Chapter 41 - Star gazing and sunrise watching.

5.6K 140 0
                                    

Chapter 41 - Star gazing and sunrise watching.

Napatakip ako sa bibig ko habang nanlalaki ang mata. He's with... Is he with me a years ago on that photo? O_o

"It's me. Ohmygod! Pero bakit hindi kita maalala?"

He looked at me with a shocked face.

"I-ikaw 'yan? How come? At bakit, di mo ko n-naalala?" Tanong nya.

Napakamot na lang ako sa ulo ko. Why can't I remember him? Even a little, a little memory of us. Nakakapagtaka.

"I'm sure na ako 'to. Kahit ipakita ko pa sayo yung picture ko nung 9 years old ako! Pero di ko alam kung bakit hindi kita maalala." Napayuko ako. Ano bang nangyare sakin noon? Wala akong maalala na magkasama kami.

He sighed, "Kalimutan na lang natin ang nakaraan. Tapos na naman 'yun e. Ang mahalaga yung ngayon, ang kasalukuyan at ang future nating dalawa."

Ang sweet sweet nya talaga. Hindi ako sanay ng ganito sya.

"Oo. Kalimutan na lang natin 'yun." Sabi ko at nagsalita ulit, "Favor naman?"

He looked at me while smiling.

I smiled back, "Can we go back to our usual treatment on each other, again?"

Napakunot ng bahagya ang noo nya.

"What do you mean?"

Ngumiti ako ng malapad.

"Yung aso't pusang panget at engot na laging nag aasaran at nagbabangayan, ibalik natin. Pero with love feelings na!" Ngiting ngiti kong sabi.

Ganun naman talaga kami e. Mas masaya kaya 'yun. In that way, we could show what our truly feels. Nagiging totoo kami sa sarili namin. Hindi yung puro lambingan lang. Diba? ^____^

"Super sure! At, Edi ibigsabihin nun, tanga kana ulit? Ang hirap na naman i-handle nito. Pfft. Joke lang!" Sinamaan ko sya ng tingin. He just pinched my cheek.

"Ang sama ng tingin mo engot ha!" Sabi nya.

"Pakealam mo ba? Psh. Tara na lang mag star gazing! 7 pm na din at ang daming stars!" I said and laid on the carpet. So relaxing.

Humiga sya sa tabi ko. He held my left hand. Napangiti na lang ako.

"Ang gwapo ko talaga. Haaay." Biglang sabi nya. Kunware pang problemado yung tono nya. Loko talaga.

"Wala kang maloloko dito. Wag ako iba nalang!" Sagot ko naman.
*Poink!*

"Ouch!" Reklamo ko ng batukan nya ko. Sinusulit nya yung favor ko ha. Tsk.

"Ang pogi ko kaya! Kaya nga ako sumikat diba? Madaming babae ang nabihag sa kagwapuhan ko." I just frowned at him.

"Sa generation natin ngayon, pinatunayan mo na, nag eexist pa din ang gayuma." Seryoso pero mapang asar kong sabi.

"Engot ka talaga eh noh? Hindi na 'yun uso. Yung kagwapuhan ko ang uso!" Ang yabang nya talaga kahit kelan. Tss.

"Nung di pa uso ang mga tao! Kaiyak." Pang aasar ko pa habang nakatitig lang sa langit. Sobrang daming stars! Nakakatuwa lang.

"Peste ka talaga Reyshengot! I love youuu! Mwaaa!" Sabi nya sabay halik ng may tunog sa pisngi ko. Parang bata.

"Walang may pake. Go, talk to my hand." Sabi ko at tinapat sa mukha nya yung kamay ko.

"Ah ganun ah?" Napatabingi naman ang higa ko nang kilitiin nya ko.

"KYAAAAAAH! HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA! Bwisit! Ano ba! Ayoko na! HAHAHAHAHAHAHAHAHHAHA!" Sigaw ko. Todo kiliti pa din sya sa bewang ko. Geez! Mamamayat ako lalo nito e.

"Talk to your hand pala ha! Ayan. Buti nga!" Sabi nya habang kinikiliti pa din ako. Waaah! Nanghihina na ko! Leche!

"WAAAH! HAHAHAHAHAHAHA--tigil na nga--HAHAHAHAHAHAH--shit ka! Waaaa!!" Napagulong na ko sa sobrang pagkakiliti.

"Say the magic words first!"

"Magic words first!" I replied while giggling. Sumama yung tingin nya sakin.

Bigla syang pumatong sakin.

"Niloloko mo ba ko?" Pabulong na sabi nya sa tapat ng tenga ko. Tinulak tulak ko naman sya pero ayaw nyang umalis talaga.

"Hindi. Eto na nga oh..." huminga ako ng malalim.

*TUUUGSH!*

Pffft. Headbang! Hahahahahaha!

"Araaaay! Ang sakit nun ah! You're so crazy!" Reklamo nya.

I just put my tongue out.

"Bleeeeh!"

Sinamaan nya lang ako ng tingin at ginulo na ang buhok ko. Humiga na lang ulit kami sa carpet para mag star gazing. Nakaunan yung kanang braso nya sa ulo ko, nakayakap naman ako sa kanya.

***

*blink blink*

Pagkamulat na pagkamulat ko pa lang, mukha agad ni Jbnget ang nakita ko. Nakatulog pala kami kagabi habang nag s-star gazing.

I felt his hand touching my right cheek then he gave me a quick kiss on my lips.

"Goodmorning engot! Malapit na ang sunrise!" Nakangiti nyang sabi. I suddenly checked my phone. 5:30 am na.

"Goodmorning pangeeeet!" Bati ko ng natatawa. Pinisil nya lang yung tip ng ilong ko. Pikon talaga nito. XD

Napatitig ako sa paligid, ang dilim pa tapos yung langit hindi pa ganun kaliwanag pero may konting liwanag namang nagpapaliwanag sa paligid namin.

"Malapit na sumikat ang araw." Sabi nya at bumangon. Inalalayan nya ko para bumangon na din. Iniharap nya ko sa ibang parte ng paligid. Napansin ko ang isang part na nasa harapan namin. Walang trees at parang open field tapos pababa ang lupa. Hindi ko 'to napansin kagabi ah. Ang ganda! Kitang kita yung view ng sunrise.

"Ayan na. Wow! Ang cute!" Sabi ko habang nag ti-twinkle eyes.

"Ang cute nga." Napatingin ako kay Jbnget. Binatukan ko naman sya. Sakin nakatulala e. Baliw! -_-

"Manood kana nga ng sunrise! Wag ako ang tingnan mo! Sira ulo ka talaga."

He just scratched the back of his head.

"Okay okay." Ngumiti lang ako at nagpatuloy na kami sa panonood ng sunrise habang naka indian sit at magka holding hands. It's like a HOLDING HANDS WHILE WATCHING SUNRISE WITH THE ONE YOU LOVE instead of, HHWW. It's different from other lovers but it's more romantic. And I love being with his arms in every minutes that would passed.

"Nakasikat na ang haring araw! Goodmorning ulit engot. Mahal kita!" He said hyperly.

I pinched his both cheeks. So cute! *u*

"Mahal din kita!"

My Rude Husband (Revising)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon