Chapter 11 - Do I like him?

10.1K 215 3
                                    

Chapter 11 - Do I like him?

It's sunday morning. Nagpe'prepare kami ni Jbnget para mag simba kasama si Lola nya at Josher. Namiss ko yung batang yon! Kahit wala ng ibang ginawa kundi laitin ako. =___=

7 am na. Naka bihis na ko ng semi-formal outfit ko. White off-shoulders dress and black pumps ang suot ko. Nag ayos lang ako ng konti at viola, okay na.

"Tara na! Wag kang mabagal Reyshengot! Tsk!" Sigaw ng magaling kong asawa.

Psh. After nung pagbabonding namin nun sa sementeryo, Back to normal na ulit kami. Sigawan, at sya? Ayun, Rude pa din at harsh.

"Saglit!! Excited masyado Jbnget?! Palibhasa, Madaming kasalanang gustong linisin! Bwahahaha!" Sabi ko sa kanya.

"Ulul! Mabait ako noh! Tss. Tara na nga!" Sabi nya at naglakad na kami papunta sa labas. Napa iling nalang ako sa asal ng lalaking 'to.

***

BESIDE CHURCH

The mass is done. Nandito kami nina Jbnget, lola nya at Josher sa may Park. Nakaupo kami sa isang kubo. Si Josher naman, Naglalaro yata sa Playground.

Lumabas ako ng kubo para mag hikap hikap sa paligid.

"DUWAG KA!! Tumayo ka dyan! Parehas kayo ng kapatid mong duwag!!" I heard some angry voice.

"Ano? Sinong duwag kamo?! Kapatid ko? KAYO ANG DUWAG!! Porket madami kayo!!" Ohmy. Boses ni Josher yun ah.

"ABAAA!! TALAGANG!!"

*BOOGSH!*

Bigla namang bumilis ang tibok ng puso ko. Syet naman! Sinasaktan ba nila si Josher?

Dali dali akong tumakbo papunta sa may likod ng puno kung saan may Fish pond.

Si.. Josher, Dumudugo yung ilong nya habang nakayuko at umiiyak. Amp! Di ko papayagan 'to!

"Hoy mga tukmol!!" Sigaw ko sa 5 lalaki. Tatlo ang malalaki sakanila at mukhang highschoolers na tapos dalawa ang bata na kaedad yata ni Josher.

"Aba at may epal! Miss, umalis kana dito kung ayaw mong madam--"

Di ko na siya pinatapos.

*PAAAK*

*BLAAAG*

*BOOOGSH*

*CRAASH*

*KABOOOM*

@#$%&*-+~^!!

Naka lupasay na sa sahig yung tatlong damulag at yung 2 bata naman, Tumakbo na paalis. Di ako pumapatol sa bata 'no. Alangan namang pati sila bugbugin ko. Bad ko naman.

"Josher, Ok ka lang? Your nose is bleeding. Tara." Malumanay kong sabi sa kanya habang pinupunasan yung ilong nya ng panyo ko.

"T-thank y-y-you." Nakatulala nyang sabi sakin. Halaa. Natrauma ata sya!

"Josher, Bakit ka nakatulala sakin? Uy. Anong nangyare sayo?" Niyugyog ko sya ng konti.

"You're so cool.." Mahina nyang sabi. Wow. For the first time, Nakatanggap ako sa kanya ng compliment! Haha.

"Ako pa! Tara na sa lola at kuya mo, Baka hinaha--"

*smack*

Hala.

My Rude Husband (Revising)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon