1

2.3K 72 5
                                    


Đêm, tĩnh ninh thành.

Ngụy anh một bộ bạch y, một mình thượng thành lâu. Mọi thanh âm đều im lặng, chỉ dư biên tái tiếng gió hô hô rung động. Này một đêm ánh trăng thực mỹ. Trăng tròn treo cao, rắc đầy đất thanh huy.

Dưới thành cách đó không xa, là đen nghìn nghịt đóng quân Cô Tô quân đội.

Tự Cô Tô cùng khánh quốc khai chiến tới nay, khánh quốc kế tiếp bại lui, Cô Tô quân đội một đường thế như chẻ tre, kiếm chỉ tĩnh ninh thành. Giang gia mãn môn trung dũng, lãnh thủ thành mấy vạn tướng sĩ, sinh sôi trở Cô Tô hai tháng.

Ai ngờ kia Cô Tô quân vương, thấy lâu công tĩnh ninh không dưới, thế nhưng tu thư một phong cấp Ngụy Vương, duẫn này cầu hòa, lại muốn khánh quốc cắt nhường tĩnh ninh thành. Tĩnh ninh thành nãi biên cảnh trọng trấn, nếu thất, đối khánh quốc hậu hoạn vô cùng.

Giang gia nhiều thế hệ đóng giữ tĩnh ninh thành, cùng tĩnh ninh cùng tồn vong, thề sống chết không hàng. Nề hà Khánh Đế vì bảo một tịch an bình, quyết tâm muốn cùng Cô Tô cầu hòa, hạ chỉ chặt đứt tĩnh ninh thành cung cấp, đem tòa thành trì này đôi tay phụng dư Cô Tô.

Hiện giờ tĩnh ninh thành bị vây một tháng dư, sớm đã bốn bề thụ địch. Cô Tô tuyên bố, nếu Giang gia hàng, tĩnh ninh bá tánh nhưng bảo; nếu dựa vào nơi hiểm yếu chống lại…… Đó là thành phá người vong.

Ngụy anh mệt mỏi khép lại mắt, vạt áo ở trong gió phần phật bay múa. Dường như muốn theo này trận gió, bỏ xuống này thế tục.

“A Tiện!” Giang trừng thanh âm ở sau người vang lên, hỗn loạn vài phần hoảng loạn.

Ngụy anh ngoái đầu nhìn lại xem hắn, giang trừng tiến lên vài bước, bất động thần sắc hộ ở bên cạnh hắn, nói: “Ngươi thân mình không tốt, ban đêm lạnh…… Trở về bãi.”

Ngụy anh cười cười, nói: “Chuyện tới hiện giờ, đảo cũng không cần để ý.”

Hắn trên mặt theo thường lệ mang theo nửa phó bạc mặt nạ, che đi hơn phân nửa dung nhan. Hắn khi còn bé bị giang lão tướng quân nhận nuôi, cùng giang trừng cũng coi như là một đạo lớn lên. Nhân hắn xưa nay bệnh tật ốm yếu, vô duyên thượng chiến trường, may mà đến giang lão tướng quân chân truyền, có thể cần nghiên binh pháp mưu lược. Ngụy anh lần đầu hiện với trong quân, tuy lĩnh quân đắc thắng, lại bởi vì này phó dung mạo, chọc chút phiền toái. Giang lão tướng quân toại mệnh trong thành người giỏi tay nghề, đánh này phó bạc mặt nạ cho hắn. Từ đó về sau, hắn ở trong quân liền lấy mặt nạ kỳ người. Bảo hộ hắn thân binh thường nói, Ngụy công tử mặt nạ hạ dung nhan, có mê hoặc nhân tâm chi hiệu.

Hai người trầm mặc một trận, Ngụy anh nói: “Sư phó hắn…… Nhưng có quyết đoán?”

Giang trừng thở dài, “Ước chừng…… Liền tại đây mấy ngày bãi.”

Giang lão tướng quân nửa đời ngựa chiến, hộ vệ Ngụy quốc biên quan, đáng giận Cô Tô, thế nhưng muốn hắn tự mình khai thành hiến hàng. Ngụy anh giấu ở tay áo hạ tay nắm thật chặt, sư phó trung dũng nửa đời, như thế nào chịu được như vậy khuất nhục.

Giang trừng hốc mắt cũng đỏ, chỉ nói: “Cha nói…… Nếu là có thể lấy này tàn khu hộ bá tánh an bình, liền cũng, liền cũng……”

Hắn ngữ mang nghẹn ngào, tĩnh ninh thành phá, bọn họ này đó thà chết không hàng Ngụy thị cựu thần, tự nhiên sẽ không có kết cục tốt. Nếu là vừa chết cũng liền thôi, lại cứ Cô Tô còn muốn như vậy làm nhục.

Ngụy anh không nói gì, chỉ trấn an mà vỗ vỗ vai hắn. Giang trừng do dự luôn mãi, nói: “A Tiện…… Ngươi phi Giang thị người trong, thành phá là lúc, ngươi tạm được……”

“Giang trừng.” Ngụy anh bình tĩnh mà đánh gãy hắn nói, “Ngươi biết ta tính tình.”

Hắn chịu Giang thị đại ân, tất cùng Giang thị cùng tồn vong. Giang trừng trầm mặc, Ngụy anh thanh âm mang theo vài phần mỏi mệt: “Ta biết ngươi là hảo ý. Chỉ là bỏ xuống các ngươi sống tạm hậu thế, ta làm không được.”

Hắn đạm đạm cười, bỗng nhiên giơ tay, bóc trên mặt mặt nạ. Ánh trăng chiếu rọi hạ, trước mắt người mặt mày như họa, mang theo nhiếp nhân tâm phách mỹ. Giang trừng không khỏi hô hấp cứng lại.

Ngụy anh bước lên thành lâu, nhìn này phó bồi hắn mấy năm mặt nạ liếc mắt một cái, cuối cùng buông tay.
Bạc chế mặt nạ từ đầu tường rơi xuống, dừng ở bờ cát phía trên, vỡ thành hai nửa. Từ nay về sau, trên đời này, liền lại vô Ngụy công tử.

Im lặng một lát, Ngụy anh nói: “Trở về bãi.”

Thành lâu phía trên, một lần nữa quy về bình tĩnh. Thật lâu sau, trên bờ cát mặt nạ bị người nhẹ nhàng nhặt lên.
Nguyên bản chỉ là tưởng ở hồi kinh phía trước xem này tĩnh ninh thành liếc mắt một cái, lại không nghĩ, gặp được một màn này. Ma xui quỷ khiến, lam trạm phân phó người đem này mặt nạ mang về chính mình chỗ ở.

Ngày thứ hai, Cô Tô trong quân chủ soái chờ ở lam trạm trong trướng, cung kính nói: “Bệ hạ, mạt tướng đã an bài thỏa đáng, cung thỉnh bệ hạ hồi kinh.”

Lam trạm gật đầu, hắn lần này cải trang tới biên cảnh, trong kinh tuy có hoàng thúc trấn thủ, lại cũng không tiện ở lâu trong quân. Tả hữu tĩnh ninh thành đã là hắn trong tay chi vật, không cần nóng lòng nhất thời. Hắn chỉ chỉ án thượng rách nát bạc mặt nạ, nhàn nhạt nói: “Vật ấy các ngươi nhưng nhận biết?”

Một người nói: “Hồi bệ hạ, này hẳn là Giang thị trong quân, Ngụy công tử sở dụng chi vật.”

Lam trạm nhướng mày: “Ngụy công tử?”

Người nọ tiếp tục nói: “Là. Ngụy công tử tục truyền nãi giang lão tướng quân con nuôi, ở trên chiến trường tố lấy mặt nạ kỳ người, không người nhìn thấy này chân dung.”

Lam trạm có chút hứng thú, chỉ nói: “Như thế thần bí, lại không biết vì sao.”

Một khác danh chủ tướng nói: “Bệ hạ có điều không biết, người này rất có vài phần bản lĩnh. Ta quân lâu công tĩnh ninh thành không dưới, đó là bởi vì người này duyên cớ.”

Lam trạm gật đầu, nhưng thật ra có chút ý tứ. Công đạo chút bên sự, lam trạm nói: “Nhiếp Chính Vương ý tứ, Giang thị mọi người cần phải toàn bộ áp giải hồi hoàng thành.”

Dừng một chút, lam trạm lại nói: “Đến nỗi vị kia Ngụy công tử, cũng cho trẫm cùng mang về tới.”

Một các tướng lĩnh vội lĩnh mệnh.
Không biết sao, lam trạm lại nghĩ tới dưới ánh trăng kia mạt bóng trắng.
Hắn thuận miệng nói: “Đừng bị thương hắn.”

————————————————
Đại buổi tối, lại cách khá xa, lam trạm nhìn không thấy tiện tiện trường gì dạng.

(QT Vong Tiện) - Bách Thượng Quân Vương Tháp (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ