Chapter 24 - Sudden

7.1K 180 0
                                    

Chapter 24 - Sudden


Hindi ako makagalaw sa kinatatayuan ko. Si Trixie, nakatingin lang samin habang nanlalaki ang mata. My phone broke the silence.

*phone rings*


Humiwalay ako sa pagkakayakap nya at tumalikod para sagutin ang tawag.


"Hello?" Mahina kong banggit.

"Reyshengot. Sino yung kayakapan mo? Are you cheating on me?" Cold nyang tanong mula sa kabilang linya.


Di ako makasagot. Upset pa din ako sa nangyayari.


"No. He's just.. ugh! He's Charles. Yung sumuntok sayo last time sa school."


"That bullshit?! Bakit ka nya niyakap? I'm now on my way to you."



Napa buntong hininga na lang ako. I ended the call.


"Shelly. Don't you miss me? Huh?" Malungkot na sabi ni Charles habang nakahawak sa balikat ko.


"Chamy.." Banggit ko.


"Did you just called me Chamy?! God. You didn't know how glad I am to hear that from you, again. I miss you!" Sabi nya at sa pangalawang pagkakataon, niyakap nya ko ulit.


Napapikit nalang ako ng madiin and I hugged him back.


"What's going on here?" Napahiwalay naman ako kay Cham--Charles. I looked at Jbnget. Napayuko nalang ako. Shit. Yung mata nya, ang lamig ng tingin. Galit ba sya?


"We just missed each other." Casual na sagot ni Charles.


"Missed each other? Magka ano ano ba kayo? Ang kapal ng mukha mong hayop ka para magpakita pa sakin ha." Inis na inis na sabi ni Jbnget.



"We're in relationship, since we're kids." Sabi ni Charles.


Anooo?! Ano bang sinasabi nya?


"What are you talking about? You dumb! Get out of here and leave my wife and I alone!" Sigaw ni Jbnget.



"Why would I? Miss nya na din ako kaya kailangan naming mag bonding." Nakangiti nya pang sabi.


"Bonding your face! Hindi sasama sayo ang asawa ko!" Sabi pa ni Jbnget.


"Bakit hindi natin sya tanungin?" Sabi ni Charles.


I rolled my eyes. Shet. Ano ba tong nagawa ko? I'm totally a troublemaker.


"K. Reyshengot, kanino ka sasama?" Jbnget asked.


"Kay.." I smirked at them, "Trixie! Kami ang magkasama kanina pa. Epal nyo ding dalawa eh 'no? Psh. Trix. Tara na!"


Hinila ko na si Trixie at iniwan silang dalawa doon. Haaays. Charles Mendoza, my childhood friend. Ano bang pakay mo dito? Nakakainis lang.

***

Tapos na kaming mag shopping ni Trixie. Nakasakay na sya pauwe, pinauna ko na sya. Maglalakad na ko sana ako papunta sa sakayan ng taxi, nang may humila sakin.


"Aray! Bitawan mo nga ko Jbnget!" I shouted.


Kainis. Basta nalang nanghihila!


"Mag uusap tayo." Kalmado pero iritable nyang sabi. Hinayaan ko nalang syang hilahin ako.


Maya maya, nasa tapat na kami ng Infinitea. Konti lang ang tao.


My Rude Husband (Revising)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon