako bata para takutin mo, Mr. Mendez. Isa pa, may kasalanan ka pa sa akin." mariing sabi ko sa kaniya.
Nakipagtagisan siya ng tingin sa akin. Pero siya rin ang unang umiwas ng tingin.
"Kundi ka nangialam sa mga plano namin ay hindi ka madadamay, Miss Ibañez." nakaiwas tingin sabi nito.
Kunwaring natawa ako habang nakatingin pa rin sa kaniya.
"Sa tingin mo hahayaan kong galawin niyo ang mga taong importanteng sa buhay ng taong pag-aari ko, Mr. Mendez?" mariing tanong ko sa kaniya.
BINABASA MO ANG
Fall Into Her season Three (last season) Complete
Teen FictionPagkatapos malaman ni Ashi ang tungkol sa pagkatao niya at sa tunay niyang ina sa mismong araw na official girlfriend na siya ni Drix ay bigla itong umalis ng walang pasabi. Hindi na siya ma contact ng pamilya at kaibigan nito. Lalo na si Drix na na...