Cùng Bắc Đường Mặc nhiễm ở Ngự Thư Phòng thương nghị xong chính sự, lam trạm vẫn có chút không lớn yên tâm, liền trở về trọng loan điện.Ngụy anh phương tắm gội xong, đổi quá một thân màu đỏ áo ngủ, mặc phát tùng tùng tán.
Nhìn thấy lam trạm, hắn có chút ngoài ý muốn, theo bản năng nhìn về phía cửa đại điện, nói: “Cung nhân sao đều không thông truyền?” Lam trạm ngồi vào hắn bên cạnh người, chỉ nói: “Trẫm sợ ngươi đã ngủ, liền không làm người quấy nhiễu.” Hắn duỗi tay sửa sửa Ngụy anh giữa trán toái phát, nói: “Còn đang suy nghĩ hôm nay việc?” Ngụy anh theo bản năng về phía sau nhích lại gần: “Nhiếp Chính Vương, hắn……” Lam trạm than nhẹ một tiếng: “Bắc Đường thúc đều không phải là không hảo sống chung người, chỉ là, hắn cùng khánh quốc, cùng Giang gia gian……”
Ngụy anh trầm mặc, những việc này, hắn cũng biết một vài.
Thế nhân đều biết, Cô Tô Nhiếp Chính Vương Bắc Đường Mặc nhiễm, xuất từ khánh quốc. Bắc Đường một mạch vốn là khánh quốc vọng tộc, nhiều thế hệ tòng quân, bảo vệ xung quanh tĩnh an thành, cùng Giang gia đóng giữ tĩnh ninh thành dao tương hô ứng. Hai tộc xưa nay giao hảo, ít có người biết chính là, Bắc Đường Mặc nhiễm từng bái giang phong miên vi sư, tập binh pháp mưu lược. Bắc Đường tam tử, đều xuất sắc. Bắc Đường đại tiểu thư Bắc Đường vệ không thua phụ huynh, một tay thương pháp khiến cho xuất thần nhập hóa, gả cùng Bắc Đường tướng quân phó tướng, có một đứa con trai. Nhị tiểu thư Bắc Đường vân tắc bị Khánh Đế nạp vào trong cung, sách nhị phẩm Huệ phi. Huệ phi nương nương không con, dưới gối không nơi nương tựa, liền tấu thỉnh Khánh Đế, nhận nuôi mẹ đẻ chết sớm Tứ hoàng tử.
Nhưng trời có mưa gió thất thường. Dân tộc Khương tới phạm, Bắc Đường tướng quân phụng chỉ huề tam tử suất quân ngăn địch, Giang gia cũng từ bên tiếp ứng. Tướng sĩ ở tiền tuyến tắm máu giết địch, một phong mật tin lại trình tới rồi Khánh Đế ngự án phía trên, cử cáo Bắc Đường nhất tộc ủng binh tự trọng, ý đồ cấu kết dân tộc Khương mưu phản, đỡ lập Tứ hoàng tử vì đế, cầm giữ triều chính.
Tiên đế vừa kinh vừa giận, phái cẩm y sử âm thầm tra rõ. Biên cảnh chiến hỏa thiêu ba tháng, dân tộc Khương tuy bị đánh lui, Bắc Đường nhất tộc lại cũng bị thương nguyên khí. Nào biết tin chiến thắng truyền đến là lúc, Khánh Đế lại tự mình hạ lệnh, Bắc Đường một mạch cấu kết dân tộc Khương một chuyện, chứng cứ phạm tội vô cùng xác thực. Lần này lui địch, nãi cùng dân tộc Khương trong ngoài phối hợp tác chiến, dục mời mua nhân tâm. Dân tộc Khương tất nhiên là vui với thấy được Khánh Đế tự hủy tường thành, thế nhưng tuyên bố Bắc Đường tướng quân thất tín bội nghĩa, nguyên bản đáp ứng đoạt quyền sau lấy khánh quốc mười thành tương tặng, lại giết người bội ước.
Trong khoảng thời gian ngắn, Bắc Đường nhất tộc bị đẩy đến nơi đầu sóng ngọn gió. Bá tánh khổ chiến hỏa lâu rồi, một sớm nghe nói bọn họ tin cậy dựa vào chiến thần, lại là này chiến tranh đầu sỏ gây tội. Ba người thành hổ, miệng nhiều người xói chảy vàng, huống chi lúc này dân oán sôi trào. Bắc Đường tướng quân hết đường chối cãi, tự vận đầu tường, lấy chết chứng trong sạch. Khánh Đế lại chưa như vậy dừng tay, hạ chỉ lấy thông đồng với địch phản quốc tội, di diệt Bắc Đường tam tộc. Huệ phi cũng ở trong cung tự sát. Mà phụng chỉ đi trước tĩnh an thành hành hình, đúng là giang phong miên.
BẠN ĐANG ĐỌC
(QT Vong Tiện) - Bách Thượng Quân Vương Tháp (Full)
FanfictionFrom LOFTER 【 Vong Tiện 】 Bách Thượng Quân Vương Tháp đế vương trạm x bệnh tật ốm yếu tiện (OOC) Au: Chocolate10085 http://waer326802.lofter.com QT: lien_hoa Raw: https://waer326802.lofter.com/post/319faf10_1cc8e51a4 ❌ Bản QT chưa có sự cho phép của...