Chapter 50

5.7K 143 1
                                    

Chapter 50

"Hahahahahahahahahahaha!" I bursted a laugh. Kasi naman eh! Pfft. Di ko mapigilan, "Hahahahahahahahaha! Shet! Hahahahahahahaha. Pfft."

"Quit laughing! Tsk. Haynako." Sabi nya at napahilamos sa mukha.
"Ikaw nagyaya mag zipline tapos ikaw pa mamumutla ng ganyan. Pfft." Pagpipigil ko ng tawa ko. Sobrang putla kasi tapos natulala pa, pagkasakay namin ng zip line. Hahaha!
"Tss! Wag mo nga akong tawanan! Gala na lang ulit tayo. Amp!" Sabi ni Renz tsaka ako hinigit sa kamay. Nagsuot sya ng cap at shades dahil baka daw may makakilala sakanya. Iba na pag medyo sikat. Ewan ko ba kung bakit pag si Jbnget kasama ko, di man lang nag di-disguise. Haha. Itong si Renz naman, pikon na pikon na pero at least, sumasaya naman ako kahit konti. Ayos 'yun, diba? Kaysa naman, yung lagi akong nagmumukmok kasi... ugh. I shook my head.
"Ayos ka lang ba? What are you thinking?" He asked in concerned tone.
"Ha? Oo naman. Tara na nga." Nauna akong naglakad sakanya, nanatiling magkahawak ang kamay namin. Hayaan na nga lang.
Malapit ng mag sunset. Ang tagal na naming nag iikot sa paligid. Ang ganda naman kasi ng ambiance dito sa Tagaytay eh.
"Do you love him?" Napatigil naman ako sa paglalakad dahil sa bigla nyang pagtatanong.
"Why do you ask?" Balik tanong ko.
He smiled uncertainly. Eh?
"Basta. Sagutin mo na lang." Napapikit ako ng mariin at mabilis na umagos ang luha galing sa mata ko. Hinila nya naman ako paupo sa isang bench.
"Sshh. Wag mo na lang sagutin kung ayaw m---"
Haaay.
"Yes. I love him, i really do." Nakatungo kong sabi habang patuloy sa pag agos ang luha ko. Naalala ko na naman ang gabing 'yun, pati yung eksena sa parking lot ng mall. Ang sakit sakit pa din.
"Then, why did you do that?" Tanong nya.
I looked at him seriously and wiped my tears, "Promise me, you won't tell it to him."
He sighed, "Promise!"
At ayun, kinwento ko sakanya ang lahat. Lahat ng sakit na nararamdaman ko...

***

Trixie's POV

"Waaaaaah! Harry naman eh!!" Sigaw ko sakanya.
"Ang cute mo dito, love!" Sabi nya tsaka pinakita sakin yung picture ko na naka-nganga. Meanie!
"Anong cute dyan?! Burahin mo nga! Tatamaan ka sakin!" Akmang hahampasin ko sya ng tsinelas pero niyakap nya naman ako bigla. Eeeeeh! Bakit ang sweet? Kinurot ko sya sa pisngi.
"Ikaw ang cute, love! Sige. Wag mo nang idelete! Pakiss na lang! Hihihihi." Pinitik nya naman ako sa noo. Amp! Ang bad!
"Adik ka talaga sakin love, noh? Haaaays! Pagbigyan!"
Babatukan ko na sana sya nang,
*tsup*
He kissed me on the lips. Nagbibiro lang naman ako eh! Bali---
*tsup*
He kissed me again, sa nose naman. Ano ba yan!
"Kissing monster kana ngayon, love?" Pacute na tanong ko. Hehehe!
"I just love you that much.." He paused, ngumiti sya ulit tapos kiniss nya naman ako sa noo, "And, I respect you, love."
Napangiti na lang ako. I'm so lucky and blessed to have him, in my life.
"I love you din, love." Sagot ko. Ang saya saya ko. Sana ang bestfriend ko din, sumaya na ulit. Hays! TT^TT

***

Bella's POV

"Is he already kicking?" He asked while rubbing my round tummy. I feel ashame everytime I'm looking at my tummy. I'm so fat, already. But everytime I think of my baby, I feel proud and blessed.
"Yes. Ang sakit na nga eh." Sabi ko. Nagpapasalamat ako na dumating si Laurence sa buhay ko, he filled the responsibility of my son's real father. Thanks to him.
Nagulat naman ako ng halikan nya ang tyan ko. What is he thinking?!
"B-bakit m-mo ginawa 'yu---"
"Do you feel better now?" He asked while smiling.
Napangiti na lang din ako, "Yes. Thankyou!"
"You're always welcome."

***

Althea's POV

Ngiting ngiti akong naka cling sa arm ni James. Ohmygod! Sana naman umepek 'yung kagandahan ko. Aba! Sayang din 'yung pamimilit ko kina mommy na i-blackmail ang mga Lim at Cy. Bwahahaha! Buti na lang at magaling ako umacting!
"Could you take your hands away from me?!" Sigaw nya sakin.
I pout my cute lips, "Ako na nga lang ang laging nasa tabi mo, pinagtatabuyan mo pa ko."
Marahas nyang tinanggal 'yung kamay ko at sinamaan ako ng tingin.
"I don't care about your existence. Kung hindi lang din naman sya ang makakasama ko, mas okay pang mag isa." He said coldly.
Ano bang meron sa babaeng 'yon? Nakakainis. Lagi na lang sya!
"She hurts you! Ako ba?! Sinaktan kita? Sana naman mapansin mo din ako." Malungkot kong sabi.
Bakit kasi ayaw nya sakin? Ako kasi, gustong gusto ko sya!
Kanina, tuwang tuwa na ko kasi nag 'i love you too' sya pero agad din naman yung nawala kasi nakita ko syang nakatitig kay Grey. Mahal na mahal nila ang isa't isa! Gaaah! Hindi pede! Kami lang dapat ni James!
He held my both arms, "Ayoko sayo. Tanggapin mo ang katotohanan kung pwede lang."
Tinulak nya ko at tumalikod na. Damn it! Pinagtabuyan nya na naman ako! Kainis!!
"Nadadaan sa pera ang lahat! Kung ang paghiwalayin nga kayo ni Grey, nagawa ko. Pilitin ka pa kayang mahalin ako?!" Matapang kong sabi. Mabilis naman syang humarap sakin at kinaladkad ako paalis. Gosh! San nya ba ko dadalhin? Ang sakit kaya sa braso!
Tumigil kami sa may likod ng building.
"May kinalaman ka sa ginawa ni Reyshel?!!" Halos mapalundag ako sa gulat sa sigaw nya.
Maluha luha akong sumagot nang, "Sino ba si Reyshel?"
"Damn it! Si Grey!" Ahh. Napalunok naman ako. Aish! What should I do? Ang plano ko masisira!
"Sumagot ka!!" Sigaw nya habang mahigpit na naka kapit sa wrist ko. Ouch! Naiiyak na ko! Matapang akong tao pero pagdating sakanya, tumitiklop ako. Shiz!
"The hell! Oo! Ako ang dahilan kung bakit sinaktan ka ni Grey! Oh anong gagawin mo? Wala kang magagawa! Sya nga, walang nagawa eh! Nakasaalang alang ang mga kumpanya nyo! Sorry ka na lang!" Sabi ko at iniwan sya. Kung hindi sya mapapapunta sakin, mas mabuti pang wag din syang mapunta sa Grey na 'yun!
"Bitch." Narinig kong bulong nya. I just smirked at him. Wala naman silang magagawa eh. Poor niggas!

***

Grey Shelle's POV

"So, ganun pala. Sabi na nga ba, may dahilan ka." Sabi nya habang nakatingin sa kawalan.
Napabuntong hininga na lang ako. Namimiss ko na si panget. Haaay!
"Syempre. Imposibleng mawala ang pagmamahal ko sa mokong na 'yun noh." Sabi ko.
He patted my head, "Magiging maayos din ang lahat."
Sana nga...
May bigla naman akong naisip. Nahihiya man, nagtanong pa din ako.
"Ahm, Renz? Naka move on kana ba sakin?" He immediately shifted his gaze on me. Ampupu! Kahiya naman! =_____=
"Hindi pa." Nakangiti nyang sagot. Ang weird nya talaga! Nakakangiti pa sya.
"Masaya ka na hindi pa?" Natatawa kong tanong.
"Masayang magustuhan ka eh. You're one of a kind, Grey." Nakakatunaw ang tingin nya ngayon. Geez! Bakit ba tinanong ko pa? Stupid me.
"Ehhh, thanks?" Parang patanong na sabi ko. Bakit ba ko nag te-thanks? Malala na sakit ko sa utak! T.T
He pinched my nose, "Ang cute mo talaga! Hahahaha! Wag na lang natin pag usapan 'yun. And ngapala, uwi na tayo. 6:30 na oh."
Nag nod na lang ako at tumayo na kami sa bench. Sabay kaming naglakad papunta sa kotse para bumalik na sa Manila.
"Renz?" Tumingin sya habang nakangiti. Napaka masayahin! Nakakatuwa. *u*
"Oh?"
"Thankyou!" I told him sincerely.
"For what?"
"For this hang out! Kahit konting oras, nakalimutan ko ang problema ko." Sabi ko naman.
Ngumiti sya sakin, "Salamat din kasi sumama ka sakin. Sana maging okay na ulit kayo ni James."
I really admire him for being kind, gusto nya pa din magka ayos kami ni Jbnget, despite the fact na may gusto sya sakin. Kung ganito lang sana kabait si Althea, di sana walang problema. Kaso hindi eh!
"I hope so, kahit medyo malabo na." Sagot ko.
"Don't lose hope especially, when it comes to love." Naks naman! Talaga 'tong lokong 'to!
"Seryoso natin masyado! Tamana nga 'to. Umuwi na tayo!" Pabiro kong sabi.
"Hahahaha! Sige."

***

A/N
Madaming change of point of view, gusto ko lang kasing mabigyan ng part ang ibang characters, sayang naman ang pag iisip ko ng mga pangalan nila kung konti lang ang scene nila. Wahahaha! Joke! But, some jokes are half meant :D Salamat sa mga sumusuporta! Mapa silent readers man at active readers! Mwaaa.

- jaycieee xx

My Rude Husband (Revising)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon