Chapter 1 - Introduction
Nandito ako ngayon sa kwarto ko. Nagbibihis ako. May date kasi kami ngayon ng boyfriend ko. I'm wearing denim shorts, Gray shirt and sneakers. Nag powder lang ako at lumabas na.
"Hoy Grey Shelle Lim, San ka pupunta?" Napalingon ako. Si kuya Blue Stephen pala. Lakas maka tawag sa full name ko. Acck.
"May date kami ngayon ni Laurence, kuya!" Ngiting ngiti kong sagot.
"Tsk. Adik kana sakanya ah. Grey, sinasabi ko sayo, habang maaga pa--"
"WAAAH! Shut up kuya. Kung pag uusapan nanaman natin ang tungkol jan. Shut up nalang. Tss. Ge alis na ko. Bye!"
I kissed him on the cheek at umalis na ng bahay. Bakit ba lagi nya pinapaalala sakin yun? NVM nalang Grey. Wag sirain ang mood. K?! Yeah.
I drove my car to Starbucks. Malapit lang yun sa village namin.
Pagkarating ko, Nandun na pala sya. Nasa may dulong pwesto sya.
"Hi beb!"
I greeted him & gave him a peck on his cheek.
"Hello beb. Order ka muna."
Nag nod lang ako. Umupo ako sa tapat nya.
"Kanina ka pa ba dito?"
I asked him.
"Hmmm. Di naman. Mga 15 minutes palang."
"Ah ganun ba. Sige."
Nag order na kami pareho. As usual, Yung favorite na naman naming milk shake.
"San mo gusto pumunta beb? Wanna go to.. MOTEL?"
O///O
Pinaghahampas ko sya sa balikat nya. Ang perv! Sya naman, tawa lang ng tawa. Ugh.
"Gusto mong sapak beb?!"
"Kiss nalang. Hahaha."
Tss. =___=
"Asa! Bahala ka. Bleeh!"
He just chuckled. Psh.
"Beb, Mahal kita."
Nagulat nman ako dun. Out of the blue. Eh?
"Mahal din kita beb!" Sagot ko.
"Hahaha. Ang cute talaga ng girlfriend ko. Naks."
Kinurot nya pisngi ko.
"Alam ko beb! Hihihi."
Nagtawanan lang kami habang umiinom ng milk shake. Ang saya naman. Di pa kami pumupunta sa mismong pag de'datan namin eh. Next week ksi, 8th monthsary namin e. Kaya ayun, Excited lang. Pero may gumugulo pa din sa isip ko eh. Siguro kalimutan ko na muna yun. Hays.
***
"Thankyou for this day beb. Sobrang napasaya mo ko! I love youu!" Laurence said & hugged me tightly.
"Napasaya mo din ako beb. I love you too!" I said, smiling widely.
Niyakap ko din sya. Nandito kami sa labas ng bahay namin. Hinatid nya ko. 6 pm na ngapala. Tapos na kami mag date. Sa puntod ni Papa nya ko dinala.
"Alis na ko beb ah. Iloveyou ulit!"
He kissed me on the lips.
"Iloveyou. Iloveyouuu!"
Sigaw ko nang nakangiti at pumasok na sa gate.
"Ingat ka beeeb!"
Sigaw ko pa. Nakita ko naman syang tumawa. Nag wave lang sya at pumasok na sa kotse nya. Hayss. Ang saya talaga kasama ng boyfriend ko.
***
Author's Note (January 2, 2017)
Sisimulan ko na talaga i-revise to. Hindi naman yung tipong magbabago ang flow, may mga aayusin lang akong format at jologs words. Lahat naman siguro tayo dumaan sa pagiging jologs and jeje. Hahahahaha! Well, ganun talaga. 4th year highschool palang kasi ako nung isulat ko 'to. Sorry na. Aayusin ko na!
Thank you! Keep safe everyone!
- JC/thatgirlwtsk8brd
BINABASA MO ANG
My Rude Husband (Revising)
Teen FictionNaranasan mo na bang maloko? Eh ang ipakasal ng mga magulang mo sa isang istranghero? At ang istrangherong ito pala ang gagamot sa sugatan mong puso at muling magpapa ibig sayo.