25

374 32 0
                                    


Sau giờ ngọ, Ngụy anh khai cửa thư phòng.

Trần chưởng sự trong lòng buông lỏng, đang muốn làm người truyền thiện, Ngụy anh lại lắc đầu nói: “Không vội, hiện nay còn không đói bụng.” Hắn đưa cho trần chưởng sự một tờ giấy, công đạo nói: “Ngươi làm người đi Thái Y Viện, lấy này mấy vị dược liệu tới.”

Trần chưởng sự tiếp nhận tờ giấy, có thể làm này trọng loan điện chưởng sự, hắn cũng là hiểu biết chữ nghĩa. Chỉ là…… Này phía trên chữ viết rồng bay phượng múa, hắn thực sự nhìn không hiểu.

Gặp người mặt mang do dự, Ngụy anh nói: “Chuyện gì?” Trần chưởng sự vội thu hảo tờ giấy, nói: “Điện hạ an tâm, lão nô này liền khiển người đi làm.”

Tuy nói trước mắt trong cung dược liệu khan hiếm, nhưng trọng loan điện muốn cái gì, Thái Y Viện tự nhiên là lập tức dâng lên.

Ngụy anh tự mình xứng hảo một bộ dược, lại có chút do dự. Trầm ngâm luôn mãi, hắn đứng dậy đi sương phòng.

Tiểu nội thị ở trọng loan trong điện nghỉ ngơi nửa ngày, miễn cưỡng thanh tỉnh chút. Cung nhân thế hắn đổi quá một khối khăn, lại đơn giản cùng hắn công đạo chút sự. Biết chính mình thân ở trọng loan trong điện, nằm như vậy thoải mái giường, hắn nhất thời có chút sợ hãi. Chủ tử liền đứng ở trước mặt hắn vài bước xa, hắn cắn răng đánh lên tinh thần. Ngụy anh hỏi: “Ngươi kêu gì?” Tiểu nội thị ở trên giường khái cái đầu, trả lời: “Điện hạ, nô…… Nô gọi ôn ninh.”

Ôn ninh. Ngụy anh gật đầu, là cái tên hay. Ngụy anh nghiêm mặt nói: “Ôn ninh, ta liền bất đồng ngươi vòng vo. Trước mắt trong cung dịch bệnh thịnh hành, ta nơi này có một bộ phương thuốc, có lẽ đúng bệnh. Chỉ là…… Cũng không thể bảo đảm, nếu là……” Hắn dừng lại câu nói kế tiếp đầu, ở đây mọi người lại đều minh bạch. Ngụy anh tiếp tục nói: “Có nguyện ý không uống này phó dược, tất cả tại ngươi.”

Nguyên bản cho rằng ôn ninh sẽ do dự, nào biết này tiểu nội thị khái cái đầu, run giọng nói: “Nô…… Nô nguyện ý.” Uống xong đi là sinh tử chưa biết, nhưng không uống, liền chỉ có đường chết một cái. Hắn là này trong cung nhất hạng bét tạp dịch, nào có người sẽ để ý tới hắn chết sống. Nếu là điện hạ không nhặt hắn trở về, chỉ sợ hắn đã sớm bị đưa đến bãi tha ma chờ chết. Trong cung nhiễm bệnh tạp dịch đông đảo, có thể tiến an hẻm đã là không dễ. Dù sao đều là chết, không bằng bác một bác.

Ngụy anh trong lòng thở dài, đã được khẳng định hồi đáp, liền phân phó cung nhân đi sắc thuốc.

Ấn lam trạm mệnh lệnh, tổng quản bát vài vị Ngự Dược Phòng tiểu sư phó nhập trọng loan điện làm việc. Này đây Ngụy anh mấy năm nay uống dược, đều là ở trọng loan điện hiện chiên, tránh khỏi không ít phiền toái.

Đệ nhất phó dược thực mau liền ngao hảo tặng đi lên. Tối om một chén nước thuốc, ai cũng không biết sống hay chết. Đắp gần nửa ngày lãnh khăn, ôn ninh đứt quãng phát ra sốt nhẹ, người cũng mơ mơ màng màng. Một người cung nhân uy hắn uống thuốc, hắn liền lại đã ngủ.

Liên tiếp ba ngày, Ngụy anh tâm đều là treo. Đệ nhất phó phương thuốc, ôn ninh phun ra hơn phân nửa chén. Ngụy anh châm chước sửa lại dược lượng, lại thêm mấy vị ôn hòa dược liệu. Ba ngày sáu phó dược dùng đi xuống, người cũng ngao đến có chút mỏi mệt.

Ngày thứ tư sáng sớm, phụ trách chiếu cố ôn ninh Tiểu Lục Tử đưa ra tin tức. Trần chưởng sự nghiêng ngả lảo đảo chạy đến chính điện, hồi bẩm nói: “Điện hạ, điện hạ…… Tiểu Lục Tử nói, ôn ninh thiêu lui chút.”

Này đã là khó được tin tức tốt. Ngụy anh thở phào một hơi, khoác kiện xiêm y, lại đi cấp ôn ninh bắt mạch.

Ôn ninh khí sắc gần đây khi hảo chút, người cũng thanh tỉnh không ít. Khám xong mạch, Ngụy anh lại đề bút thoáng cải biến ngày hôm trước phương thuốc, rồi sau đó lại sao chép hai phân. Hắn đem trong đó một phần đưa cho Tiểu Lục Tử, công đạo nói: “Ấn phương thuốc, sau giờ ngọ lại chiên một lần dược, cấp ôn ninh ăn vào.” Tiểu Lục Tử lãnh mệnh lệnh, Ngụy anh thu hảo dư lại phó phương thuốc, đối trần chưởng sự nói: “Đi đi, đi Thái Y Viện.”

Trong kinh dịch bệnh lan tràn, nhân tâm hoảng sợ. Thái Y Viện đầu đương trong đó, không ít thái y đã nửa tháng chưa về gia, túc ở Thái Y Viện trung, lật xem sách cổ, tưởng chế ra phương thuốc.

Ngụy anh đến Thái Y Viện là lúc, viện chính triệu mười dư danh thái y, ở sương phòng nội chính thương nghị đúng bệnh phương pháp. Ngụy anh không có làm người thông truyền, lại ý bảo một chúng thái y miễn lễ, nói: “Chư vị không cần giữ lễ tiết. Ta chỉ là đến xem, có cái gì có thể giúp thượng.” Ngụy anh hiểu chút y thuật, Thái Y Viện người sớm liền biết. Viện đang giác nhường ra chủ vị, một lần nữa ngồi định rồi sau, Ngụy anh từ trong lòng lấy ra hai phân phương thuốc, truyền thị chúng người. Viện chính tóc đã hoa râm, thô thô xem xong phương thuốc, khó nén trên mặt kích động chi sắc: “Xin hỏi điện hạ, này phương thuốc ngài là từ đâu đến tới?” Này đó thời gian, Thái Y Viện đều không phải là không hề thu hoạch. Đã chế thành hơn phân nửa trương phương thuốc, cùng trước mắt Ngụy anh truyền đạt, thế nhưng không mưu mà hợp.

Ngụy anh thành thật nói: “Từ trước tĩnh ninh cũng từng có một hồi dịch bệnh, đã chết không ít người. May mà sư phó của ta đi ngang qua, để lại một bộ phương thuốc, mới giải này tình thế nguy hiểm.” Dừng một chút, hắn lại nói: “Này trương phương thuốc, là ta đã nhiều ngày khám một vị bệnh giả sau cải biến quá. Chỉ là, vẫn có rất nhiều không đủ.” Lại có vài tên thái y nhìn qua phương thuốc, âm thầm gật đầu.

Viện chính cung kính nói: “Không biết điện hạ sư phó nãi người nào?” Nếu ở tĩnh ninh trong thành, tự nhiên có thể sai người mời đến, giải trước mắt lửa sém lông mày. Ngụy anh trầm mặc một lát, nói: “Sư phó của ta, danh khi ảnh.”

Một chúng thái y hít hà một hơi, thần y khi ảnh, phóng nhãn thế gian này, luận y thuật không người có thể cập. Có thể được hắn chỉ điểm một vài, là đã tu luyện mấy đời phú phân. Chỉ tiếc, hắn tới vô ảnh đi vô tung, muốn thỉnh hắn tới sợ là khó như lên trời.

Viện chính nhìn về phía Ngụy anh trong mắt không khỏi nhiều vài phần kính trọng. Thần y khi ảnh đệ tử, tự nhiên cũng không giống bình thường.

(QT Vong Tiện) - Bách Thượng Quân Vương Tháp (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ