Laurence Perez on the media :)
***
Chapter 2 - Problem
Grey Shelle's POV
Lalala. It's monday. Hell day. May pasok na naman.
2nd year college na ngapala ako sa Cy-Lim University. Kahit di nyo tinatanong. Pag aari ng pamilya namin at isang pamilya pang di ko kilala, business partner ni mommy. Fashion designing ang kinukuha kong course. Kahit wala ulit nagtatanong! Lol.
Nakasakay ako ngayon sa Gray lamborghini ko. Otw to school. 7:30 am palang. 8:30 pa ang klase ko.
***
"Greeeey!"
"Acck. Can't breathe.."
Tinutulak ko sya palayo. Ugh. Ang kulit.
"Sorry greeey! I just miss youu! Hehehe."
I rolled my eyes.
"K."
Sagot ko nalang. Sya si Trixie, Bestfriend ko. Napaka hyper.
Wala ako sa mood ngayon eh. Meron ako. Medyo masakit puson ko.
"Ang meaaan! Eeesh. Tara muna sa rooftop! Lagi na lang kayo magkasama ni Laurence. Wala kanang time sakin!"
Halaaa.
"Hoy Trix! Grabee naman. Hahaha! Tara na nga."
Hinila ko na sya papuntang elevator para pumuntang rooftop.
Nakasimangot pa din sya. Aish. Ibibigay ko na ba? Sige na nga.
Kami palang ang tao sa elevator.
"Oh."
Inabot ko skanya yung paperbag.
"Ano to?"
"Uso tingnan Trix. Tsk." Sabi ko.
Dali dali nya namang binuksan yon.
"KYAAAAH!! Eto yung.. OMG! Pano mo nalamang gusto ko nito Grey?!"
Tanong nya sakin na pasigaw. -__-
"Nakita kita last week. Alam kong wala ka pang pera pero gusto mo yan diba? Pambawe lang." I said casually.
Dali dali naman nyang sinuot yon. It's a watch. Color pink w/ diamonds. Infinity ang design sa loob nun.
Actually, Friendship watch yun. Meron din ako. Nasa bag ko. Kaso nahihiya ako. Color Purple yung sakin with the same design. Binili ko yun sa Mall khapon nung nag date kami ni Beb. It costs 40K, dalawa na. Mura lang, kaya binili ko.
"Ang gandaaa talaga nito Greey! Parang pang mag bestfriend ang design oh. Infinity! Means, Foreveeer. Hihi." She said prolonging the word 'forever'. Err.
"Actually, Ganun nga."
Sabi ko at nilabas na yung isa at sinuot ko. Nagningning naman yung mata nya. Hahaha cute.
"Thankyouuu Greeey! The best ka talaga. Ang mahal nito eh."
Sabi nya habang palabas kami ng elevator.
Nakatitig pa din sya sa relo nya.
"Gold digger nganaman. It was like, Ohmyfuckinggosh! Nahuthutan nya nanaman si Grey Shelle."
Biglang sabi nung nakasalubong namin. It's Frilla. Psh.
"Yeah right! Obvious namang kaya lang nya dinidikitan si Grey, Kasi mayaman sya at maiibili sya ng mga gusto nya."-Alalay1
"Just like her new watch. It looks like expensive. Im sure, That's from Grey—" Di ko na pinatapos yung pangalawang alalay.
"Sh*t! Can you guys shut the f*ck up?!! Anong alam nyo sa friendship namin ni Trix, huh?! WALA. Kung makapag salita kayo parang kilala nyo ng lubusan yung tao! Mahiya nga kayo! Lumayas kayo sa harapan ko bago ko pa kayo palayasin sa eskwelahan ko!! Bwiset!"
Bulyaw ko sakanila. Bitches. Porket ba scholar lang si Trixie dto, Gaganunin na nila? Nakakairita sila. Grr.
*Sniff sniff*
"T-trixie?"
Nilingon ko sya. Nasa likod ko sya at nakatakip ang palad sa mukha. Umiiyak yata.
"Trixie.. Wag ka nga umiyak."
Cold kong sabi sakanya.
"S-sorry.. Sorry."
Hinihingal nyang sbi. Humihikbi na sya.
"Bakit ka nag sosorry? Ano ba yan. Wala kang ginagawang masama ok? Hayaan mo na. Walang kwenta kung iiyakan mo sila. Mga papansin lang naman sila eh."
Tinanggal nya yung palad sa mukha nya.
"I don't deserve *sob* to be your *sob* friend."
Tss.
"Yes. You don't deserve it."
Lalo namang lumungkot ung mukha nya.
"Because you deserve to be my BESTFRIEND."
I hugged her. Tumahan nanaman sya sa pag iyak. Napaka iyakin talaga nito.
***
Lunch break
Kasama kong kumain si Trix dto sa Jollibee. Sawa na kasi ako sa pagkain sa cafeteria eh.
"Trix, May sasabihin ako sayo. May malaki akong problema." Pag uumpisa ko.
Mag oopen ako kay Trix, ganito naman kami sa isa't isa eh."Ano yon?!"
Gulat nyang tnong.
"Alam mo namang mahal ko si Laurence diba?"
She nodded twice.
"Pero kasi.. Sina mommy, lola at lolo. Ako lang daw ang babaeng anak, At kaedad ko daw yung anak ng business partner nila mommy. Gusto nilang mag merge ang mga company namin. Para daw mas maging makapangyarihan at secured, Ipapakasal nila ako sa anak ng kasosyo nila."
Nanlaki naman ang mata ni Trix.
"Nang dahil lang dun?! What the?!!"
I sipped on my coke.
"Hindi lang yon. Gusto nila mommy yung lalaking yun para sakin. Magiging maganda daw ang future ko dun. Ugh! Nakakainis! Bakit ba hindi nila matanggap na may gusto na kong iba?!"
Di ko na naubos yung pagkain ko. Nakakawalang gana lang.
"Grabe naman yon. Pero diba, mayaman din naman si Laurence? Bakit di pa sya ang ipakasal sayo?"
Napakamot ako ng batok.
"Clothing company ang meron sila Trix, Yung samin, Shipping lines company. And, siguro mas makakatulong yung pamilya nung lalaking ipapakasal sakin. Hay! Ewan ko. Basta gagawin ko ang lahat ng pwede para maipag laban ang relasyon namin ni Laurence."
I sighed.
BINABASA MO ANG
My Rude Husband (Revising)
Teen FictionNaranasan mo na bang maloko? Eh ang ipakasal ng mga magulang mo sa isang istranghero? At ang istrangherong ito pala ang gagamot sa sugatan mong puso at muling magpapa ibig sayo.