Chapter 20 - Why

7.4K 188 1
                                    

Chapter 20 - Why



Nandito kami sa clinic ng school. Tapos ng gamutin ng nurse si Jbnget.



Walang nagsasalita samin, natahimik kami ni Jbnget. Di ko alam kung anong sasabihin ko, para akong napipi. Iniisip ko yung nangyare kanina, yung huling sinabi nya...



 "I'm Charles Mendoza. It's nice to see you again, my Shelly.."

 "I'm Charles Mendoza. It's nice to see you again, my Shelly.."

 "I'm Charles Mendoza. It's nice to see you again, my Shelly.."



Paulit ulit na nag pe-playback sa utak ko ang mga salitang yun. My Shelly... Iyon pa din ang tawag nya sakin pero bakit sya nandito? Bakit pa sya bumalik?



"Who is he?"



Nagulat naman ako sa biglaang pagtatanong nya. Do I need to say the whole details? No.



"He's my friend." Mahina kong sagot sakanya.



He raised up my chin to faced him. Napaiwas lang ako ng tingin.



"You're lying.." He said.



Huminga ako ng malalim,



"Why would I?" Tanong ko habang nakangiti ng konti.



*TUK!*



Aww. He slapped my forehead. Bwiset!



"Jbnget naman eh!!" Sigaw ko sakanya habang nakanguso.



He just chuckled, "Are you sure you're telling the truth?"


Kainis naman 'to.



I nodded twice, "Oo naman!"



Bigla nya naman akong niyakap. Napangiti nalang ako. Ang lalaking 'to talaga!



"Akala ko, ex mo din eh." He said childishly.



Hinampas ko naman sya sa likod.



"Gago! Si Laurence lang ang naging ex ko!" I said.



Napatawa naman sy at humarap sakin.



"Reyshengot, sana lahat ng secrets mo sabihin mo sakin. Boyfriend—scratch that, asawa mo ko kaya dapat open ka lagi sakin kahit gaano pa yan kabigat. Sabay nating haharapin yan." He kissed me on my forehead. "I love you."



Pinisil ko lang sya sa pisngi nya.



"Nice Jbnget! Medyo gumagalang kana! Pft. Di kana masyadong rud—ARAAAY!"



Nakatanggap lang naman ako sakanya ng isang malupit na sapok.



"Yun na yun eh! Ang sweet na ng atmosphere! Dapat I love you too na! Haynaku! Napaka panira mo talaga! ENGOT." Sabi nya nang nakasimangot.



Kainis talaga 'to! Napaka harsh!



"Wow! Kelan mo pa natutunan ang salitang SWEET?!" Sarcastic kong tanong.



He just smiled sweetly. Shemay. Baka matunaw ako sa ngiting yan!



"Simula ng makilala kita."



That hits me! Gosh! Si Jbnget ba talaga 'to? I can't believe it! Really!



"Shoot. I made you blush. Pft!"



My Rude Husband (Revising)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon