Blue Stephen Lim on the media. Should I changed his name to Red Stephen? LOL jk.
***
Chapter 3 - I'm his SOON-TO-BE-WIFE?!!
"Omg anak!! Kasal mo na next week. I can't imagine!! Sobrang bagay kayo ng anak ni kumare ko. Hihihi." My mom hyperly said.
I just sighed and walk out of the scene. Bahala nga sila. =___=
Pumasok na ko sa kwarto ko. Friday na ngapala. Sa next saturday na ang pinaka masaklap na araw sa buhay ko. Urgh.
"Grey.."
Napabangon naman ako. Si Kuya.
"Kuyaaaa! Waaah!"
Di ko na napigilan ang sarili ko. Dinambahan ko si kuya ng yakap.
*sobs*
"K-kuya.. Di k-ko *sob* kayang iwan *sob* si Laurence."
He tapped my back.
"God has a good plan for you. May dahilan sya kung bakit nangyayari to, Grey. Tandaan mo, Kung malungkot ka sa mangyayari. Magiging masaya ka din. MAS MASAYA."
He hugged me tightly and kissed my hair. Sana nga kuya, sana nga.
***
Tuesday afternoon
*Bzzzt bzzt*
From: Beb ko
Grey, Let's talk please. Here at Park nearby your village.
GREY?! Kelan nya pa ko tinext na hindi Beb ang tawag nya sakin. Bakit parang pakiramdam ko, May masamang mangyayari? Aish. Ano bang iniisip mo Grey Shelle?! Think positive okay? I took a deep breath. Aja!
At the park
Nakita ko na sya! Beb. Nandyan na ko. I miss you.
Nakaupo sya sa isang bench. Uhh, hindi sya mag isa. May kasama syang babae. Baka pinsan nya. Hihi.
"Beeeb!"
Tawag ko sakanya. Lumingon naman sila ng pinsan nya.
"Hi. Pinsan ka ni Laurence?"
She just raised her eyebrow. Wow ha.
"Pinsan? This?"
She raised their hands. Magka holding hands sila. Nag init ang ulo ko dun ah.
"Beb, Ano to?" I asked coldly. Kinakabahan ako.
"Uhh, I'm breaking up with you." He said.
Parang nabingi yata ako.
"What did you say?"
"Ugh! Let's break up. Okay?!"
Nanlaki ang mga mata ko. Ngayon nya lang ako pinag taasan ng boses. Ano bang nangyayare? Tsk.
"Nagjojoke ka lang diba, Laurence?"
Nagka crack na yung boses ko. Naiiyak na ko.
"No."
Ouch.
"Pwede ba miss?! Umalis kana lang. Ayaw na nya sayo. Kaya pede ba, LAYAS!!"
Sigaw sakin nung new gf nya.
BINABASA MO ANG
My Rude Husband (Revising)
أدب المراهقينNaranasan mo na bang maloko? Eh ang ipakasal ng mga magulang mo sa isang istranghero? At ang istrangherong ito pala ang gagamot sa sugatan mong puso at muling magpapa ibig sayo.