EPILOGUE
[ A/N: Play the video on the side. Yan ang unang song na pumasok sa isip ko while typing the epilogue eh. =) ]
5 years later...
Grey's POV
"Mommy! Si GB oh!! Inagawan ako ng lollipop!" Sumbong ni JS sakin.
Nilapitan kami ni Jbnget.
"GB? Ibigay mo na kay JS ang lollipop nya. Be gentleman to your twin sister, okay? Mas matanda ka sakanya ng 30 minutes." Saway ko kay GB.
5 yeard old na silang dalawa. Kambal sila. Si GB ay lalaki, his name was Grey Bryan Lim Cy. And si JS naman ay si Jamie Shelky Lim Cy. Si Jbnget ang nag isip ng pangalan ni GB at para fair, ako ang nag decide ng kay JS. Puro combined names namin ang names nila. Hehehe.5 years na din ang lumipas, si Jbnget businessman na at vocalist pa din ng ultimate phantom band at ako naman successful fashion designer na, may limang branches na ako ng clothing shops at tumutulong din naman ako minsan sa negosyo ng Lim at Cy.
"Okay mommy. Oh eto na JS, pasalamat ka mahal ko si mommy." Sabi nya na ikinanguso naman ni JS.
"Waaaaaah! Sya lang? Ako di mo mahal?" Naiiyak na tanong ni JS.
"Syempre mahal din kita. Wag kana nga maarte! Lalo kang pumapanget!"
At ayun, umiyak na ang baby JS namin. Aish! Kung bakit kasi namana ni GB ang pagka rude nya kay Jbnget. Hays. Kawawa tuloy si JS.
"GB naman, pwede namang kagwapuhan na lang ang manahin mo sakin wag naman sana pati ang ugali ko. Hehehe." Natatawang sabi ni Jbnget. Sinamaan ko lang sya ng tingin.
"Mommy! Is it true? I'm u..ugly?" Umiiyak na tanong ni JS.
Pinat ko ang balikat ni JS at pinaupo ko sya sa lap ko. Nandito kasi kami sa living room eh."Of course not. You're pretty. Alam mo kung bakit?" Ngiting ngiti kong sabi.
Tumahan na naman sya, "Bakit mommy?""Simple lang. Kasi ako ang mommy mo!" This time, si Jbnget naman ang nagpukol ng masamang tingin sakin.
Pero nawala din ang ngiti ko sa sinabi ni JS,"Mommy naman. Wag kang magbiro. Hindi ka naman maganda eh, mukha nga pong mauuna pang lumaki ang dibdib ko kesa sayo."
"Pfft. Hahahahahahahahahahahahahahahahahaha!" Sinamaan ko ng tingin ang bwisit na si Jbnget. Haaaay! Kung akala nyong si GB lang ang nakamana ng pagka rude ni Jbnget pwes, mali kayo. Pati si JS nakamana din. Kaya alam nyo ang kinahahatungan ko palagi? Kawawang mommy. Lagi nila akong binubully! =____=
"Grabe talaga kayo! Ang sama nyo! Baby GB, diba maganda ang mommy?" Sana naman ako kampihan ni GB. TT_TT
"Maganda ka naman mommy eh."
"Talaga?" Ngiting ngiti kong tanong.
Muli nanamang nag fade ang ngiti ko sa isinagot nya, "Opo. Flat chested ka nga lang po, kaya wala rin."Waaaaaah! Bakit ganito sila sakin? Ayaw ko na! Tumayo ako at nagsimulang maglakad papunta sa taas. Bigla namang may yumakap sa likod ko,
"Oh ano?" Tanong ko. Psh!
"Wag kanang magtampo samin. Kahit naman flat chested ka, tanggap ka namin eh. Diba mga anak?"
"Yes Dad!" Pag sang ayon naman nila JS at GB.
"At pinamukha nyo pa, huh?" Sabi ko. Nakakaasar naman kasi sila! Huhu! T^T
"Hindi naman sa ganun, hehehe. Kahit ano ka pa, mahal kita. I love you just the way you are." Lahat ng inis ko nawala.
Napangiti na lang ako, "Thankyou panget. I love you!"
With that, we kissed in front of our babies.✖✖✖✖✖✖✖✖♥♥♥✖✖✖✖✖✖✖✖
In life, everything happened for a reasons. Kapag nasaktan ka, may taong magpapasaya sayo ulit at tutulungan kang bumangon ulit.
Akala ng iba walang happy ending. Pero ang totoo meron, nasasabi lang ng iba 'yon dahil sa sobra silang nasaktan.
Pero para sakin, may happy ending. At kung ang ending nyo ay hindi happy, well, it wasn't yet the ending.Marami na ang dumaang pagsubok sa buhay ko. Ang ginawa ko lang ay nilampasan ko ito, nilampasan at hindi tinambayan.
When you started to fall you can't go back on your simple life.
Because the word inlove is next from the word complicated... Oo. Mahirap magmahal, pero at the same time, masarap din sa pakiramdam. Ito ang feeling na once in a lifetime mo lang mararamdaman at mararanasan, kaya kapag dumaan na 'to sa buhay mo, grab the opportunity and be happy.Maraming tao ang takot magmahal dahil baka masaktan lang. Pero, hindi mo ito matatawag na pagmamahal kung walang sakit. Dahil kapag walang sakit, wala din ang salitang saya.
Ang mga nangyari sa buhay ko, kung iisipin, parang telenovela lang. Pero hindi eh. Ito ang reyalidad, ito ang nagpasaya sakin sa tunay na mundo namin at hindi sa mundo ng showbiz. Masaya ako dahil nakilala ko ang isang James Brian Cy. Kung hindi sya dumating sa buhay ko, ay siguradong hindi ko makikilala ang sarili ko. Sa kanya lang ako nagpakatotoo, kapag sya ang kasama ko, naiipakita ko ang totoong ako.
At simula ng makilala ko sya, nalaman ko ang totoong ibigsabihin ng pagmamahal. Natutunan kong mairita, masaktan at maging totoong masaya.I really love him, whatever happens, whatever it takes... I will always be by his side.
Yeah. He's rude but, I love him more than everything! I will never leave him and I would never regret the day I met and married My Rude Husband...***
Author's Note (Please basahin nyo! Pagsisisihan nyo kapag di nyo binasa ang mensahe ko sa inyo readers! Hahaha!)
I know na yung iba hindi contented sa ending pero hanggang jan lang ang kaya ko, beginner writer pa lang ako kaya wag kayong demanding! Hahahaha!
I want to thank all my readers, in the end of this story, I hope you still suppport it. Even if, most of you were remains silent, thankyou pa din.
This is the the first story I have ever wrote. Kaya kung mapapansin nyo, may pagka jeje pa ang unang part ng story. HAHA. Nung unang beses na sinulat ko ito, uso noon ang kantang rude. Nakakatawa lang at nakabuo ako ng story dahil lang sa kanta.
Nung una, akala ko hindi ko ito matatapos. Kasi naman, masyado akong na di-discourage dahil na-hack ang isa kong account. Dun ko unang sinulat ang MRH pero ayun nga, na-hack. But, despite of that freakin' tragedy in wp world. LOL! I still continue on writing this. Siguro dahil, happiness ko na ang pag de-daydream at pagsusulat ng wattpad story. Hahaha.
Sana basahin nyo din ang iba ko pang stories! Medyo mas improved na ang writing skills ko sa mga 'yon kasi madami din akong natututunan sa ibang story :)
Other stories ~
Second written story: He's Dating The Bitch (On hold)
Third: Falling in love with you (On hold)
Fourth: His Slave (On hold)
Fifth: Living With The Five Hunks (On going and dito ako active mag update, well depende pa din sa free time)
Salamat! Sana basahin nyo! Thankyou sa suporta sa story na 'to. Kahit silents ang iba, ramdam ko kayo! Hahahahaha! Kahit kasi ako, silent reader lang din ako. I'm too lazy to express my emotions in comment box. Gusto ko lang magbasa ng magbasa. This is my first completed story under Teen Fiction. I love you all! Please, keep the characters in your heart. Thankyou guys!
PS: Pinag iisipan ko pa kung gagawa ako ng book 2, kung magkakaroon man, love story naman ng anak nila. Pero, di ko pa din sure. Wag muna aasa, masakit. Hahaha! But seriously, di ko pa sure, dahil baka ayaw nyo na naman din magka book 2 and besides, medyo busy ako sa school. Haha bahala na si batman! :)
- jaycieee
BINABASA MO ANG
My Rude Husband (Revising)
Teen FictionNaranasan mo na bang maloko? Eh ang ipakasal ng mga magulang mo sa isang istranghero? At ang istrangherong ito pala ang gagamot sa sugatan mong puso at muling magpapa ibig sayo.